Nhịp cầu kinh doanh
Giải pháp công nghệ toàn diện cho chủ doanh nghiệp F&B
MoMo - với thế mạnh về nền tảng công nghệ và sự thấu hiểu nhóm khách hàng cuối, đã hợp tác cùng iPOS.vn - với thế mạnh thấu hiểu sâu sắc thị trường F&B và kiến thức quản trị, ra mắt nhiều tính năng, sản phẩm mới, góp phần giúp doanh nghiệp F&B kết nối hiệu quả hơn với cộng đồng thực khách.
Triển lãm Quốc tế Cafe Show 2023 (lần thứ 8), đánh dấu năm đầu tiên MoMo cùng iPOS.vn đồng tổ chức gian hàng trải nghiệm và tương tác tại sự kiện này. Đây cũng là điểm nhấn lớn trong quan hệ hợp tác chiến lược của hai thương hiệu trong năm nay.
Trước đó, vào tháng 10/2022, MoMo và iPOS.vn công bố hợp tác chiến lược, với mong muốn đồng hành tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp F&B. Đến nay, cả hai thương hiệu đã ra mắt nhiều giải pháp công nghệ toàn diện cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực F&B, đặc biệt là nhóm SMEs/MSMEs (doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ).
Thực phẩm và Đồ uống (F&B) được biết đến là ngành dịch vụ rộng lớn với số lượng thương hiệu và cửa hàng đặc biệt nhiều, đa dạng phân khúc, thường xuyên triển khai chương trình khuyến mãi.
Tuy nhiên, đây cũng là ngành có độ phân mảnh cao và tỷ lệ đóng cửa nhanh và cạnh tranh khốc liệt. Chính điều này khiến các doanh nghiệp SMEs/MSMEs gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý, vận hành và duy trì hiệu suất kinh doanh.
Theo Báo cáo Thị trường Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022 do iPOS.vn công bố, năm 2022 có đến 99% đơn vị kinh doanh F&B gặp vấn đề về vận hành. Gần 50% doanh nghiệp gặp khó khăn trong quản lý thu - chi và thất thoát nguyên vật liệu. Theo sau đó là 37,3% doanh nghiệp gặp khó khăn khi làm marketing - truyền thông.
Trong bối cảnh đó, MoMo - với thế mạnh về nền tảng công nghệ và sự thấu hiểu nhóm khách hàng cuối, đã hợp tác cùng iPOS.vn - với thế mạnh thấu hiểu sâu sắc thị trường F&B và kiến thức quản trị, ra mắt nhiều tính năng, sản phẩm mới, góp phần giúp doanh nghiệp F&B kết nối hiệu quả hơn với cộng đồng thực khách.
Theo đó, MoMo trở thành phương thức thanh toán được tích hợp sẵn trong các giải pháp của iPOS.vn. Trong khi các gói giải pháp từ iPOS.vn giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về quản trị nhân sự, chấm công, quản lý kho…, thì MoMo hỗ trợ chủ doanh nghiệp, nhân viên quản lý dòng tiền lẫn sổ sách thuận tiện, đơn giản hơn.
Để tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong bài toán tiếp thị truyền thông (Marketing), từ tháng 3/2023, MoMo tiên phong ra mắt tính năng độc quyền “Phân phối thẻ quà trên MoMo” dành riêng cho tất cả khách hàng của iPOS.vn.
Các doanh nghiệp được chủ động phát hành miễn phí các chương trình khuyến mãi của riêng mình ngay trên MoMo. Song song đó, MoMo với nền tảng công nghệ hiện đại, ứng dụng AI, sẽ thay các doanh nghiệp “phân phối” thẻ quà đến đúng khách hàng, đúng nhu cầu sử dụng, từ đó gia tăng hiệu quả kinh doanh.
Đến nay, tính năng này đã được hơn 1.000 đối tác là các chủ quán cà phê, trà sữa sử dụng. Các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí nhờ tận dụng nền tảng công nghệ mà vẫn có thể tiếp cận trực tiếp và nhanh chóng hàng chục triệu người dùng MoMo.
Bên cạnh việc chủ động phân phối thẻ quà, các doanh nghiệp F&B cũng được hỗ trợ tạo miễn phí trang OA (Official Account) ngay trên MoMo. Đây chính là cầu nối gắn kết giữa cửa hàng và thực khách, góp phần quan trọng trong việc tiếp cận, giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả, từ đó tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số.
Bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Trung tâm Thanh toán và Dịch vụ hằng ngày của MoMo, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một nền tảng cho phép các doanh nghiệp SMEs chủ động phát hành chương trình khuyến mãi của mình hoàn toàn miễn phí. Tính năng này tối giản hóa quy trình phát hành thẻ quà trên các nền tảng online.
Hơn cả một phương thức thanh toán nhanh và tiện, MoMo mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp tích hợp khuyến mãi - tiếp thị, hướng đến xây dựng mô hình “Smart Restaurant” (Nhà hàng thông minh) trong ngành F&B. Theo đó, dù là SMEs/MSMEs hay các thương hiệu hàng đầu, chúng tôi đều có những giải pháp giúp doanh nghiệp số hóa hoạt động vận hành, từ đó tăng tính cạnh tranh, tạo ấn tượng về sự chu đáo và chỉn chu với khách hàng”.
Baemin tự bán đồ ăn nấu sẵn giao tận nhà
Căn hộ 'Suite Apartment' phong cách Thụy Sỹ lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội
Sản phẩm căn hộ “Suite Apartment” lần đầu tiên xuất hiện tại một dự án căn hộ ở Hà Nội đang thu hút sự chú ý của giới tinh hoa với phong cách thiết kế đẳng cấp tựa các resort, khách sạn cao cấp tại Zurich (Thụy Sỹ).
Vinamilk đồng hành cùng VTV thực hiện chương trình 'Việt Nam Vui Khỏe'
Vinamilk cùng VTV lan tỏa thông điệp về cuộc sống vui khỏe qua một chương trình đặc biệt được lên sóng VTV1 vào 20h05 mỗi ngày từ ngày 10/4/2023 mang tên Việt Nam Vui Khỏe. Với mục tiêu khích lệ lối sống lành mạnh, tích cực để khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày, chương trình được mong đợi sẽ trở thành một người bạn thân thuộc với công chúng khi mang đến những thông tin toàn diện về sức khỏe và đời sống tinh thần.
Doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động xã hội sáng tạo nhất 2023
Công ty Cổ phần VNG vừa đạt giải thưởng quốc tế "Most innovative CSR company Vietnam 2023" (Doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động xã hội sáng tạo nhất 2023) từ tạp chí uy tín Global Business Review.
Hội nghị Luật Lao động 2023: Cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững
Hội nghị Luật Lao động 2023 là cơ hội để các chuyên gia và quản lý cấp cao của doanh nghiệp có thể tìm hiểu và chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm mới nhất trong lĩnh vực pháp luật lao động.
Áp lực thanh khoản lên hệ thống chưa lớn
Dù tỷ giá đã tăng gần sát vùng đỉnh cũ, tuy nhiên, VDSC đánh giá áp lực thanh khoản lên hệ thống ngân hàng không lớn.
Khi ngân hàng muốn tự kinh doanh bảo hiểm
Lợi ích từ việc hoàn thiện hệ sinh thái, cũng như những khó khăn từ hoạt động bán chéo đang thúc đẩy các ngân hàng thành lập các công ty bảo hiểm của riêng mình.
Thỏa sức đam mê tại 'thế giới vang' WineFest 2024
WineFest 2024 vừa khép lại hành trình của mình tại ba thành phố lớn là: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với sự tham gia của gần 2.000 người yêu thích rượu vang.
Startup tìm cách sinh tồn giữa mùa đông gọi vốn
Trong mùa đông gọi vốn, các startup cần nỗ lực xây dựng năng lực nội tại và mối quan hệ với nhà đầu tư, chờ thời điểm phù hợp để huy động vốn và bứt tốc.
Giá nhà đất 'cao bất thường' làm nóng nghị trường Quốc hội
Một số đại biểu Quốc hội chỉ ra tình trạng đầu cơ thổi giá, gây nhiễu loạn thông tin thị trường nhằm thao túng tâm lý của người mua để trục lợi.
Những đòn tâm lý trong bán hàng
"Những đòn tâm lý trong bán hàng" của Brian Tracy giúp người bán hàng nắm bắt tâm lý khách hàng, nâng cao kỹ năng thuyết phục và chốt đơn hiệu quả.
'Pha lấy đà' của doanh nghiệp bất động sản phân khúc 'vừa túi tiền'
Mặc dù kết quả kinh doanh sụt giảm đáng kể, giới phân tích vẫn có góc nhìn khá lạc quan đối với các doanh nghiệp địa ốc phân khúc trung cấp và bình dân.