Nhịp cầu kinh doanh

Giải pháp công nghệ toàn diện cho chủ doanh nghiệp F&B

Việt Hưng Thứ sáu, 14/04/2023 - 15:45

MoMo - với thế mạnh về nền tảng công nghệ và sự thấu hiểu nhóm khách hàng cuối, đã hợp tác cùng iPOS.vn - với thế mạnh thấu hiểu sâu sắc thị trường F&B và kiến thức quản trị, ra mắt nhiều tính năng, sản phẩm mới, góp phần giúp doanh nghiệp F&B kết nối hiệu quả hơn với cộng đồng thực khách.

Triển lãm Quốc tế Cafe Show 2023 (lần thứ 8), đánh dấu năm đầu tiên MoMo cùng iPOS.vn đồng tổ chức gian hàng trải nghiệm và tương tác tại sự kiện này. Đây cũng là điểm nhấn lớn trong quan hệ hợp tác chiến lược của hai thương hiệu trong năm nay. 

Trước đó, vào tháng 10/2022, MoMo và iPOS.vn công bố hợp tác chiến lược, với mong muốn đồng hành tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp F&B. Đến nay, cả hai thương hiệu đã ra mắt nhiều giải pháp công nghệ toàn diện cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực F&B, đặc biệt là nhóm SMEs/MSMEs (doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ).

Thực phẩm và Đồ uống (F&B) được biết đến là ngành dịch vụ rộng lớn với số lượng thương hiệu và cửa hàng đặc biệt nhiều, đa dạng phân khúc, thường xuyên triển khai chương trình khuyến mãi.

Tuy nhiên, đây cũng là ngành có độ phân mảnh cao và tỷ lệ đóng cửa nhanh và cạnh tranh khốc liệt. Chính điều này khiến các doanh nghiệp SMEs/MSMEs gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý, vận hành và duy trì hiệu suất kinh doanh.

Theo Báo cáo Thị trường Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022 do iPOS.vn công bố, năm 2022 có đến 99% đơn vị kinh doanh F&B gặp vấn đề về vận hành. Gần 50% doanh nghiệp gặp khó khăn trong quản lý thu - chi và thất thoát nguyên vật liệu. Theo sau đó là 37,3% doanh nghiệp gặp khó khăn khi làm marketing - truyền thông.

Giải pháp công nghệ toàn diện cho chủ doanh nghiệp F&B
Giải pháp công nghệ toàn diện cho chủ doanh nghiệp F&B

Trong bối cảnh đó, MoMo - với thế mạnh về nền tảng công nghệ và sự thấu hiểu nhóm khách hàng cuối, đã hợp tác cùng iPOS.vn - với thế mạnh thấu hiểu sâu sắc thị trường F&B và kiến thức quản trị, ra mắt nhiều tính năng, sản phẩm mới, góp phần giúp doanh nghiệp F&B kết nối hiệu quả hơn với cộng đồng thực khách.

Theo đó, MoMo trở thành phương thức thanh toán được tích hợp sẵn trong các giải pháp của iPOS.vn. Trong khi các gói giải pháp từ iPOS.vn giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về quản trị nhân sự, chấm công, quản lý kho…, thì MoMo hỗ trợ chủ doanh nghiệp, nhân viên quản lý dòng tiền lẫn sổ sách thuận tiện, đơn giản hơn.

Để tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong bài toán tiếp thị truyền thông (Marketing), từ tháng 3/2023, MoMo tiên phong ra mắt tính năng độc quyền “Phân phối thẻ quà trên MoMo” dành riêng cho tất cả khách hàng của iPOS.vn.

Các doanh nghiệp được chủ động phát hành miễn phí các chương trình khuyến mãi của riêng mình ngay trên MoMo. Song song đó, MoMo với nền tảng công nghệ hiện đại, ứng dụng AI, sẽ thay các doanh nghiệp “phân phối” thẻ quà đến đúng khách hàng, đúng nhu cầu sử dụng, từ đó gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Giải pháp công nghệ toàn diện cho chủ doanh nghiệp F&B 1
Vào tháng 10/2022, MoMo và iPOS.vn công bố hợp tác chiến lược

Đến nay, tính năng này đã được hơn 1.000 đối tác là các chủ quán cà phê, trà sữa sử dụng. Các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí nhờ tận dụng nền tảng công nghệ mà vẫn có thể tiếp cận trực tiếp và nhanh chóng hàng chục triệu người dùng MoMo.

Bên cạnh việc chủ động phân phối thẻ quà, các doanh nghiệp F&B cũng được hỗ trợ tạo miễn phí trang OA (Official Account) ngay trên MoMo. Đây chính là cầu nối gắn kết giữa cửa hàng và thực khách, góp phần quan trọng trong việc tiếp cận, giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả, từ đó tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số.

Bà Nguyễn Linh Trang, Giám đốc Trung tâm Thanh toán và Dịch vụ hằng ngày của MoMo, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một nền tảng cho phép các doanh nghiệp SMEs chủ động phát hành chương trình khuyến mãi của mình hoàn toàn miễn phí. Tính năng này tối giản hóa quy trình phát hành thẻ quà trên các nền tảng online.

Hơn cả một phương thức thanh toán nhanh và tiện, MoMo mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp tích hợp khuyến mãi - tiếp thị, hướng đến xây dựng mô hình “Smart Restaurant” (Nhà hàng thông minh) trong ngành F&B. Theo đó, dù là SMEs/MSMEs hay các thương hiệu hàng đầu, chúng tôi đều có những giải pháp giúp doanh nghiệp số hóa hoạt động vận hành, từ đó tăng tính cạnh tranh, tạo ấn tượng về sự chu đáo và chỉn chu với khách hàng”.

Baemin tự bán đồ ăn nấu sẵn giao tận nhà

Baemin tự bán đồ ăn nấu sẵn giao tận nhà

Khởi nghiệp -  1 năm
Sản phẩm mang thương hiệu Mama Woo của Baemin gồm các món ăn như canh bò hầm cay, súp thịt heo, bò xào tẩm vị, canh sườn bò,… được chia thành nhiều nhóm tổng hợp như món canh, món hầm, món thịt,...
Baemin tự bán đồ ăn nấu sẵn giao tận nhà

Baemin tự bán đồ ăn nấu sẵn giao tận nhà

Khởi nghiệp -  1 năm
Sản phẩm mang thương hiệu Mama Woo của Baemin gồm các món ăn như canh bò hầm cay, súp thịt heo, bò xào tẩm vị, canh sườn bò,… được chia thành nhiều nhóm tổng hợp như món canh, món hầm, món thịt,...
Căn hộ 'Suite Apartment' phong cách Thụy Sỹ lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

Căn hộ 'Suite Apartment' phong cách Thụy Sỹ lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Sản phẩm căn hộ “Suite Apartment” lần đầu tiên xuất hiện tại một dự án căn hộ ở Hà Nội đang thu hút sự chú ý của giới tinh hoa với phong cách thiết kế đẳng cấp tựa các resort, khách sạn cao cấp tại Zurich (Thụy Sỹ).

Vinamilk đồng hành cùng VTV thực hiện chương trình 'Việt Nam Vui Khỏe'

Vinamilk đồng hành cùng VTV thực hiện chương trình 'Việt Nam Vui Khỏe'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Vinamilk cùng VTV lan tỏa thông điệp về cuộc sống vui khỏe qua một chương trình đặc biệt được lên sóng VTV1 vào 20h05 mỗi ngày từ ngày 10/4/2023 mang tên Việt Nam Vui Khỏe. Với mục tiêu khích lệ lối sống lành mạnh, tích cực để khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày, chương trình được mong đợi sẽ trở thành một người bạn thân thuộc với công chúng khi mang đến những thông tin toàn diện về sức khỏe và đời sống tinh thần.

Doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động xã hội sáng tạo nhất 2023

Doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động xã hội sáng tạo nhất 2023

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Công ty Cổ phần VNG vừa đạt giải thưởng quốc tế "Most innovative CSR company Vietnam 2023" (Doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động xã hội sáng tạo nhất 2023) từ tạp chí uy tín Global Business Review.

Hội nghị Luật Lao động 2023: Cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững

Hội nghị Luật Lao động 2023: Cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Hội nghị Luật Lao động 2023 là cơ hội để các chuyên gia và quản lý cấp cao của doanh nghiệp có thể tìm hiểu và chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm mới nhất trong lĩnh vực pháp luật lao động.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  16 phút

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  23 phút

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  25 phút

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  1 giờ

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực

LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase

LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động

Doanh nghiệp -  2 giờ

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.

Vinhomes mua vào 247 triệu cổ phiếu quỹ

Vinhomes mua vào 247 triệu cổ phiếu quỹ

Tài chính -  2 giờ

Ước tính Vinhomes đã chi gần 10.500 tỷ đồng cho gần 247 triệu cổ phiếu quỹ kể trên nếu tính giá trị giao dịch mỗi phiên theo giá đóng cửa.