Khởi nghiệp

Grab nhảy vào mảng giao hàng liên tỉnh

Việt Hưng Thứ năm, 02/05/2019 - 14:40

Để có thể cung cấp dịch vụ giao hàng theo lịch trình trên toàn quốc, giao hàng liên tỉnh tại Việt Nam, Grab đã đầu tư vào Công ty chuyển phát nhanh Ninja Van.

Công ty logistics chuyển phát nhanh Ninja Van và Grab đã công bố hợp tác chiến lược nhằm tích hợp dịch vụ logistics của Ninja Van trên ứng dụng Grab thông qua GrabExpress, dịch vụ chuyển phát bưu kiện và chuyển phát nhanh theo yêu cầu của Grab tại 150 thành phố ở Đông Nam Á.

Theo thỏa thuận này, trong quý 2, dịch vụ của Ninja Van sẽ xuất hiện trên ứng dụng Grab. Dịch vụ giao hàng này được triển khai theo từng giai đoạn trong khu vực, với nhiều lựa chọn hơn như: vận chuyển hàng hóa theo nhu cầu và trong ngày, giao hàng theo lịch trình trên toàn quốc, giao hàng liên tỉnh.

Đổi lại, Ninja Van sẽ áp dụng GrabPay trên nền tảng của công ty, đồng thời, hợp tác để triển khai các sản phẩm cho vay và bảo hiểm của Tập đoàn tài chính Grab, nhằm cung cấp cho các đại lí và tài xế.

Đặt trụ sở ở Singapore, Ninja Van gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu năm 2018. Ngoài Việt Nam, Ninja Van hiện tại hoạt động tại 5 thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á là Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Là một phần trong quan hệ đối tác chiến lược, Grab đã đầu tư vào Ninja Van. Tuy nhiên, hai bên không công bố chi tiết của khoản đầu tư và thoả thuận.

"Chúng tôi rất vui mừng vì sự hợp tác này cùng những thay đổi sẽ mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ và cộng đồng bán hàng ở Đông Nam Á, ngay cả đối với những người tiêu dùng thi thoảng gửi bưu kiện", ông Lai Chang Wen, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Ninja Van phát biểu.

Bà Adelene Foo, người đứng đầu GrabExpress nhận định sự hợp tác sẽ giúp người bán và người mua dễ dàng gửi và nhận bưu kiện bằng ứng dụng Grab. "Thương mại điện tử và bán hàng trên mạng xã hội ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á. Grab cam kết cho phép hàng triệu những những doanh nghiệp siêu nhỏ mở rộng quy mô kinh doanh trên toàn khu vực thông qua GrabExpress".

Sự hợp tác với Ninja Van là một bước tiến mới của GrabExpress (vốn chỉ tập trung vào giao nhận bưu kiện và thư tín theo yêu cầu nội tỉnh) vào thị trường giao hàng liên tỉnh, giao hàng cho các nhà bán hàng bán hàng online, vốn đang nằm trong tay những thương hiệu lớn như Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm.

Chuyện chiếc mào Bộ GTVT muốn gắn cho xe Grab, FastGo, Be, Go-Viet

Chuyện chiếc mào Bộ GTVT muốn gắn cho xe Grab, FastGo, Be, Go-Viet

Khởi nghiệp -  5 năm
Dự thảo sửa đổi Nghị định 86 của Bộ Giao thông Vận tải tới lần thứ 7, nhưng vẫn chưa tìm ra được phương án hợp lý, hay tiếng nói chung giữa các bộ, ban, ngành.
Chuyện chiếc mào Bộ GTVT muốn gắn cho xe Grab, FastGo, Be, Go-Viet

Chuyện chiếc mào Bộ GTVT muốn gắn cho xe Grab, FastGo, Be, Go-Viet

Khởi nghiệp -  5 năm
Dự thảo sửa đổi Nghị định 86 của Bộ Giao thông Vận tải tới lần thứ 7, nhưng vẫn chưa tìm ra được phương án hợp lý, hay tiếng nói chung giữa các bộ, ban, ngành.
CEO Be Group: Malaysia có Grab, Indonesia có Go-Jek, vậy Việt Nam có gì?

CEO Be Group: Malaysia có Grab, Indonesia có Go-Jek, vậy Việt Nam có gì?

Khởi nghiệp -  5 năm

Trao đổi với TheLEADER, ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be tỏ ra lạc quan: “Vẫn luôn có chỗ cho các ứng dụng gọi xe Việt Nam”. Tuy nhiên, để nói về vị thế trên thị trường, thị phần số 1, số 2, hay số 3, thì còn phải xem quyết tâm, cũng như chiến lược của các startup tham vọng tới đâu.

Grab vượt đối thủ hơn trăm lần về huy động vốn chỉ sau 1 ngày

Grab vượt đối thủ hơn trăm lần về huy động vốn chỉ sau 1 ngày

Quốc tế -  5 năm

Không lâu sau khi Go-Jek thông báo nhận đầu tư 100 triệu USD, Grab tuyên bố có thêm 1,46 tỷ USD trong vòng gọi vốn hiện tại.

GrabFood và chiến lược của người đến sau

GrabFood và chiến lược của người đến sau

Khởi nghiệp -  5 năm

Theo công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, GrabFood hiện nhỉnh hơn các đối thủ ở yếu tố: tốc độ, trải nghiệm, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán, hay thái độ của người giao hàng - đặc biệt ở thị trường Hà Nội.

Chiến lược giúp Giao Hàng Nhanh đấu tay đôi với Grab

Chiến lược giúp Giao Hàng Nhanh đấu tay đôi với Grab

Tiêu điểm -  5 năm

Ngay khi thành lập, Giao Hàng Nhanh đã xác định cho mình 2 chiến lược cốt lõi: công nghệ chính là ADN và phải liên tục xây dựng mô hình công nghệ mới.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  8 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  8 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  10 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  11 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  13 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  14 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".