Doanh nghiệp
Thêm một startup Việt tham chiến thị trường gọi xe
Ứng dụng gọi xe FastGo nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ nước ngoài ngay trước khi ra mắt thị trường.

Uber rút khỏi Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng để lại một mình Grab độc chiếm thị trường. Tranh thủ thời cơ này, nhiều ứng dụng gọi xe mới tại Việt Nam đã được ra đời và đang chuẩn bị kế hoạch phát triển mạnh mẽ.
Điển hình là sự xuất hiện mới đây của ứng dụng gọi xe FastGo - được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ MPOS, thuộc hệ sinh thái Tập đoàn công nghệ Nexttech.
Theo một số nguồn tin, ứng dụng FastGo hiện đã được nhiều quỹ nước ngoài đầu tư vào. Mặc dù số tiền chưa được tiết lộ, nhưng tham vọng của startup này là rất lớn.
Được biết, FastGo ra đời dành cho các chủ xe cá nhân và xe taxi đăng ký sử dụng, qua đó cung cấp dịch vụ vận tải cho khách hàng có nhu cầu. Nói cách khác, đây là một ứng dụng gọi xe tương tự nguyên lý hoạt động so với các hãng như Grab, Uber...
FastGo có 4 dịch vụ cốt lõi là: Fast Car - dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân co nhu cầu kiếm thêm thu nhập từ việc chạy xe; Fast Taxi - dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo, Fast Airport - dịch vụ xe tại sân bay, và Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng.
Trong đó, điểm nổi bật của FastGo là không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe. Hãng này được cho là chỉ thu một khoản phí nhỏ khi tham gia và thu nhập của các đối tác sẽ không bị giảm khi lái xe.
Bên cạnh đó, FastGo còn cung cấp gói bảo hiểm Fast Protection với nhiều lợi ích (Giá trị lên đến 200 triệu đồng) để tài xế và khách hàng yên tâm trên mọi hành trình cùng với lái xe FastGo.
Một điểm thú vị nữa là công ty còn phát triển ví điện tử Fast Pay để thanh toán tất cả các dịch vụ trên ứng dụng và tích điểm để sử dụng về sau, tương tự như dịch vụ Grab Pay hiện nay.
Dự kiến, vào ngày 12/06/2018, ứng dụng này sẽ ra mắt chính thức và hoạt động thử nghiệm tại thành phố Hà Nội.
Grab Việt Nam đang mắc kẹt trong trò chơi 'hội đồng tổng cốc'?
Nếu Grab Việt Nam sử dụng tính năng này, khách nữ sẽ không bao giờ lo bị quấy rối
Đây là chia sẻ của ông Đậu Ngọc Huy, CEO một startup công nghệ có tên Stringee, khi nói về các tính năng của mình.
Đã độc quyền thị trường gọi xe Việt Nam, sao Grab còn phải đi giao bánh mỳ, hột vịt lộn?
Thâu tóm xong Uber Đông Nam Á, Grab toan tính gì khi nhanh chân tung ra dịch vụ giao nhận đồ ăn tại Việt Nam?
Sau xe ôm, taxi, Grab Việt Nam đi ship bánh mỳ, bún, miến
Tính riêng tại địa bàn TP.HCM, đã có hơn 100 quán ăn với đủ các loại thực đơn tham gia vào hệ thống GrabFood.
Chuyện tài xế Việt Nam: Không dám bỏ nghề vì dưới là vợ, con, trên đầu là ngân hàng, Grab
Phần đông tài xế chạy Grab ở Việt Nam đều phải chịu nhiều áp lực vô hình từ gia đình, xã hội, khách hàng, ứng dụng gọi xe, và thậm chí là cả ngân hàng.
Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO
Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.
Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.