Đại dịch corona sẽ thay đổi cách làm việc, mua sắm, du lịch nhiều năm tới
Thói quen làm việc tại nhà, học từ xa, mua sắm trực tuyến... có thể sẽ tồn tại rất lâu, kể cả sau khi đại dịch Covid-19 lắng xuống.
Thói quen làm việc tại nhà, học từ xa, mua sắm trực tuyến... có thể sẽ tồn tại rất lâu, kể cả sau khi đại dịch Covid-19 lắng xuống.
Dịch bệnh Covid-19 khiến ngành du lịch bị “chấn động” mạnh. Dù đã nỗ lực tung ra các giải pháp, chương trình ưu đãi nhằm kích cầu, nhưng tình hình vẫn có vẻ không mấy khả quan.
Hai gói tín dụng và tài khoá nằm trong bảy giải pháp hỗ trợ nền kinh tế vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid-19 vừa được Thủ tướng thông qua.
Ferrari có thể phải đối mặt với một rào cản để đua trong Vietnam Grand Prix vào tháng tới khi cơ quan quản lý của Việt Nam thông báo rằng, tất cả khách du lịch đến từ Ý sẽ phải chịu kiểm dịch y tế trong 14 ngày trong bối cảnh dịch Corona vẫn chưa chấm dứt.
Ping An Insurance, công ty bảo hiểm lớn nhất của Trung Quốc theo giá trị thị trường, có kế hoạch tăng đầu tư vào công nghệ trong năm nay để giảm thiểu tác động của sự bùng phát của virus Corona sau khi công bố thu nhập thấp hơn dự kiến vào năm 2019.
Số lượng tàu bay của các hãng hàng không tăng đáng kể so với năm ngoái nhưng lượng khách quốc tế lại sụt giảm mạnh vì dịch corona bùng phát.
Do phụ thuộc lớn vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp dệt, may Việt Nam có khả năng ngừng việc, đóng cửa nếu dịch Corona diễn biến phức tạp và kéo dài.
Ý thức về sức khỏe của người tiêu dùng Việt sẽ tăng lên đáng kể do dịch Corona, từ đó gia tăng nhu cầu với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cũng như thực phẩm lành mạnh, giúp tăng khả năng miễn dịch.
Liên tiếp các biện pháp nới nỏng được Ngân hàng trung ương Trung Quốc tung ra nhằm thúc đẩy nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng giữa dịch Corona.
Hướng dẫn mới của Bộ Tài nguyên và môi trường về việc cấp chứng nhận quyền sở hữu cho căn hộ du lịch, biệt thự du lịch... là một động thái tích cực trong bối cảnh các dự án nghỉ dưỡng bị vướng mắc về pháp lý.
Tìm đến và thúc đẩy các thị trường mới cũng như thị trường truyền thống ngoài Trung Quốc và Hàn Quốc là một trong những biện pháp được các doanh nghiệp du lịch thực hiện nhằm cứu vẫn tình thế khó khăn do dịch corona gây ra.
Dịch Covid-19 đang tạo nên một không khí kinh doanh ảm đạm đầu năm mới Canh Tý của các doanh nghiệp du lịch. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, đây cũng chính là thời điểm để các doanh nghiệp nâng cấp chính mình và chuẩn bị cho hồi phục sau vài tháng tới, cũng như để ngành du lịch Việt khắc phục khuyết điểm còn tồn đọng suốt nhiều năm qua.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế thuộc Liên hợp quốc (ICAO) cảnh báo rằng, virus Corona sẽ có tác động lớn hơn đến ngành hàng không so với dịch SARS năm 2003.
Vấn đề chi phí nhân lực do dịch Corona tại Trung Quốc gây ra rất đáng lo ngại. Chi phí này đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới cũng có thể trở nên nghiêm trọng trong những tuần tới.