Doanh nghiệp
FPT giành nhiều hợp đồng triệu đô nhưng doanh thu quí I vẫn dưới kỳ vọng
Phía FPT cho biết đã chủ động xây dựng tới ba kịch bản ứng phó, sẵn sàng cho mọi biến động khó lường từ bối cảnh kinh tế toàn cầu.
FPT sẽ thích ứng linh hoạt
Tập đoàn FPT đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2025, ghi nhận doanh thu đạt 16.058 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 3.025 tỷ đồng, lần lượt tăng 13,9% và 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, doanh thu của tập đoàn FPT thấp hơn mục tiêu tăng trưởng cả năm đề ra là 20%. Phía FPT thừa nhận, tăng trưởng doanh thu quý này chưa đạt mức kỳ vọng ban đầu do chịu ảnh hưởng nhất định từ bối cảnh kinh tế toàn cầu.
Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu quý 1/2025 của FPT vẫn được duy trì. "FPT tiếp tục theo đuổi định hướng tăng trưởng bền vững, đồng thời chủ động điều chỉnh để thích ứng linh hoạt với diễn biến thị trường", phía tập đoàn nhận định.
Trước đó, tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa đã trấn an các cổ đông bằng việc FPT đã chủ động xây dựng tới ba kịch bản ứng phó, sẵn sàng cho mọi biến động khó lường.
"Tại thời điểm hiện tại khó dự báo chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Các dự báo thị trường đều cho rằng đầu tư vào công nghệ sẽ tăng và không dừng, nhu cầu đầu tư càng ngày càng lớn. Chỉ có rủi ro là thời điểm nào thì các doanh nghiệp sẽ chọn để đầu tư công nghệ", lãnh đạo FPT chia sẻ.
Với mảng kinh doanh cốt lõi là khối công nghệ, mảng này đóng góp 61% doanh thu và 47% lợi nhuận trước thuế của FPT, tương đương 9.769 tỷ đồng và 1.416 tỷ đồng.

Thắng thầu nhiều dự án lớn
Trong đó, mảng dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài tăng trưởng 17%, đạt 8.186 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.391 tỷ đồng, tăng 24,8% so với cùng kỳ.
Các thị trường trọng điểm đều giữ được đà tăng trưởng dương, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản tiếp tục duy trì mức tăng trưởng đạt 30,4%. Kết thúc 3 tháng đầu năm 2025, doanh thu ký mới của mảng này đạt 11.505 tỷ đồng, tăng trưởng 17,2% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, FPT đã liên tục thắng thầu 9 dự án lớn (trên 10 triệu USD mỗi dự án) ngay trong quý đầu năm, tăng 125% so với cùng kỳ.
Doanh thu chuyển đổi số từ thị trường nước ngoài của FPT trong quý I/2025 đạt 3.579 tỷ đồng, tăng trưởng 21,1% so với cùng kỳ.
Điển hình là vào giữa tháng này, FPT đã ký hợp đồng 67 triệu USD với KMP Aryadhana. Hợp đồng kéo dài trong 5 năm, tập trung vào tư vấn, phát triển, vận hành các hệ thống số, đặc biệt ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và nền tảng điện toán đám mây.
Đây là hợp đồng lớn nhất của FPT tại thị trường Indonesia tính đến nay, thể hiện bước tiến trong chiến lược toàn cầu "Make AI Practical" của tập đoàn, đồng thời mở rộng dấu ấn tại Đông Nam Á.
Trong khi đó, mảng dịch vụ công nghệ thông tin trong nước tăng trưởng chậm lại, khi chỉ đạt doanh thu 1.583 tỷ đồng, tăng khoảng 7,5% so với cùng kỳ. Hệ sinh thái sản phẩm Made-by-FPT ghi nhận doanh thu 526 tỷ đồng nhờ tính ứng dụng cao cho cả khối doanh nghiệp lẫn khối Chính phủ.
Còn lại, dịch vụ viễn thông ghi nhận doanh thu đạt 4.465 tỷ đồng, tăng trưởng 14,9% và lợi nhuận trước thuế đạt 943 tỷ đồng, tăng 17,2%. Khối giáo dục của FPT ghi nhận doanh thu tăng trưởng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.834 tỷ đồng.
AI của FPT có thể giám sát và kiểm tra giàn khoan dầu khí
Sumitomo và SBI Holdings mua 40% cổ phần công ty AI của FPT
Giá trị thương vụ không được FPT tiết lộ, chỉ biết rằng Smart Cloud Japan mới được phía FPT công bố thành lập từ cuối năm ngoái.
FPT xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ bóng đá Chelsea
Tập đoàn FPT đã chính thức trở thành đối tác công nghệ của câu lạc bộ bóng đá Chelsea, đánh dấu bước tiến lớn trong chiến lược toàn cầu hóa.
FPT Retail toan tính gì khi bán SIM điện thoại tích hợp dịch vụ y tế
Sự kết hợp không tưởng giữa hai dịch vụ vốn không liên quan là SIM số và nhà thuốc lại cho thấy rõ tham vọng một tập toàn y tế kiểu mới ở FPT Retail.
Chiến lược sữa tươi sạch giúp TH thống lĩnh thị trường sữa thành thị
Năm 2024, Tập đoàn TH ghi nhận sự bứt phá trong phân khúc sữa tươi ở khu vực thành thị, với 51,9% tổng thị phần, dẫn đầu cả nước. Đây là trái ngọt của TH sau 15 năm kiên định với tôn chỉ “sữa tươi sạch là con đường duy nhất” và định vị thương hiệu bằng chữ “THẬT” (true).
Xây dựng lãi mỏng, Vinaconex trông chờ 2 'gà đẻ trứng vàng'
Biên lợi nhuận gộp trong mảng xây dựng rất thấp do giá vật liệu leo thang, áp lực tiến độ và cạnh tranh khốc liệt. Trong bối cảnh đó, Vinaconex đang trông chờ phần lớn lợi nhuận đến từ bất động sản và đầu tư tài chính.
Vincom Retail đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu 9.520 tỷ đồng năm nay
Vincom Retail đặt mục tiêu phát triển toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường bất động sản bán lẻ.
Xây lắp và thủy điện đi ngang, Đạt Phương chờ bứt phá từ bất động sản
Mảng xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công, thủy điện mang lại dòng tiền ổn định và tham vọng mới từ kính siêu trắng hứa hẹn tạo động lực tăng trưởng cho Đạt Phương.
Sumitomo và SBI Holdings mua 40% cổ phần công ty AI của FPT
Giá trị thương vụ không được FPT tiết lộ, chỉ biết rằng Smart Cloud Japan mới được phía FPT công bố thành lập từ cuối năm ngoái.
FPT giành nhiều hợp đồng triệu đô nhưng doanh thu quí I vẫn dưới kỳ vọng
Phía FPT cho biết đã chủ động xây dựng tới ba kịch bản ứng phó, sẵn sàng cho mọi biến động khó lường từ bối cảnh kinh tế toàn cầu.
Kim Oanh Group đầu tư thêm 6.000 căn nhà ở xã hội ở Bình Dương
Đây là dự án thứ hai được phát triển theo chuẩn nhà ở xã hội Singapore mà Kim Oanh Group đầu tư ở tỉnh Bình Dương sau K-Home New City.
Dễ dàng mua nhà ở xã hội: Trả góp chỉ 200.000 đồng một ngày cùng HDBank
Với ưu đãi đặc biệt từ chương trình hỗ trợ mua nhà ở xã hội của HDBank, khách hàng chỉ cần chi trả từ 200 nghìn đồng/ ngày, thời hạn lên đến 50 năm – dài nhất thị trường cho vay mua nhà ở xã hội. Cơ hội cho người có mức lương dưới 15 triệu đồng/ tháng sở hữu ngôi nhà mơ ước.
Cuộc chiến tìm nhà cho gia đình đông thành viên: Đây là căn hộ đáng tiền nhất
Không dễ dàng để lựa chọn một căn hộ rộng rãi với giá hợp lý ngay nội đô đối với các gia đình đông thành viên. Thế nhưng, những căn hộ diện tích lớn tại một dự án ở Tây Nam Linh Đàm đang được chỉ đích danh là lựa chọn đáng tiền nhất, theo nhận xét của nhiều khách hàng.
SHB đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 25%, bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới
SHB đặt mục tiêu 2025 lợi nhuận 14.500 tỷ, tài sản vượt 832 nghìn tỷ, giữ vững vị thế Top 5 ngân hàng tư nhân.
Chiến lược sữa tươi sạch giúp TH thống lĩnh thị trường sữa thành thị
Năm 2024, Tập đoàn TH ghi nhận sự bứt phá trong phân khúc sữa tươi ở khu vực thành thị, với 51,9% tổng thị phần, dẫn đầu cả nước. Đây là trái ngọt của TH sau 15 năm kiên định với tôn chỉ “sữa tươi sạch là con đường duy nhất” và định vị thương hiệu bằng chữ “THẬT” (true).
Doanh nghiệp gia đình trước sức ép chuyển mình
Chưa bao giờ các doanh nghiệp gia đình lại đối mặt với cả động lực và áp lực phải thay đổi, tái cấu trúc theo hướng tinh gọn và hiệu quả như hiện nay.