Habeco đặt mục tiêu lợi nhuận thấp nhất 10 năm

Trần Anh Chủ nhật, 11/04/2021 - 06:42

Chủ sở hữu thương hiệu bia Hà Nội chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận 255 tỷ đồng trong năm 2021, bằng xấp xỉ 60% so với năm trước đó

Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu bia Hà Nội, Trúc Bạch... vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông năm 2021.

Năm nay, Habeco đặt mục tiêu doanh thu sản phẩm chính đạt 5.391 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 255 tỷ đồng, giảm lần lượt 8,5% và 59,2% so với thực hiện năm trước. Con số lợi nhuận này là mức lãi thấp nhất trong 10 năm qua của Habeco.

Ban lãnh đạo Habeco cho biết, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng... tiếp tục gánh chịu tổn thất trong năm Covid thứ 2, thu nhập nhiều lao động giảm sút, không ổn định. Những yếu tố này sẽ tác động trực tiếp, làm giảm nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát.

Chủ sở hữu bia Hà Nội đưa ra kế hoạch kinh doanh khiêm tốn. Sản lượng sản phẩm dự kiến chỉ đạt 280 triệu lít, bao gồm bia là 278,2 triệu lít và nước đóng chai 1,8 triệu lít, giảm gần 30 triệu lít so với sản xuất năm 2020.

Ngoài yếu tố thị trường ảnh hưởng xấu từ dịch bệnh thì áp lực cạnh tranh từ các hãng bia đối thủ khi họ đưa ra sản phẩm mới, đầu tư hệ thống phân phối tấn công trực tiếp vào phân khúc phổ thông vốn là thế mạnh của Habeco...

Ban điều hành công ty cho biết sẽ tập trung nguồn lực để duy trì vị thế thị phần tiêu thụ bia lớn tại khu vực phía Bắc và miền Trung. Cùng đó, doanh nghiệp này tiếp tục thoái vốn tại các đơn vị đầu tư ngoài ngành; nghiên cứu giải pháp, kiểm soát chi phí và dự báo kịp thời kết quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Về công tác đầu tư 2021, Habeco triển khai dự án đầu tư hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể tại Công ty TNHH MTV Thương mại Habeco, đồng thời hoàn thiện hệ thống SAP ERP HABECO.

Năm 2020, dưới tác động kép của dịch bệnh và nghị định 100, sản lượng tiêu thụ của Habeco sụt giảm, Sau thời gian giãn cách xã hội, công ty có sự phục hồi mạnh mẽ trong 3 tháng liên tiếp vào vụ hè.

Kết thúc năm 2020, doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt hơn 5.893 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 625,3 tỷ đồng, dù giảm so với năm trước đó nhưng vẫn tăng 152,2% so với kế hoạch đề ra đầu năm. Trên thị trường, thị phần Habeco chiếm 38,5%.

Doanh nghiệp bia kỳ vọng tăng trưởng kênh 'mua mang về'

Doanh nghiệp bia kỳ vọng tăng trưởng kênh 'mua mang về'

Doanh nghiệp -  4 năm
Ban lãnh đạo Sabeco cho rằng rằng kênh off-trade sẽ là động lực chính cho tăng trưởng và Sabeco vẫn còn nhiều dư địa để cải thiện kênh thương mại hiện đại (modern-trade).
Doanh nghiệp bia kỳ vọng tăng trưởng kênh 'mua mang về'

Doanh nghiệp bia kỳ vọng tăng trưởng kênh 'mua mang về'

Doanh nghiệp -  4 năm
Ban lãnh đạo Sabeco cho rằng rằng kênh off-trade sẽ là động lực chính cho tăng trưởng và Sabeco vẫn còn nhiều dư địa để cải thiện kênh thương mại hiện đại (modern-trade).
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  4 giờ

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  5 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  5 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  5 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  6 giờ

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực