Khởi nghiệp

Grab Việt Nam tung dịch vụ đi chợ hộ

Việt Hưng Thứ hai, 23/03/2020 - 13:10

Với tính năng GrabMart, người dùng có thể tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.

Grab Việt Nam vừa triển khai thử nghiệm tính năng GrabMart tại TP. HCM, giúp tăng an toàn cho người dùng Grab trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng thời chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch.

Người dùng Grab tại TP.HCM giờ đây có thể tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.

Đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của các thương nhân liên kết với GrabMart. Đối tác tài xế nhận đơn hàng GrabMart chỉ cần đến cửa hàng, báo số đơn, chờ nhận hàng và giao hàng, lược bỏ các quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.

"GrabMart được triển khai thử nghiệm nhằm hưởng ứng khuyến nghị tăng cường mua sắm trực tuyến của Chính phủ nói chung và UBND TP. HCM nói riêng, mang đến thêm sự lựa chọn an toàn cho người dân trong mùa dịch Covid-19. Với GrabMart, chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục nâng cao trải nghiệm của người dùng Grab, đồng thời nâng cao cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các thương nhân liên kết GrabMart", bà Nguyn Thái Hi Vân, CEO Grab Việt Nam cho biết.

Tới lượt Grab Việt Nam tung dịch vụ đi chợ hộ
Tính năng GrabMart vừa được triển khai thử nghiệm tại Việt Nam

Việt Nam hiện là quốc gia thứ 4 có GrabMart, sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều cửa hàng, đối tác liên kết, cùng nhiều mặt hàng khác sẽ tiếp tục được giới thiệu, bổ sung trên GrabMart.

Trước đó, Grab từng triển khai Giao hàng gián tiếp (Contactless Delivery) - phương thức giao hàng mới dành cho dịch vụ GrabFood, giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa đối tác tài xế với khách hàng.

Phương thức này được triển khai đầu tiên tại Hà Nội và tiếp tục được mở rộng quy mô đến các tỉnh, thành phố khác có dịch vụ GrabFood.

Với Giao hàng gián tiếp, khi sử dụng dịch vụ GrabFood, khách hàng có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món và dễ dàng thông báo cho đối tác tài xế thông qua cuộc gọi miễn phí hoặc tin nhắn trên ứng dụng Grab (GrabChat).

Đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat, và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3 m. Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2 - 3 m để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, Grab cũng khuyến khích khách hàng thanh toán đơn hàng trực tuyến thông qua ví Moca trên ứng dụng Grab hoặc qua thẻ tín dụng để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với đối tác tài xế.

Grab bắt tay MediaDonuts tấn công mảng quảng cáo tại Việt Nam

Grab bắt tay MediaDonuts tấn công mảng quảng cáo tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm
MediaDonuts trở thành đối tác chiến lược trong việc phân phối các giải pháp quảng cáo của Grab đến với các thương hiệu có mục tiêu tiếp cận đối tượng tiêu dùng trên ứng dụng kỹ thuật số tại Việt Nam, Thái Lan và Philippines.
Grab bắt tay MediaDonuts tấn công mảng quảng cáo tại Việt Nam

Grab bắt tay MediaDonuts tấn công mảng quảng cáo tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm
MediaDonuts trở thành đối tác chiến lược trong việc phân phối các giải pháp quảng cáo của Grab đến với các thương hiệu có mục tiêu tiếp cận đối tượng tiêu dùng trên ứng dụng kỹ thuật số tại Việt Nam, Thái Lan và Philippines.
Grab muốn rót 1 triệu USD cho các startup Việt Nam

Grab muốn rót 1 triệu USD cho các startup Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

"Chúng tôi khuyến khích các startup công nghệ trong lĩnh vực công nghệ di động, thực phẩm, thanh toán điện tử, dịch vụ tài chính, logistics, thương mại điện tử, hoặc trí tuệ nhân tạo (AI) tham gia chương trình", phía Grab thông tin.

Dừng thí điểm taxi công nghệ: Grab, FastGo toan tính gì?

Dừng thí điểm taxi công nghệ: Grab, FastGo toan tính gì?

Khởi nghiệp -  5 năm

Sau 4 năm thí điểm, thị trường gọi xe Việt Nam đã phát triển nhanh chóng, hiện đạt quy mô lên tới 1,1 tỷ USD, tăng trưởng 57% mỗi năm, cao nhất ở Đông Nam Á.

Facebook, Zalo, Google, Grab... cần vào cuộc chống virus Corona

Facebook, Zalo, Google, Grab... cần vào cuộc chống virus Corona

Tiêu điểm -  5 năm

"Các doanh nghiệp công nghệ cần coi đây là thách thức, đồng thời là trách nhiệm của mình đối với xã hội, khẩn trương vào cuộc, đưa ra những giải pháp, ứng dụng công nghệ số sáng tạo vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Ghế nóng ở Grab Việt Nam

Ghế nóng ở Grab Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

Grab Việt Nam thay CEO trong bối cảnh công ty hiện đang đứng đầu thị trường về số lượng cuốc xe hoàn thành, khoảng 146 triệu cuốc xe, tương đương 73% thị phần.

Cách F88 thiết lập chuẩn mực quản trị quốc tế và bền vững

Cách F88 thiết lập chuẩn mực quản trị quốc tế và bền vững

Diễn đàn quản trị -  32 phút

Với nền tảng quản trị và hiệu quả kinh doanh, phía F88 khẳng định sẽ kiên định xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính bình dân và bền vững.

Triết lý vun trồng thế hệ kế cận tại VNG

Triết lý vun trồng thế hệ kế cận tại VNG

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Nhiều năm qua, VNG đã kiên định xây dựng triết lý về phát triển con người, bắt nguồn từ những chiến lược dài hạn và khác biệt.

Hai thương vụ ngàn tỷ tái cấu trúc Thế giới di động

Hai thương vụ ngàn tỷ tái cấu trúc Thế giới di động

Doanh nghiệp -  1 giờ

Những động thái tái cấu trúc mạnh mẽ trong các năm gần đây cho thấy MWG đang chuẩn bị bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.

SCG tiêu tốn thêm hàng trăm tỷ đồng tái khởi động Hóa dầu Long Sơn

SCG tiêu tốn thêm hàng trăm tỷ đồng tái khởi động Hóa dầu Long Sơn

Doanh nghiệp -  1 giờ

Trong quý III/2025, SCG đã tiêu tốn khoảng 200 – 300 triệu baht, tương đương khoảng 160 – 240 tỷ đồng chi phí một lần để tái khởi động Tổ hợp hóa dầu Long Sơn.

Lũ ở Nam Trung Bộ vượt mức lịch sử

Lũ ở Nam Trung Bộ vượt mức lịch sử

Tiêu điểm -  3 giờ

Lũ lớn nhiều ngày qua đang nhấn chìm các tỉnh Nam Trung Bộ – Tây Nguyên, với nhiều điểm vượt mốc lịch sử, buộc chính quyền kích hoạt biện pháp ứng cứu cao nhất.

Vietnam Airlines mở rộng mạng bay châu Âu, công bố đường bay thẳng TP.HCM - Copenhagen

Vietnam Airlines mở rộng mạng bay châu Âu, công bố đường bay thẳng TP.HCM - Copenhagen

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Bước tiến quan trọng trong việc tăng cường kết nối hàng không, du lịch và giao thương với khu vực Bắc Âu, khẳng định vai trò tiên phong trong mở rộng mạng bay quốc tế.

Gia Lai chấp thuận chủ trương điện gió ngoài khơi Hòn Trâu hơn 1,8 tỷ USD

Gia Lai chấp thuận chủ trương điện gió ngoài khơi Hòn Trâu hơn 1,8 tỷ USD

Tiêu điểm -  5 giờ

Dự án điện gió ngoài khơi Hòn Trâu tại tỉnh Gia Lai giai đoạn 1 hơn 1,8 tỷ USD nhận quyết định chủ trương với hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.