GCPF tài trợ gói tín dụng xanh 20 triệu USD cho TPBank
Lam Giang
Thứ hai, 29/07/2019 - 21:26
TPBank hôm nay đã ký kết hợp đồng dài hạn khoản vay tín dụng xanh trị giá 20 triệu USD trong vòng 3 năm từ Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu - The Global Climate Partnership Fund (GCPF).
Lễ ký kết giữa 2 bên.
Việc ký kết hợp tác với GCPF sẽ mở thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn với lãi suất hấp dẫn cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh có yếu tố tiết kiệm năng lượng, giảm thải CO2, và thân thiện với môi trường xã hội.
Ông David Diaz Formidoni đại diện GCPF chia sẻ, “Những kết quả ấn tượng trong kinh doanh cùng định hướng phát triển lành mạnh là một trong những lý do để GCPF tin tưởng gói hợp tác tín dụng xanh giữa hai bên phát huy được tối đa hiệu quả, trợ giúp đắc lực cho các dự án xanh góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững và thân thiện với môi trường”.
Là một trong hai ngân hàng TMCP đầu tiên ký kết hợp tác với GCPF triển khai chương trình tín dụng xanh, cấp vốn cho khách hàng với lãi suất ưu đãi, TPBank kỳ vọng góp phần tích cực vào đẩy nhanh việc hiện thực hóa chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam.
Với chương trình ưu đãi này, TPBank sẽ tạo điều kiện để khách hàng bổ sung vốn cho các mục đích đầu tư, kinh doanh, tiêu dùng cũng như tuân thủ định hướng của Ngân hàng Nhà nước trong việc phát triển tín dụng xanh, góp phần bảo vệ môi trường.
Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện TPBank, Tổng giám đốc Nguyễn Hưng cho biết, “Nhận thấy tín dụng xanh có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững, các dự án thân thiện với môi trường luôn được TPBank quan tâm, chú trọng. Việc ký kết hợp tác với GCPF là một trong những bước đi thiết thực để các dự án đi vào thực tiễn góp phần bảo vệ môi trường”.
Năm 2017, TPBank là ngân hàng dẫn đầu tại Đông Á trong việc hỗ trợ các giao dịch có ảnh hướng tích cực đến chống biến đổi khí hậu. Điều này được đánh giá dựa trên các tiêu chí về năng lượng tái tạo, các sản phẩm thay thế hiệu quả năng lượng, cắt giảm khí thải… trong quá trình vận hành.
The Global Climate Partnership Fund (GCPF) được thành lập năm 2009 bởi Bộ Tài nguyên Môi trường Đức, Nature Conservation, Building and Nuclear Safety (BMUB) và KfW Entwicklungs bank.
Đây là quỹ phát triển hoạt động dưới luật của Luxembourg có mục tiêu hoạt động chống biến đổi khí hậu, giảm hiệu ứng nhà kính ở các quốc gia mới nổi và đang phát triển.
Tiện lợi, bắt nhịp xu hướng toàn cầu, chi tiêu không dùng tiền mặt còn giúp bạn góp phần vào việc bảo vệ môi trường, đặc biệt hơn nữa, từ nay đến hết 31/7/2019, bạn còn có cơ hội nhận hàng ngàn quà tặng giá trị và ý nghĩa khi tham gia thử thách “7 ngày không tiền mặt” cùng TPBank.
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Đồng hành cùng khí thế 80 năm lịch sử của đất nước, phía Đông bắc Hà Nội vươn lên thành tâm điểm bất động sản trong kỷ nguyên mới nhờ những thay đổi vượt bậc về hạ tầng.
Trong bối cảnh mới, room ngoại không chỉ là “trần kỹ thuật” mà là “lựa chọn chiến lược”. Một số ngân hàng trống room vì không đủ hấp dẫn. Nhưng cũng có những ngân hàng tốt, giữ lại room cho đối tác chiến lược.
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.