Khởi nghiệp
Grab Việt Nam tung dịch vụ đi chợ hộ
Với tính năng GrabMart, người dùng có thể tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.
Grab Việt Nam vừa triển khai thử nghiệm tính năng GrabMart tại TP. HCM, giúp tăng an toàn cho người dùng Grab trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng thời chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch.
Người dùng Grab tại TP.HCM giờ đây có thể tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.
Đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của các thương nhân liên kết với GrabMart. Đối tác tài xế nhận đơn hàng GrabMart chỉ cần đến cửa hàng, báo số đơn, chờ nhận hàng và giao hàng, lược bỏ các quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.
"GrabMart được triển khai thử nghiệm nhằm hưởng ứng khuyến nghị tăng cường mua sắm trực tuyến của Chính phủ nói chung và UBND TP. HCM nói riêng, mang đến thêm sự lựa chọn an toàn cho người dân trong mùa dịch Covid-19. Với GrabMart, chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục nâng cao trải nghiệm của người dùng Grab, đồng thời nâng cao cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các thương nhân liên kết GrabMart", bà Nguyễn Thái Hải Vân, CEO Grab Việt Nam cho biết.

Việt Nam hiện là quốc gia thứ 4 có GrabMart, sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều cửa hàng, đối tác liên kết, cùng nhiều mặt hàng khác sẽ tiếp tục được giới thiệu, bổ sung trên GrabMart.
Trước đó, Grab từng triển khai Giao hàng gián tiếp (Contactless Delivery) - phương thức giao hàng mới dành cho dịch vụ GrabFood, giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa đối tác tài xế với khách hàng.
Phương thức này được triển khai đầu tiên tại Hà Nội và tiếp tục được mở rộng quy mô đến các tỉnh, thành phố khác có dịch vụ GrabFood.
Với Giao hàng gián tiếp, khi sử dụng dịch vụ GrabFood, khách hàng có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món và dễ dàng thông báo cho đối tác tài xế thông qua cuộc gọi miễn phí hoặc tin nhắn trên ứng dụng Grab (GrabChat).
Đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat, và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3 m. Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2 - 3 m để đảm bảo an toàn.
Bên cạnh đó, Grab cũng khuyến khích khách hàng thanh toán đơn hàng trực tuyến thông qua ví Moca trên ứng dụng Grab hoặc qua thẻ tín dụng để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với đối tác tài xế.
Grab bắt tay MediaDonuts tấn công mảng quảng cáo tại Việt Nam
Grab muốn rót 1 triệu USD cho các startup Việt Nam
"Chúng tôi khuyến khích các startup công nghệ trong lĩnh vực công nghệ di động, thực phẩm, thanh toán điện tử, dịch vụ tài chính, logistics, thương mại điện tử, hoặc trí tuệ nhân tạo (AI) tham gia chương trình", phía Grab thông tin.
Dừng thí điểm taxi công nghệ: Grab, FastGo toan tính gì?
Sau 4 năm thí điểm, thị trường gọi xe Việt Nam đã phát triển nhanh chóng, hiện đạt quy mô lên tới 1,1 tỷ USD, tăng trưởng 57% mỗi năm, cao nhất ở Đông Nam Á.
Facebook, Zalo, Google, Grab... cần vào cuộc chống virus Corona
"Các doanh nghiệp công nghệ cần coi đây là thách thức, đồng thời là trách nhiệm của mình đối với xã hội, khẩn trương vào cuộc, đưa ra những giải pháp, ứng dụng công nghệ số sáng tạo vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.
Ghế nóng ở Grab Việt Nam
Grab Việt Nam thay CEO trong bối cảnh công ty hiện đang đứng đầu thị trường về số lượng cuốc xe hoàn thành, khoảng 146 triệu cuốc xe, tương đương 73% thị phần.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.














![[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/content/2025/10/17/vha_2172-1749.jpg)








































