Grab có đối thủ mới tại Việt Nam: Phát triển 20.000 xe, không thu chiết khấu tài xế

Việt Hưng Thứ ba, 12/06/2018 - 15:14

Sáng nay (12/6), FastGo - ứng dụng gọi xe trực thuộc tập đoàn NextTech đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Uber rút khỏi Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng để lại một mình Grab độc chiếm thị trường vận tải hành khách 1,7 tỷ USD. Tranh thủ thời cơ này, nhiều ứng dụng gọi xe mới đã được ra đời và đang chuẩn bị kế hoạch phát triển mạnh mẽ.

Điển hình là FastGo - ứng dụng gọi xe trực thuộc tập đoàn NextTech đã chính thức ra mắt sáng nay (12/6). Thông tin từ ông Nguyễn Hữu Tuất - CEO FastGo Việt Nam, thì đây là một ứng dụng được người Việt phát triển, dành cho người Việt.

Đồng thời, đây cũng là ứng dụng gọi xe duy nhất trên thị trường hiện nay bảo vệ khách hàng trên mỗi chuyến đi bằng bảo hiểm Fast Protection với nhiều lợi ích (giá trị lên đến 200 triệu đồng) để khách hàng yên tâm trên mọi hành trình cùng lái xe của Fastgo.

FastGo được ra đời vào năm 2015, ban đầu được ứng dụng vào một số hãng taxi lớn. Giai đoạn 2016 - 2017, FastGo hoàn thiện và tích hợp thêm công nghệ thanh toán là FastPay. Tới giữa năm nay, công ty chính thức ra mắt ứng dụng.

Ở thời điểm hiện tại, FastGo có 3 dịch vụ cốt lõi gồm: Fast Car - dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân có nhu cầu gia tăng thu nhập; Fast Taxi - dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo, Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng.

Grab có đối thủ mới tại Việt Nam: Phát triển 20.000 xe, không thu triết khấu tài xế
Ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO FastGo chia sẻ tại sự kiện

Đối tác của FastGo gồm đội ngũ tài xế taxi truyền thông và các cá nhân, gia đình có xe nhàn rỗi. Dự kiến, Fastgo sẽ mở rộng 8 thành phố lớn trong năm 2018 - 2020, với khoảng 20.000 tài xế.

Thời gian này, FastGo hiện không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe theo tỷ lệ %, mà chỉ thu phí dịch vụ tối đa không quá 30.000 đồng/ngày.

Ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO FastGo cho biết: "Sở dĩ công ty thu phí dịch vụ thấp là bởi đây không phải nguồn thu duy nhất. Thời gian tới, khi lượng khách và tài xế ổn định, FastGo sẽ đưa thêm nhiều dịch vụ gia tăng vào ứng dụng, như cho vay, tài chính... Để làm sao, mỗi tài xế tham gia FastGo sẽ là một đại lý kinh doanh dịch vụ".

Về phía khách hàng, FastGo hướng tới đối tượng người dùng trẻ có hiểu biết về công nghệ, và cả du khách tới Việt Nam tham quan, du lịch. Mục tiêu mà ban lãnh đạo công ty đặt ra là sở hữu khoảng 5.000.000 khách hàng trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, FastGo sẽ ra mắt tại thị trường Hà Nội trong tháng 6 này, tiếp tục mở rộng tại thị trường TP. HCM vào tháng 7 và các tỉnh thành phố lớn trong năm 2018. Ứng dụng gọi xe FastGo đã có thể tải về tại App Store và Google Store.

Với sự ra mắt của FastGo thì thị trường dịch vụ gọi xe thêm đa dạng. Grab đã chính thức có thêm đối thủ mới.

Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

Doanh nghiệp -  6 năm
Ứng dụng gọi xe FastGo nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ nước ngoài ngay trước khi ra mắt thị trường.
Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

Doanh nghiệp -  6 năm
Ứng dụng gọi xe FastGo nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ nước ngoài ngay trước khi ra mắt thị trường.
Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe

Doanh nghiệp -  6 năm

Ứng dụng gọi xe FastGo nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ nước ngoài ngay trước khi ra mắt thị trường.

Ứng dụng gọi xe Go-Jek thế chân Uber nhảy vào Việt Nam

Ứng dụng gọi xe Go-Jek thế chân Uber nhảy vào Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm

Ứng dụng gọi xe của Indonesia Go-Jek mới đây tuyên bố sẽ mở rộng sang Việt Nam cùng với 3 thị trường khác là Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới.

Đã độc quyền thị trường gọi xe Việt Nam, sao Grab còn phải đi giao bánh mỳ, hột vịt lộn?

Đã độc quyền thị trường gọi xe Việt Nam, sao Grab còn phải đi giao bánh mỳ, hột vịt lộn?

Doanh nghiệp -  6 năm

Thâu tóm xong Uber Đông Nam Á, Grab toan tính gì khi nhanh chân tung ra dịch vụ giao nhận đồ ăn tại Việt Nam?

Từng khiến Uber phải quy hàng, 'vua gọi xe' Trung Quốc sẽ dùng lá bài nào cho Grab Việt Nam?

Từng khiến Uber phải quy hàng, 'vua gọi xe' Trung Quốc sẽ dùng lá bài nào cho Grab Việt Nam?

Tiêu điểm -  6 năm

Didi Chuxing - ứng dụng gọi xe của Trung Quốc đã chính thức gửi hồ sơ lên Bộ Giao thông vận tải Việt Nam. Từng dùng lá bài "chủ nghĩa dân tộc" để hạ đo ván Uber tại Trung Quốc, vậy khi tiến vào thị trường gọi xe Việt Nam, ông lớn này sẽ dùng chiêu gì với Grab, Mai Linh, Vinasun, Vato.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  10 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  12 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  20 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.