Kích cầu du lịch mùa dịch Corona

Hồ Mai Chủ nhật, 08/03/2020 - 20:22

Dịch bệnh Covid-19 khiến ngành du lịch bị “chấn động” mạnh. Dù đã nỗ lực tung ra các giải pháp, chương trình ưu đãi nhằm kích cầu, nhưng tình hình vẫn có vẻ không mấy khả quan.

Anh Phạm Văn Thái - CEO Công ty TNHH Thương mại du lịch điện tử thông minh (Esmart Tour) có trụ sở tại TP. HCM cho biết, dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19) vẫn đang bùng phát, lây lan nhanh trên diện rộng và diễn biến phức tạp ở nhiều nước đã gây ra hiệu ứng khách hàng lo sợ về an nguy sức khỏe. 

“Thời gian gần đây, chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu từ khách hàng tạm ngưng không đi du lịch đến Nhật Bản”, anh Thái cho biết. Nhật Bản là một trong hơn 50 quốc gia trên thế giới ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh và tử vong vì Corona. 

"Khách hàng đưa ra yêu cầu hủy tour và hoàn tiền vì đa số khách hàng là người lớn tuổi, e ngại đến sức khỏe", anh Thái cho biết. Không chỉ tour đi nước ngoài, nhiều tour trong nước cũng bị hủy khiến doanh thu của công ty sụt giảm mạnh.

Đây là tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch. Trong bối cảnh căng thẳng của mùa dịch Corona, hàng loạt đặt phòng và tour bị hủy, gây thiệt hại lớn cho ngành du lịch trong nước, Hiệp hội Du lịch Việt Nam mới đây đã triển khai chương trình "Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam" với hy vọng củng cố niềm tin, giúp ngành sớm thoát khỏi sự khủng hoảng. 

Giá vé của tất cả các hãng bay đang hạ nhiệt, nhiều khách sạn tung ra các mức giá kích cầu hấp dẫn dành cho các đối tác là công ty lữ hành và khách lẻ. Trong khi các công ty lữ hành cũng đề xuất nhiều gói du lịch, chương trình ghép tour, thiết kế combo kích cầu với mức giá ưu đãi. 

Ngày 4/3, khi lệnh cách ly tại thị xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) chính thức dỡ bỏ, một khách sạn ở Tam Đảo cũng tranh thủ đưa ra gói ưu đãi nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm với 780.000/người cùng nhiều dịch vụ ưu đãi như 1 đêm nghỉ dưỡng tại hạng phòng Superior, 1 bữa sáng tại nhà hàng, 1 bữa ăn chính (trưa hoặc tối) theo set menu, 1 vé xông hơi – tắm sục, miễn phí sử dụng bể bơi bốn mùa, phòng Gym, khu vui chơi trẻ em, miễn phí trà, café, nước suối tại phòng. Thời hạn từ ngày 1/3 – hết ngày 31/3/2020.

Một khách sạn tại TP. Đà Lạt mới được khai trương vào 12/2019 với 71 phòng có sức chứa 220 khách, thông báo hiện tại đến hết 25/8/2020 sẽ có ưu đãi giảm từ 10-30% theo booking và đề xuất các mức giá ưu đãi hơn nữa so với bảng giá tùy theo thời điểm trong năm.

Ngoài các sản phẩm làm cùng với liên minh kích cầu du lịch, Hanoi Redtours cho biết công ty lữ hành này cũng triển khai hàng loạt sản phẩm kích cầu với mức giảm cao nhất lên tới 50% như các tour đi Đà Nẵng, Đà Lạt đồng giá 3,9 triệu đồng.

"Các sản phẩm được khách lựa chọn nhiều nhất là tour đi Phú Quốc, Đà Lạt, Côn Đảo", đại diện Hanoi Redtours cho biết.

"Đặc biệt, nhân dịp chào mừng ngày 10/3 (chiến dịch Tây Nguyên), Hanoi Redtours áp dụng chính sách giảm thêm trên mức giá khuyến mại cho du khách là cựu chiến binh (áp dụng cho một số tour. Các tour trên được sự trợ giá của các nhà cung cấp dịch vụ như hàng không, đối tác landtours nhằm kích cầu du lịch nên giá tour mới được giảm sâu", Hanoi Redtours cho biết thêm.

Từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, Liên minh Kích cầu du lịch sẽ tổ chức một số chương trình khảo sát (tuyến Tây Nguyên - Nam Trung Bộ và Tây Bắc) dành cho các doanh nghiệp lữ hành nằm trong chương trình kích cầu để trải nghiệm dịch vụ áp dụng theo tiêu chí an toàn, từ đó xây dựng các chương trình tour kích cầu giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Giai đoạn đầu, Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam triển khai ở bốn tỉnh Bình Định, Phú yên, Đắk Lắk, Gia Lai sau đó sẽ nhân rộng ra các địa phương an toàn khác trên cả nước.

Dù vậy, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang đang diễn biến phức tạp khi vừa có thêm các ca nhiễm mới ở Hà Nội và nguy cơ phát sinh thêm ở các địa phương khác, nhiều khách sạn "kiệt sức", phải ngậm ngùi đóng cửa vì không đủ lượng khách để duy trì hoạt động.

Vinpearl, chuỗi khách sạn có số lượng phòng lớn nhất Việt Nam, mới đây đã quyết định đóng cửa tạm thời bảy khách sạn ở Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.

Tại Hà Nội, mặc dù treo biển quảng cáo giảm giá phòng tới 50%, không ít khách sạn ở phố cổ Hà Nội vẫn buộc phải tạm đóng cửa, ngừng hoạt động vì vắng khách. 

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong 3 tháng tới, ước tính thiệt hại của ngành du lịch sẽ vào khoảng 6 - 7 tỷ USD bởi riêng khách du lịch Trung Quốc, khoảng 30%, sẽ giảm 90 - 100%. Rất nhiều doanh nghiệp du lịch sẽ rơi vào cảnh “kiệt sức”.

Virus Corona: 'Kẻ hủy diệt' sự giàu có

Virus Corona: 'Kẻ hủy diệt' sự giàu có

Tiêu điểm -  4 năm

Virus Corona không chỉ là mối đe dọa về sức khỏe, nó còn là kẻ hủy diệt sự giàu có của nền kinh tế toàn cầu trong nhiều tháng tới.

Công ty bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc tăng đầu tư công nghệ thời dịch Corona

Công ty bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc tăng đầu tư công nghệ thời dịch Corona

Tiêu điểm -  4 năm

Ping An Insurance, công ty bảo hiểm lớn nhất của Trung Quốc theo giá trị thị trường, có kế hoạch tăng đầu tư vào công nghệ trong năm nay để giảm thiểu tác động của sự bùng phát của virus Corona sau khi công bố thu nhập thấp hơn dự kiến ​​vào năm 2019.

Nguy cơ nhiều doanh nghiệp dệt may đóng cửa vì dịch corona

Nguy cơ nhiều doanh nghiệp dệt may đóng cửa vì dịch corona

Tiêu điểm -  4 năm

Do phụ thuộc lớn vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp dệt, may Việt Nam có khả năng ngừng việc, đóng cửa nếu dịch Corona diễn biến phức tạp và kéo dài.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".