Thái Nguyên muốn đẩy mạnh ‘kinh tế trà’
Thái Nguyên đề xuất Chính phủ hỗ trợ thúc đẩy phát triển ngành chè để đem lại nhiều lợi ích lan tỏa và thiết thực.
Hồ Núi Cốc, viên ngọc ẩn mình giữa miền trung du, sắp được đánh thức. Dự án Flamingo Majestic Island Resort hứa hẹn biến nơi đây thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp, mở ra một chương mới cho du lịch Thái Nguyên.
Khi màn hình lớn trên sân khấu lễ khởi công khu du lịch Flamingo Majestic Island Resort tách làm đôi, một khung cảnh như bức tranh thủy mặc hiện ra. Những hòn đảo nhấp nhô, mờ ảo trong lớp sương sớm trên mặt hồ bao la. Có thể, chỉ trong vòng một năm tới, khu vực này sẽ biến thành điểm đến sang trọng, thu hút những du khách giàu có và các chủ nhân biệt thự nghỉ dưỡng triệu đô đến du ngoạn xứ chè Thái Nguyên.
Buổi lễ khởi công ngày 15/3 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc phát triển du lịch Thái Nguyên. Hồ Núi Cốc, một địa danh cách Hà Nội khoảng 1h30 phút lái xe và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch là khu du lịch quốc gia từ gần một thập kỷ trước nhưng vẫn như một “nàng công chúa ngủ quên” chờ các nhà đầu tư đến đánh thức.
Nói như ông Nguyễn Huy Dũng, người mới được điều động từ Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông – nay là Bộ Khoa học công nghệ, lên làm Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, lễ khởi công là “sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh, hướng tới mục tiêu đưa hồ Núi Cốc trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái đẳng cấp quốc tế.”
Thái Nguyên từng biết đến là thủ phủ công nghiệp của miền Bắc với khu gang thép nổi tiếng thời bao cấp và nay là tổ hợp Samsung có vốn đầu tư hàng tỷ USD. Nhưng ông Dũng tiết lộ địa phương này đang đầu tư mạnh cho phát triển du lịch với mục tiêu tăng gấp đôi số lượng khách du lịch từ dự kiến hơn 3 triệu lượt năm nay lên 6 triệu lượt vào năm 2030.
Ông Dũng khẳng định: “Hồ Núi Cốc không chỉ một danh thắng nổi tiếng mà còn mang ý nghĩa quan trọng trong định hướng phát triển du lịch của tỉnh” nên ông kỳ vọng việc triển khai dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế tại đây sẽ không chỉ tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững góp phần nâng cao năng lực đón khách của Thái Nguyên mà còn bổ sung sản phẩm du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí của khách trong và ngoài nước.
Với diện tích khoảng 2.500ha với khoảng 100 hòn đảo lớn nhỏ, hồ Núi Cốc được định hướng trở thành khu du lịch quốc gia có khả năng đón 2,5 triệu lượt khách vào năm 2025 như quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt năm 2016. Nhưng kế hoạch đầy tham vọng đó hầu như vẫn nằm trên giấy và những khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp, bến du thuyền hay những khu vui chơi giải trí mà nhiều nhà đầu tư đề xuất kể từ khi quy hoạch được phê duyệt vẫn chỉ nằm trên giấy, mà một trong những nguyên nhân khiến các dự án không triển khai được là cơ sở hạ tầng nghèo nàn cũng như thủ tục đầu tư phức tạp và phải mất thời gian làm đi làm lại.
Dù tốn nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện thủ tục đầu tư nhưng vẻ đẹp của hồ Núi Cốc vẫn đủ sức lôi cuốn khiến “chàng si tình” như Flamingo Holding không bỏ cuộc. Từ lâu, tập đoàn này đã tìm kiếm những địa danh du lịch có phong cảnh đẹp nhưng còn hoang sơ, chưa có nhà đầu tư nào khai phá, để xây dựng những tổ hợp du lịch đẳng cấp quốc tế. Bắt đầu triển khai Flamingo Đại Lải từ hơn hai thập kỷ trước khi chưa ai để ý đến hồ thuỷ lợi Đại Lải ở Vĩnh Phúc và kiến tạo nên một quần thể du lịch xanh và sang trọng quy mô lớn liền kề Hà Nội, Flamingo Holding lần lượt khai phá những vùng đất mới như Cát Bà ở Hải Phòng, Hải Tiến ở Thanh Hoá, Tam Chúc ở Hà Nam và Tân Trào ở Tuyên Quang. Và Flamingo Majestic Island Resort ở hồ Núi Cốc đánh dấu mắt xích tiếp theo của chuỗi khu du lịch mang thương hiệu Flamingo ở miền Bắc.
Nhưng, không chỉ có nghi lễ khởi công đặc biệt, ông Trần Trọng Bình, Chủ tịch HĐQT Flamingo Holding còn tiết lộ “tập đoàn sẽ mang đến hồ Núi Cốc hệ sinh thái nghỉ dưỡng đặc biệt, nơi hội tụ những trảo nghiệm độc đáo chưa từng có.”
Ngoài khu nghỉ dưỡng trên đảo, tập đoàn sẽ xây dựng hơn 100 căn biệt thự trên đồi và những biệt thự này được mô tả như những “biệt thự tổng thống” có giá hàng triệu đô la. Chủ nhân hay khách du lịch nghỉ dưỡng tại những biệt thự này sẽ được hưởng những dịch vụ tiện ích “6 sao” lần đầu tiên xuất hiện ở vùng núi phía Bắc như khẳng định của chủ đầu tư, đó là bến du thuyền riêng biệt, công viên đảo, onsen khoáng nóng đến những liệu pháp tắm rừng, tắm cát cùng đội ngũ quản gia cao cấp.
Thêm một chi tiết đặc biệt của lễ khởi công dự án Flamingo Majestic Island Resort là chủ đầu tư công bố chi tiết tiến độ hoàn thiện dự án trong vòng một năm tới, không những thể hiện sự tự tin vào tiềm năng phát triển của thị trường du lịch Thái Nguyên mà còn phần nào cho thấy tiềm lực tài chính đủ khả năng triển khai dự án mà không phụ thuộc vào tiến độ huy động vốn từ các nhà đầu tư như hầu hết các dự án bất động sản du lịch khác.
Thái Nguyên đề xuất Chính phủ hỗ trợ thúc đẩy phát triển ngành chè để đem lại nhiều lợi ích lan tỏa và thiết thực.
Thay đổi quan niệm "biển miền Bắc chỉ phù hợp vào mùa hè", Tập đoàn Flamingo ra mắt thành phố onsen khoáng nóng Flamingo Ibiza Hải Tiến City tại Thanh Hóa.
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang bùng nổ, có một thực tế không thể phủ nhận rằng nếu không có những doanh nghiệp dám đi trước, những người tiên phong trong việc khai thác tiềm năng du lịch, sẽ không có những điểm đến nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày hôm nay.
VIAC chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Novaland và Nova An Phú, buộc Sài Gòn Co.op thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo hợp đồng phát triển dự án Sài Gòn Co.op An Phú.
Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho rằng, giá chung cư Hà Nội đã chạm đỉnh, nếu đang sở hữu căn hộ đầu tư, đây là lúc các nhà đầu tư cần cân nhắc bán ra để bảo toàn lợi nhuận và tìm kiếm cơ hội đầu tư hấp dẫn hơn.
Mặc dù giá chung cư Hà Nội tăng cao, nhưng tâm lý người mua vẫn rất tích cực, khi phần lớn người được khảo sát cho biết sẽ mua nhà trong một năm tới.
Dự án này được kì vọng sẽ làm cho thị trường bất động sản khu Nam Hà Nội sôi động hơn và góp phần quan trọng vào sự thay đổi diện mạo cũng như tạo tiền đề cho sự phát triển của khu vực.
Nhằm đạt mục tiêu xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội, các doanh nghiệp đề xuất hàng loạt giải pháp cởi trói chính sách, trọng tâm là giao đất không đấu thầu, chỉ định thầu và rút ngắn thời gian chờ thủ tục.
Với việc ký kết hợp đồng bao tiêu 40% sản lượng của nhà máy với PVChem, Hóa chất Đức Giang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xút có công suất lớn thứ hai toàn ngành tại Việt Nam.
Ngành hàng hải đối diện với bài toán chuyển đổi xanh để đáp ứng yêu cầu của đối tác cũng như quy định pháp lý của thị trường quốc tế.
Cầu thủ Xuân Son trở thành đại sứ thương hiệu, biểu trưng cho tinh thần dám nghĩ lớn, hành động mạnh mẽ của thương hiệu ô tô Omoda & Jaecoo Việt Nam.
Sau khi Chủ tịch Phạm Ánh Dương từ nhiệm vào năm ngoái, hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của An Phát bị ảnh hưởng đáng kể.
Để bứt phá về trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn, Việt Nam cần chiến lược bài bản, đầu tư vào hạ tầng, nhân lực và hệ sinh thái công nghệ thay vì chỉ chạy theo xu hướng.
Hồ Núi Cốc, viên ngọc ẩn mình giữa miền trung du, sắp được đánh thức. Dự án Flamingo Majestic Island Resort hứa hẹn biến nơi đây thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp, mở ra một chương mới cho du lịch Thái Nguyên.
Khám phá sức mạnh của việc đặt câu hỏi đúng trong quản trị doanh nghiệp với mô hình Mandala và bảy quy tắc vàng.