Khởi nghiệp
Grab nhảy vào mảng giao hàng liên tỉnh
Để có thể cung cấp dịch vụ giao hàng theo lịch trình trên toàn quốc, giao hàng liên tỉnh tại Việt Nam, Grab đã đầu tư vào Công ty chuyển phát nhanh Ninja Van.
Công ty logistics chuyển phát nhanh Ninja Van và Grab đã công bố hợp tác chiến lược nhằm tích hợp dịch vụ logistics của Ninja Van trên ứng dụng Grab thông qua GrabExpress, dịch vụ chuyển phát bưu kiện và chuyển phát nhanh theo yêu cầu của Grab tại 150 thành phố ở Đông Nam Á.
Theo thỏa thuận này, trong quý 2, dịch vụ của Ninja Van sẽ xuất hiện trên ứng dụng Grab. Dịch vụ giao hàng này được triển khai theo từng giai đoạn trong khu vực, với nhiều lựa chọn hơn như: vận chuyển hàng hóa theo nhu cầu và trong ngày, giao hàng theo lịch trình trên toàn quốc, giao hàng liên tỉnh.
Đổi lại, Ninja Van sẽ áp dụng GrabPay trên nền tảng của công ty, đồng thời, hợp tác để triển khai các sản phẩm cho vay và bảo hiểm của Tập đoàn tài chính Grab, nhằm cung cấp cho các đại lí và tài xế.
Đặt trụ sở ở Singapore, Ninja Van gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu năm 2018. Ngoài Việt Nam, Ninja Van hiện tại hoạt động tại 5 thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á là Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan.
Là một phần trong quan hệ đối tác chiến lược, Grab đã đầu tư vào Ninja Van. Tuy nhiên, hai bên không công bố chi tiết của khoản đầu tư và thoả thuận.
"Chúng tôi rất vui mừng vì sự hợp tác này cùng những thay đổi sẽ mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ và cộng đồng bán hàng ở Đông Nam Á, ngay cả đối với những người tiêu dùng thi thoảng gửi bưu kiện", ông Lai Chang Wen, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Ninja Van phát biểu.
Bà Adelene Foo, người đứng đầu GrabExpress nhận định sự hợp tác sẽ giúp người bán và người mua dễ dàng gửi và nhận bưu kiện bằng ứng dụng Grab. "Thương mại điện tử và bán hàng trên mạng xã hội ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á. Grab cam kết cho phép hàng triệu những những doanh nghiệp siêu nhỏ mở rộng quy mô kinh doanh trên toàn khu vực thông qua GrabExpress".
Sự hợp tác với Ninja Van là một bước tiến mới của GrabExpress (vốn chỉ tập trung vào giao nhận bưu kiện và thư tín theo yêu cầu nội tỉnh) vào thị trường giao hàng liên tỉnh, giao hàng cho các nhà bán hàng bán hàng online, vốn đang nằm trong tay những thương hiệu lớn như Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm.
Chuyện chiếc mào Bộ GTVT muốn gắn cho xe Grab, FastGo, Be, Go-Viet
CEO Be Group: Malaysia có Grab, Indonesia có Go-Jek, vậy Việt Nam có gì?
Trao đổi với TheLEADER, ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be tỏ ra lạc quan: “Vẫn luôn có chỗ cho các ứng dụng gọi xe Việt Nam”. Tuy nhiên, để nói về vị thế trên thị trường, thị phần số 1, số 2, hay số 3, thì còn phải xem quyết tâm, cũng như chiến lược của các startup tham vọng tới đâu.
Grab vượt đối thủ hơn trăm lần về huy động vốn chỉ sau 1 ngày
Không lâu sau khi Go-Jek thông báo nhận đầu tư 100 triệu USD, Grab tuyên bố có thêm 1,46 tỷ USD trong vòng gọi vốn hiện tại.
GrabFood và chiến lược của người đến sau
Theo công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, GrabFood hiện nhỉnh hơn các đối thủ ở yếu tố: tốc độ, trải nghiệm, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán, hay thái độ của người giao hàng - đặc biệt ở thị trường Hà Nội.
Chiến lược giúp Giao Hàng Nhanh đấu tay đôi với Grab
Ngay khi thành lập, Giao Hàng Nhanh đã xác định cho mình 2 chiến lược cốt lõi: công nghệ chính là ADN và phải liên tục xây dựng mô hình công nghệ mới.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Điện hạt nhân Ninh Thuận có mặt bằng sạch ngay trong năm nay
Điện hạt nhân tại Ninh Thuận sẽ được hoàn thành giải phóng mặt bằng để bàn giao cho hai chủ đầu tư EVN và Petrovietnam ngay trong năm 2025.
Ngân hàng cần hy sinh một phần lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay
Theo Thủ tướng, các ngân hàng hoạt động kinh doanh phải có lãi nhưng ngoài lợi nhuận thì phải mang lại lợi ích chung cho đất nước, bởi "nước nổi thì bèo nổi".
Doanh nghiệp phân bón tạo đà bứt phá
Dù quý cuối năm không thực sự đạt kỳ vọng, nhưng các “ông lớn” ngành phân bón vẫn kết thúc năm với thành quả tích cực, hướng tới triển vọng khởi sắc trong năm 2025.
Tăng trưởng tín dụng 16% năm 2025 không phải là mục tiêu cuối cùng
Theo Phó thống đốc Đào Minh Tú, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 16% không phải là mục tiêu cuối cùng mà chỉ là mục tiêu để điều hành cho phù hợp. Mục tiêu cuối cùng là kiểm soát lạm phát, tỷ giá.
Nâng hạng thị trường chứng khoán mới chỉ là bước khởi đầu
HSBC đánh giá, hoạt động trên các thị trường vốn Việt Nam có tiềm năng phát triển đáng kể, trong đó, việc nâng hạng thị trường chứng khoán mởi chỉ là bước khởi đầu.
Thấy gì từ lợi nhuận hơn 4 ngàn tỷ của Eximbank?
2024, lợi nhuận trước thuế của Eximbank đạt mốc kỷ lục 4.188 tỷ đồng, các chỉ số tăng trưởng vượt bậc trong bối cảnh ngành tài chính ngân hàng còn đối mặt với nhiều thách thức.
Tài chính xanh: Đòn bẩy cho doanh nghiệp Việt
Tài chính xanh giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận vốn bền vững, giảm rủi ro và nâng cao năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế xanh.