Doanh nghiệp
Habeco đặt mục tiêu lợi nhuận thấp nhất 10 năm
Chủ sở hữu thương hiệu bia Hà Nội chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận 255 tỷ đồng trong năm 2021, bằng xấp xỉ 60% so với năm trước đó
Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu bia Hà Nội, Trúc Bạch... vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông năm 2021.
Năm nay, Habeco đặt mục tiêu doanh thu sản phẩm chính đạt 5.391 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 255 tỷ đồng, giảm lần lượt 8,5% và 59,2% so với thực hiện năm trước. Con số lợi nhuận này là mức lãi thấp nhất trong 10 năm qua của Habeco.
Ban lãnh đạo Habeco cho biết, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng... tiếp tục gánh chịu tổn thất trong năm Covid thứ 2, thu nhập nhiều lao động giảm sút, không ổn định. Những yếu tố này sẽ tác động trực tiếp, làm giảm nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát.
Chủ sở hữu bia Hà Nội đưa ra kế hoạch kinh doanh khiêm tốn. Sản lượng sản phẩm dự kiến chỉ đạt 280 triệu lít, bao gồm bia là 278,2 triệu lít và nước đóng chai 1,8 triệu lít, giảm gần 30 triệu lít so với sản xuất năm 2020.
Ngoài yếu tố thị trường ảnh hưởng xấu từ dịch bệnh thì áp lực cạnh tranh từ các hãng bia đối thủ khi họ đưa ra sản phẩm mới, đầu tư hệ thống phân phối tấn công trực tiếp vào phân khúc phổ thông vốn là thế mạnh của Habeco...
Ban điều hành công ty cho biết sẽ tập trung nguồn lực để duy trì vị thế thị phần tiêu thụ bia lớn tại khu vực phía Bắc và miền Trung. Cùng đó, doanh nghiệp này tiếp tục thoái vốn tại các đơn vị đầu tư ngoài ngành; nghiên cứu giải pháp, kiểm soát chi phí và dự báo kịp thời kết quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Về công tác đầu tư 2021, Habeco triển khai dự án đầu tư hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể tại Công ty TNHH MTV Thương mại Habeco, đồng thời hoàn thiện hệ thống SAP ERP HABECO.
Năm 2020, dưới tác động kép của dịch bệnh và nghị định 100, sản lượng tiêu thụ của Habeco sụt giảm, Sau thời gian giãn cách xã hội, công ty có sự phục hồi mạnh mẽ trong 3 tháng liên tiếp vào vụ hè.
Kết thúc năm 2020, doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt hơn 5.893 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 625,3 tỷ đồng, dù giảm so với năm trước đó nhưng vẫn tăng 152,2% so với kế hoạch đề ra đầu năm. Trên thị trường, thị phần Habeco chiếm 38,5%.
Doanh nghiệp bia kỳ vọng tăng trưởng kênh 'mua mang về'
Hòa Phát hưởng lợi lớn từ hàng rào thuế quan
Trong khi chính sách bảo hộ ảnh hưởng tiêu cực tới các doanh nghiệp xuất khẩu thép thì Hoà Phát lại đang hưởng lợi lớn.
Tham vọng lớn của Hóa chất Đức Giang sau khi ký với "khách sộp"
Với việc ký kết hợp đồng bao tiêu 40% sản lượng của nhà máy với PVChem, Hóa chất Đức Giang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xút có công suất lớn thứ hai toàn ngành tại Việt Nam.
Biến động nhân sự kéo lùi nhựa An Phát
Sau khi Chủ tịch Phạm Ánh Dương từ nhiệm vào năm ngoái, hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của An Phát bị ảnh hưởng đáng kể.
Cạnh tranh gay gắt, Sữa Quốc tế Lof dự báo lợi nhuận giảm mạnh
Công ty CP Sữa Quốc tế Lof lên kế hoạch lợi nhuận đi lùi, giảm quảng cáo rầm rộ, hướng đến chất lượng và giá cả cạnh tranh.
'Doanh nghiệp dân tộc' - Động lực đóng góp phát triển kinh tế đất nước trong kỷ nguyên mới
Hơn ba thập kỷ mở cửa hội nhập của nền kinh tế Việt Nam đều có dấu ấn đậm nét của khối kinh tế tư nhân từng thời kỳ. Hiện nay, để nền kinh tế tăng tốc, bứt phá, doanh nghiệp tư nhân càng đóng vai trò quan trọng, thậm chí là động lực chính hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Ba thập kỷ 'Nhất tâm', vững bước cùng đất nước vươn tầm
Với tinh thần “Nhất tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Bài toán hóa đơn điện tử của doanh nghiệp Việt
Hóa đơn điện tử giúp tăng tính minh bạch, chống gian lận thuế nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp Việt trong bối cảnh hiện nay.
Hệ tiện ích 'khủng' của K-Home New City
Sở hữu 10 công viên và 35 tiện ích hiện đại, K-Home New City, đô thị nhà ở xã hội chuẩn Singapore đầu tiên tại Việt Nam như một thành phố thu nhỏ.
Hợp long cầu Máy Chai, từ Vinhomes Royal Island tới trung tâm Hải Phòng chỉ còn 5 phút
Tập đoàn Vingroup tiến hành hợp long cầu Hoàng Gia (cầu Máy Chai) bắc qua sông Cấm, đánh dấu cột mốc tròn một năm ra mắt “thành phố đảo Hoàng Gia” Vinhomes Royal Island.
Thấp tầng dưới 15 tỷ tại Ocean City: 'Cỗ máy' sinh lời vô hạn
Sở hữu vị trí đắc địa cùng hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ, Ocean City ngày càng khẳng định sức hút vượt trội trên thị trường bất động sản. Không chỉ là chốn an cư lý tưởng, nơi đây còn mở ra vô vàn cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng, sinh lời hấp dẫn.
CEO Amanaki Bùi Trung Đức vén màn sự thật về phát triển bền vững ngành khách sạn
Ông Bùi Trung Đức, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Khách sạn Amanaki, chia sẻ đầy tâm huyết về bản báo cáo phát triển bền vững đặc biệt.
Sức mạnh quản trị ở Vinare: Khi nữ giới đánh bật 'hòn đá tảng'
Tại Vinare, đa dạng không chỉ là con số mà còn là một chiến lược giúp nâng cao hiệu quả quản trị và tạo ra giá trị bền vững.