Nhịp cầu kinh doanh

Gần 2.700 người dân được phát hiện dương tính với vi khuẩn HP từ chuỗi chương trình khám bệnh cộng đồng

Lam Giang Thứ hai, 06/01/2025 - 10:00
Nghe audio
0:00

Kết thúc chuỗi ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày”, Manulife đã mang đến tổng cộng hơn 12.000 suất khám bệnh miễn phí cho người dân. Chương trình đã giúp nhiều người kịp thời phát hiện tình trạng bệnh lý và lên kế hoạch điều trị phù hợp, qua đó, “trang bị” sức khỏe cho năm mới 2025.

Hơn 12.000 suất khám bệnh qua 6 tỉnh thành

Chuỗi ngày hội “Sống khỏe mỗi ngày” là một sáng kiến của Manulife trong năm 2024 nhằm hiện thực hóa cho những nỗ lực đầu tư vào cộng đồng.

Chương trình được hãng bảo hiểm này phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám bệnh miễn phí cho hơn 12.000 người dân tại 6 tỉnh thành gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa và Nghệ An vào tháng 7 và tháng 11, 12/2024.

Đối tượng của chương trình là người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, quân nhân, bộ đội xuất ngũ, thanh niên, người lao động phổ thông tại địa phương…

Nhiều người dân được phát hiện dương tính với vi khuẩn HP, một trong những nguyên nhân gây ung thư dạ dày.

Hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP), một trong những nguy cơ hàng đầu gây bệnh ung thư dạ dày, tại các sự kiện khám sức khỏe nêu trên, người dân được xét nghiệm vi khuẩn HP qua đường máu cũng như thực hiện việc tầm soát ung thư theo chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh đó, chương trình còn thực hiện nhiều nội dung khám khác như: xét nghiệm máu, siêu âm, chụp X-quang phổi, đo điện tim, đo loãng xương… và được tư vấn, phát thuốc miễn phí. Chương trình có sự tham gia của hơn 500 y bác sĩ cùng sự hỗ trợ của hàng trăm tình nguyện viên Manulife.

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Song song với hoạt động kinh doanh, chúng tôi dành ưu tiên cho việc nghiên cứu và triển khai các chương trình cộng đồng phù hợp theo từng thời điểm.

Trong giai đoạn hiện nay, Manulife ưu tiên tập trung vào mục tiêu chăm sóc sức khỏe cộng đồng với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ sức khỏe, qua đó, giúp họ có một cuộc sống chất lượng hơn, giảm nguy cơ bệnh tật và các chi phí y tế”.

Nhiều người phát hiện nhiễm khuẩn HP và các bệnh lý khác

Nhiều người dân cho biết, thông qua các sự kiện khám sức khỏe cộng đồng này, đã kịp thời phát hiện tình trạng bệnh lý của bản thân, đặc biệt là các bệnh lý đường tiêu hóa.

Theo số liệu thống kê của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, trong hơn 12.000 người dân tham gia khám bệnh tại chương trình “Sống khỏe mỗi ngày”, có 2.684 trường hợp dương tính với vi khuẩn HP qua test nhanh và sau đó được xác nhận lại bằng phương pháp test hơi thở tại các cơ sở y tế.

Điều đáng nói, phần lớn các trường hợp nhiễm khuẩn HP được phát hiện đều không có triệu chứng.

Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam cũng cho biết, tỉ lệ nhiễm khuẩn HP trên toàn quốc ước tính cao hơn con số này, đặc biệt tại các khu vực có điều kiện y tế còn hạn chế.

Chương trình giúp nâng cao nhận thức của người dân về sức khỏe.

Theo số liệu của Bộ Y tế, có đến 70% người Việt Nam bị nhiễm vi khuẩn HP và 80% số ca ung thư dạ dày có liên quan tới loại vi khuẩn này.

Đáng chú ý, tình trạng HP kháng lại kháng sinh tại Việt Nam đang ở mức cao, gây khó khăn trong việc điều trị hiệu quả.

Do đó, việc phát hiện vi khuẩn HP kịp thời giúp người dân sớm có phương án điều trị và thay đổi thói quen, lối sống.

Bên cạnh các bệnh lý đường tiêu hóa, nhiều người dân cũng được phát hiện ra các bệnh không lây nhiễm khác như tim mạch, tiểu đường...

Cụ thể, 3.365 người được phát hiện rối loạn mỡ máu, 2.987 người đo huyết áp bất thường được kiểm tra lại với điện tâm đồ, 1.669 người khám có dấu hiệu rối loạn đường huyết lúc đói và 788 người rối loạn acid uric.

Thạc sĩ Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: “Trước thực trạng bệnh tật có xu hướng gia tăng và trẻ hóa, việc tổ chức các chương trình sức khỏe cộng đồng là hoạt động thiết thực, không chỉ giúp người dân phát hiện sớm bệnh lý mà còn tạo điều kiện để những hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng.

Chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” đã cho thấy tầm nhìn dài hạn của những tổ chức như Manulife Việt Nam trong việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, tiêu biểu cho sự hợp tác hiệu quả giữa khối công - tư trong việc mang đến những giá trị thiết thực cho toàn xã hội”.

Chuỗi ngày hội “Sống khỏe mỗi ngày” được Manulife tổ chức lần đầu vào tháng 7/2024 dành cho 2.000 người tại TP.HCM và Hà Nội, sau đó tiếp tục được mở rộng với quy mô lên đến 10.000 người tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội vào tháng 12/2024.

Đây là một phần xuyên suốt của chương trình cộng đồng “Sống sạch - sành - xanh” với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về sức khỏe và tác hại của vi khuẩn HP, đồng thời, khuyến khích lan tỏa lối sống “khỏe” về thể chất tinh thần lẫn tài chính.

Ngoài chuỗi ngày hội “Sống khỏe mỗi ngày”, chương trình cộng đồng “Sống sạch - sành - xanh” còn mang đến nhiều hoạt động nổi bật như: thử thách “khoe” khỏe trên mạng xã hội; các nội dung nâng cao ý thức, thói quen về chủ đề sống khỏe; xây dựng cộng đồng trực tuyến nhằm kết nối và chia sẻ các bí quyết sống khỏe…

Manulife Việt Nam 7 lần liên tiếp lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Manulife Việt Nam 7 lần liên tiếp lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  9 tháng
Hãng bảo hiểm đến từ Canada góp mặt trong danh sách bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 - khối doanh nghiệp lớn” do Anphabe vừa công bố.
Manulife Việt Nam 7 lần liên tiếp lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Manulife Việt Nam 7 lần liên tiếp lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  9 tháng
Hãng bảo hiểm đến từ Canada góp mặt trong danh sách bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 - khối doanh nghiệp lớn” do Anphabe vừa công bố.
Manulife góp sức xây dựng cộng đồng khỏe mạnh

Manulife góp sức xây dựng cộng đồng khỏe mạnh

Nhịp cầu kinh doanh -  9 tháng

Manulife đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho hơn 2.000 người dân tại Hải Phòng và Thanh Hóa trong 23 và 24/11 vừa qua.

Manulife Việt Nam khuyến khích cộng đồng sống khỏe, sống xanh

Manulife Việt Nam khuyến khích cộng đồng sống khỏe, sống xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  10 tháng

Sau hiệu ứng tích cực từ chương trình "Sống Sạch - Sành - Xanh", Manulife Việt Nam tiếp tục khuyến khích cộng đồng xây dựng lối sống khỏe mạnh và tích cực.

Manulife Việt Nam và Techcombank ngưng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền

Manulife Việt Nam và Techcombank ngưng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền

Nhịp cầu kinh doanh -  11 tháng

Các quyền lợi chính đáng và hợp pháp của khách hàng theo các hợp đồng bảo hiểm đã ký với Manulife sẽ được Manulife đảm bảo và Techcombank cam kết sẽ đồng hành cùng với khách hàng.

Hơn 1.000 phần quà, học bổng và công trình nước sạch cho trẻ em nghèo mùa Trung thu

Hơn 1.000 phần quà, học bổng và công trình nước sạch cho trẻ em nghèo mùa Trung thu

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Đây là hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng quê xa xôi, để các em có một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn ký ức tuổi thơ.

Sở hữu sớm iPhone 17 và iPhone Air tại FPT Shop và F.Studio

Sở hữu sớm iPhone 17 và iPhone Air tại FPT Shop và F.Studio

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức nhận đặt cọc iPhone 17 và iPhone Air, mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu sớm iPhone mới cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

GSM hỗ trợ tài xế Xanh SM Platform 'mua xe VinFast với 0 đồng'

GSM hỗ trợ tài xế Xanh SM Platform 'mua xe VinFast với 0 đồng'

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

GSM cùng VinFast vừa công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt “Mua xe 0 đồng” dành cho các tài xế mua xe VinFast VF5 hoặc Herio Green để kinh doanh.

Sabeco kể chuyện 150 năm 'không chỉ là bia'

Sabeco kể chuyện 150 năm 'không chỉ là bia'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Theo tổng giám đốc Sabeco, trong chặng đường 150 năm, thành công không chỉ được đo bằng lợi nhuận, mà còn thể hiện qua giá trị doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng.

JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam

JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.

100 tỷ USD tài sản số thổi bùng sức nóng thị trường đầu tư Việt Nam

100 tỷ USD tài sản số thổi bùng sức nóng thị trường đầu tư Việt Nam

Tài chính -  31 phút

Dragon Capital đánh giá, khuôn khổ pháp lý về tài sản số có thể định vị Việt Nam như một trung tâm tài sản mã hóa có quản lý tại châu Á.

Phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán

Phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán

Tài chính -  33 phút

Đề án được coi là bước đi chiến lược nhằm khẳng định vai trò trụ cột của thị trường chứng khoán trong hệ thống tài chính quốc gia và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ tài chính toàn cầu.

Hơn 1.000 phần quà, học bổng và công trình nước sạch cho trẻ em nghèo mùa Trung thu

Hơn 1.000 phần quà, học bổng và công trình nước sạch cho trẻ em nghèo mùa Trung thu

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Đây là hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng quê xa xôi, để các em có một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn ký ức tuổi thơ.

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Doanh nghiệp -  4 giờ

UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025.

Sở hữu sớm iPhone 17 và iPhone Air tại FPT Shop và F.Studio

Sở hữu sớm iPhone 17 và iPhone Air tại FPT Shop và F.Studio

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức nhận đặt cọc iPhone 17 và iPhone Air, mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu sớm iPhone mới cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

'Sự thật trần trụi' sau ánh hào quang của công nghiệp chế tạo Việt Nam

'Sự thật trần trụi' sau ánh hào quang của công nghiệp chế tạo Việt Nam

Leader talk -  6 giờ

Trong khi công nghiệp chế tạo là hạt nhân thực sự của một nền công nghiệp quốc gia, đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên mới, thì trên thực tế vẫn chỉ đang gia công.

Khởi nghiệp xanh vượt bão: Bài học từ ông chủ GC Food

Khởi nghiệp xanh vượt bão: Bài học từ ông chủ GC Food

Phát triển bền vững -  7 giờ

Lấy sự tử tế và chất lượng sản phẩm làm gốc” là lời khuyên của ông Nguyễn Văn Thứ dành cho những người trẻ đang khởi nghiệp trong lĩnh vực xanh. Câu chuyện của GC Food là minh chứng cho sức mạnh của niềm tin, liên kết nông dân và quản trị chuẩn mực.

Đọc nhiều