Khởi nghiệp

Hành trình quả việt quất New Zealand về tới bàn ăn người Việt

Việt Hưng Thứ tư, 15/11/2023 - 12:04

Từ vùng trồng tới bàn ăn của người Việt, quả việt quất chính là minh chứng cho mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam và New Zealand, đồng thời thể hiện được quyết tâm của doanh nghiệp Việt trong hoạt động bán lẻ thực phẩm nhập khẩu.

Việt quất New Zealand vốn được biết đến là loại quả giàu các chất chống oxy hóa khác nhau, cùng với nhiều vitamin giàu chất dinh dưỡng. Nhờ lượng calo thấp, lượng xơ nhiều, việt quất còn là món ngón không thể thiếu trong các thực đơn giảm cân.

Sau khi được được thu hoạch từ vịnh Waikato và vịnh Hawke, quả việt quất của New Zealand sẽ thông qua đường hàng không và được chuyển đi khắp thế giới.

Tại Việt Nam, loại trái cây nhập khẩu này được ưa chuộng nhờ kích thước lớn, xấp xỉ bằng hạt macca, được xem là rất hiếm trên thị trường. Từng có thời điểm, giá mỗi cân việt quất New Zealand lên đến 1,5 triệu đồng và trở thành mặt hàng được săn đón.

Từ vùng trồng tới bàn ăn của người Việt, quả việt quất chính là minh chứng cho mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam và New Zealand.

Ông Scott James - Tham tán thương mại và Tổng Lãnh sự New Zealand tại TP. HCM cho biết, tính đến tháng 12/2022, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của New Zealand. Tổng thương mại hai chiều giữa hai nước trị giá 2,6 tỷ USD New Zealand.

Trong đó, thực phẩm và đồ uống (F&B) chiếm phần lớn kim ngạch xuất khẩu của New Zealand sang Việt Nam, đạt doanh thu 798 triệu USD New Zealand năm 2022. Mặt hàng trái cây chiếm tỉ trọng xuất khẩu lớn thứ hai, trị giá hơn 183,98 triệu USD New Zealand.

Đồng tình với chia sẻ của ông Scott James, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - CEO Chuỗi Siêu thị thực phẩm Kingfoodmart cho biết, trái cây nhập khẩu từ New Zealand đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, nhất là trong các dịp lễ đặc biệt.

Hành trình quả việt quất New Zealand về tới bàn ăn người Việt
Quả việt quất New Zealand được chuỗi siêu thị thực phẩm Kingfoodmart đưa về tới bàn ăn người Việt

Xuất phát từ nhu cầu của thị trường, cũng như hưởng ứng "New Zealand - Made with Care" là chiến dịch toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức các sản phẩm F&B đến từ New Zealand, lãnh đạo Kingfoodmart mong muốn đưa thêm nhiều sản phẩm nhập khẩu tới tay người tiêu dùng Việt Nam, nhất là mặt hàng trái cây.

"Một trong những mục tiêu hàng đầu của chuỗi siêu thị thực phẩm Kingfoodmart là luôn nỗ lực hết mình để tìm kiếm và cung cấp nguồn thực phẩm tươi ngon uy tín, nâng cao chất lượng trong từng bữa ăn hàng ngày của khách hàng trung - cao cấp tại Việt Nam", CEO Nguyễn Thị Ngọc Thúy nói.

Theo lãnh đạo Kingfoodmart, các nguồn hàng trái cây nhập khẩu tại chuỗi này luôn được kiểm định kỹ về nguồn gốc, đối tác nhập khẩu đáng tin cậy từ nhiều quốc gia, đặc biệt là luôn đa dạng theo mùa.

"Ở Kingfoodmart, khách hàng không chỉ được ăn trái cây nhập khẩu của thế giới quanh năm, mà còn được ăn trái cây Việt Nam chuẩn xuất khẩu tươi ngon nhất", CEO Nguyễn Thị Ngọc Thúy khẳng định.

Chuỗi siêu thị thực phẩm Kingfoodmart là thành viên thuộc hệ sinh thái bán lẻ thế hệ mới của Seedcom, được ra đời từ cuối năm 2018 và nhanh chóng mở rộng trên địa bàn TP. HCM cũng như các tỉnh lân cận.

Theo đó, Kingfoodmart tập trung vào việc phát triển chuỗi siêu thị với mặt hàng chủ lực là trái cây nhập khẩu và trải nghiệm khách hàng đồng nhất đa kênh bán.

Kingfoodmart ưu tiên nhập các loại trái cây chính ngạch ngay từ đầu mùa vụ từ khắp nơi trên thế giới, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam, như: nho xanh Mỹ nhập khẩu Autumn Crisp, táo Crisp Nam Phi, táo Gala New Zealand, lê Hàn Quốc…

Từ 2023, chuỗi siêu thị thực phẩm này tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng hệ thống và là thương hiệu bán lẻ hàng trái cây nhập khẩu, tiếp cận khách hàng trên đa nền tảng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Hành trình quả việt quất New Zealand về tới bàn ăn người Việt 1
Kingfoodmart tập trung vào việc phát triển chuỗi siêu thị với mặt hàng chủ lực là trái cây nhập khẩu

Mục tiêu tăng trưởng của Kingfoodmart được ủng hộ mạnh mẽ bởi tầng lớp trung lưu hiện chiếm 13% dân số Việt Nam, và dự kiến sẽ lên đến 26% vào năm 2026.

Còn theo báo cáo vào tháng 3/2021 của Statista, dự kiến đến năm 2030, dân số thuộc tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ đạt mức hơn 50 triệu người. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam là 10,1% giai đoạn 2016 - 2021, mức cao nhất ở Đông Nam Á.

Ngoài ra, động lực tăng trưởng của Kingfoodmart còn đến từ xu hướng tăng cường đầu tư vào công nghệ, khi chuỗi này đã ứng dụng dữ liệu vào hoạt động kinh doanh. Lãnh đạo Kingfoodmart gọi đây là mô hình "New Retail" của các chuỗi bán lẻ thế hệ mới.

Cụ thể, điểm mới ở đây là tốc độ "hiểu" khách hàng nhanh để tương tác tốt hơn. Bên cạnh đó, công nghệ cũng có khả năng liên kết các dữ liệu ở một khu vực dân cư.

Chẳng hạn, khách hàng ở quanh khu vực siêu thị Kingfoodmart có nhu cầu ổn định cho các thói quen tiêu dùng hằng ngày. Tận dụng thông tin từ các đơn hàng, Kingfoodmart có thể tối ưu chuỗi cung ứng và vận hành ở mỗi khu vực.

"Các thông tin này sẽ được áp dụng vào việc phân bổ hàng, luồng hàng để tối ưu việc hiển thị quầy kệ của khách hàng từng khu dân cư riêng biệt, từ đó là cơ sở để cải thiện doanh thu", CEO Nguyễn Thị Ngọc Thúy chia sẻ.

Ứng dụng công nghệ sâu hơn, Kingfoodmart có thể gợi ý món ăn cho các bà nội trợ, gợi ý nguyên liệu, thực đơn phổ biến dựa trên các thói quen mua sắm hằng ngày, đi kèm với các khuyến mãi nổi bật.

Vị CEO tin rằng, việc ứng dụng công nghệ vào các chuỗi bán lẻ ngày nay gần như là điều bắt buộc, khi hành vi khách hàng cũng thay đổi nhanh chóng.

"Khách hàng khi đã có những trải nghiệm tốt sẽ trở lại với chúng tôi. Chúng tôi vẫn tiếp tục với mô hình New Retail và tối ưu vận hành để hoàn chỉnh mô hình, đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng trung lưu, nhóm khách hàng đang ngày càng gia tăng nhanh chóng", bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy nhấn mạnh.

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Khởi nghiệp -  1 năm
Với 500 kênh Tiktok của chính các nhân sự đang làm việc tại 30Shine, hệ thống tóc chuyên nam này đã thu về hơn 1,3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, góp tăng sự gắn kết và tương tác với khách hàng, cũng như tiết kiệm được chi phí marketing, quảng cáo.
Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Khởi nghiệp -  1 năm
Với 500 kênh Tiktok của chính các nhân sự đang làm việc tại 30Shine, hệ thống tóc chuyên nam này đã thu về hơn 1,3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, góp tăng sự gắn kết và tương tác với khách hàng, cũng như tiết kiệm được chi phí marketing, quảng cáo.
Chia lại thị phần gọi xe công nghệ

Chia lại thị phần gọi xe công nghệ

Khởi nghiệp -  1 năm

Việc Baemin thu hẹp hoạt động gần đây đồng nghĩa thị trường gọi xe công nghệ sắp tới sẽ có những biến động đáng kể, và không loại trừ khả năng các hãng gọi xe sẽ chia lại thị phần, bao gồm những nền tảng năng nổ như Gojek và Xanh SM.

Grab lần đầu hòa vốn sau một thập kỉ

Grab lần đầu hòa vốn sau một thập kỉ

Khởi nghiệp -  1 năm

Chỉ số EBITDA (lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) của Grab lần đầu ở mức dương, đạt 29 triệu USD trong quý 3/2023, sau hơn 10 năm thành lập.

Khi Kỳ lân bắt tay với Kỳ lân

Khi Kỳ lân bắt tay với Kỳ lân

Khởi nghiệp -  1 năm

Hợp tác gần đây của MoMo và Grab hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm số hóa toàn diện cho người dùng Việt, từ việc gọi xe, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ online cho đến thanh toán cho những nhu cầu này.

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Khởi nghiệp -  1 năm

Với 500 kênh Tiktok của chính các nhân sự đang làm việc tại 30Shine, hệ thống tóc chuyên nam này đã thu về hơn 1,3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, góp tăng sự gắn kết và tương tác với khách hàng, cũng như tiết kiệm được chi phí marketing, quảng cáo.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Căn hộ mới ồ ạt đổ bộ Hà Nội, áp lực bán hàng dâng cao

Căn hộ mới ồ ạt đổ bộ Hà Nội, áp lực bán hàng dâng cao

Bất động sản -  4 giờ

Thị trường chung cư Hà Nội đang chứng kiến lượng nguồn cung tăng mạnh, nhưng giá bán vẫn neo cao.

IMF khuyến cáo Việt Nam giám sát chặt rủi ro tỷ giá và lạm phát

IMF khuyến cáo Việt Nam giám sát chặt rủi ro tỷ giá và lạm phát

Tiêu điểm -  5 giờ

Với Việt Nam, chính sách tài khoá có thể gánh vác vai trò chủ đạo trong việc hỗ trợ hoạt động kinh tế, theo IMF.

Hà Nội khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2025

Hà Nội khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Hà Nội khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2025, giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới, thúc đẩy hợp tác và phát triển ngành công nghiệp.

Ngân hàng Nhà nước tạo lập môi trường cho vay ngang hàng

Ngân hàng Nhà nước tạo lập môi trường cho vay ngang hàng

Tài chính -  9 giờ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành hai quyết định trong việc tạo lập môi trường, điều kiện thử nghiệm đối với giải pháp cho vay ngang hàng

Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  9 giờ

T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.

Central Retail trao tặng công trình lớp học gần 2,3 tỷ đồng tại Cà Mau

Central Retail trao tặng công trình lớp học gần 2,3 tỷ đồng tại Cà Mau

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Central Retail Việt Nam bàn giao 4 phòng học trị giá gần 2,3 tỷ đồng cho Trường tiểu học Đông Hải, ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau.

Đằng sau đà 'hụt hơi' của An Gia

Đằng sau đà 'hụt hơi' của An Gia

Doanh nghiệp -  13 giờ

Từng là đơn vị có quỹ đất lớn, hàng tồn kho của An Gia hiện ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền kinh doanh âm và nợ vay duy trì ở mức cao.