Hệ thống siêu thị Con Cưng xin lỗi khách hàng sau khi bán sản phẩm không đạt yêu cầu

Việt Hưng Thứ hai, 23/07/2018 - 15:25

Công ty cho biết đã thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng bị lỗi đang bày bán tại các cửa hàng trên toàn hệ thống.

Công ty cổ phần Con Cưng đã phát đi thông báo về việc người dùng và truyền thông đặt dấu hỏi về nguyên liệu, xuất xứ và lỗi sản phẩm đang bán tại hệ thống cửa hàng của công ty.

Tóm tắt lại sự việc, công ty này cho biết, ngày 22/05/2018, ông Trương Đình Công Vĩnh (Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM) đã mua 7 sản phẩm ở một siêu thị thuộc hệ thống của Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình).

Khi về nhà, ông Vĩnh phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng bị lỗi. Và ông đặt câu hỏi về dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion) có ghi xuất xứ là Made in Thailand.

Trong hai ngày 20-21/7/2018, truyền thông và công chúng đặt các câu hỏi về sản phẩm trên được bán tại hệ thống cửa hàng Con Cưng. Câu hỏi xoay quanh nguyên liệu và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm có phải từ Thái Lan hay không và vấn đề lỗi sản phẩm.

Phản hồi về vấn đề này, công ty cho biết đã gửi lời xin lỗi và đề nghị bồi thường cho khách hàng, nhưng ông Vĩnh không đồng ý và gửi khiếu nại đến Cục Quản lý thị trường và Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương).

Đồng thời, hệ thống này đưa ra lời giải thích, sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng được sản xuất bởi Công Ty International Incorporated tại Thái Lan, theo hình thức FOB tự search.

Hình thức FOB tự search được hiểu là doanh nghiệp sẽ nhận mẫu thiết kế từ khách mua nước ngoài hoặc tự thiết kế trình khách mua nước ngoài duyệt. Họ sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn, đảm bảo yêu cầu kiểm định chất lượng hàng xuất khẩu, sản xuất và vận chuyển thành phẩm tới cảng của người mua. 

Hệ thống siêu thị Con Cưng xin lỗi khách hàng sau khi bán sản phẩm không đạt yêu cầu
Chiếc áo có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem nhãn CF (ConCung Fashion)

Thông báo của công ty cho biết, ngày 13/06/2018 Con Cưng đã gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng để thông báo thu hồi sản phẩm và gửi phiếu quà tặng với giá trị tương đương để mua sản phẩm mới.

Đồng thời công ty đã thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng đang bày bán tại các cửa hàng. Việc thu hồi này được thực hiện trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không.

"Trên thực tế, lô hàng này được Con Cưng đặt sản xuất dưới thương hiệu CF (Concung Fashion) tại Thái Lan và sau khi kiểm tra theo phản ánh từ khách hàng thì sản phẩm này không đạt yêu cầu để bày bán tại Con Cưng, vì vậy Con Cưng đã tiến hành thu hồi sản phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi đã rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và nhận thấy lỗi của Con Cưng là đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng. Chúng tôi thành thật xin lỗi Quý khách hàng", thông cáo báo chí của công ty viết.

Tới ngày 22/07/2018, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết cơ quan này đã tiếp nhận thông tin phản ánh về việc thương hiệu Con Cưng cắt tem nhãn, gắn mác sản phẩm ngoại vào sản phẩm.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Cục quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục quản lý thị trường TP. HCM điều tra vụ việc Con Cưng bị tố cắt nhãn mác gốc, thay vào đó là gắn nhãn mác "Made in Thailand".

Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương sau đó đã kiểm tra từng dòng sản phẩm quần áo, thực phẩm, hóa mỹ phẩm về nguồn gốc tem nhãn, xuất xứ, chứng từ có hợp lệ hay không. Tại thời điểm kiểm tra, chưa có phát hiện vi phạm.

Đại diện phía Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM khẳng định, kết quả có sai phạm hay không sẽ thông tin tới báo chí sau và báo cáo lên lãnh đạo cấp trên có hướng xử lý. Trong trường hợp, nếu phát hiện Con Cưng vi phạm, cơ quan này sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Con Cưng là hệ thống siêu thị chuyên về ngành hàng dành riêng cho trẻ em ra đời vào năm 2011. Tính đến thời điểm hiện tại, Con Cưng có 346 siêu thị trên toàn quốc. 

Đầu năm 2017, công ty đã nhận được đầu tư từ quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam Daiwa-SSIAM II, do Daiwa và SSIAM cùng quản lý. Được biết các khoản đầu tư của quỹ này thường có giá trị từ 4 đến 6 triệu USD. Trước đó, Con Cưng từng nhận được đầu tư của Seedcom, một nhà đầu tư trong nước chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp, ở giai đoạn đầu mới đi vào hoạt động.

Hàng Việt ngày càng 'teo tóp' trong các đại siêu thị

Hàng Việt ngày càng 'teo tóp' trong các đại siêu thị

Tiêu điểm -  7 năm
Khi chúng tôi gọi điện phỏng vấn, câu trả lời của nhiều đại siêu thị tại TP. HCM không hẹn mà giống nhau: "Chúng tôi có 90% là hàng Việt", nhưng khi quan sát kỹ từng siêu thị, thực tế không giống chúng ta cảm nhận lúc nghe câu trả lời đó.
Hàng Việt ngày càng 'teo tóp' trong các đại siêu thị

Hàng Việt ngày càng 'teo tóp' trong các đại siêu thị

Tiêu điểm -  7 năm
Khi chúng tôi gọi điện phỏng vấn, câu trả lời của nhiều đại siêu thị tại TP. HCM không hẹn mà giống nhau: "Chúng tôi có 90% là hàng Việt", nhưng khi quan sát kỹ từng siêu thị, thực tế không giống chúng ta cảm nhận lúc nghe câu trả lời đó.
Hàng Việt ngày càng 'teo tóp' trong các đại siêu thị

Hàng Việt ngày càng 'teo tóp' trong các đại siêu thị

Tiêu điểm -  7 năm

Khi chúng tôi gọi điện phỏng vấn, câu trả lời của nhiều đại siêu thị tại TP. HCM không hẹn mà giống nhau: "Chúng tôi có 90% là hàng Việt", nhưng khi quan sát kỹ từng siêu thị, thực tế không giống chúng ta cảm nhận lúc nghe câu trả lời đó.

Làm nhãn hàng riêng cho các đại siêu thị: Cuộc chơi không dễ của Sài Gòn Food

Làm nhãn hàng riêng cho các đại siêu thị: Cuộc chơi không dễ của Sài Gòn Food

Tiêu điểm -  7 năm

Các nhà bán lẻ đương nhiên sẽ ưu tiên cho nhãn hàng riêng của mình với trưng bày ở những vị trí thuận lợi nhất, với mức giá hấp dẫn nhất, đây cũng chính là phép thử với từng thương hiệu.

Bầu Hiển âm thầm mở siêu thị trong thế trận 'hai gọng kìm'

Bầu Hiển âm thầm mở siêu thị trong thế trận 'hai gọng kìm'

Tiêu điểm -  7 năm

Với một thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt và chật cứng dấu chân của các đại gia bán lẻ, liệu quyết định mở chuỗi siêu thị Qmart và Qmart+ có phải là “canh bạc” của bầu Hiển?

Siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi gia tăng thị phần bán lẻ

Siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi gia tăng thị phần bán lẻ

Tiêu điểm -  7 năm

Chợ truyền thống và cửa hàng bách hóa tiếp tục mất thị phần trong bối cảnh siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi liên tục mở rộng.

Kinh tế thế giới gặp khó, vì sao Việt Nam tự tin tăng trưởng trên 8%?

Kinh tế thế giới gặp khó, vì sao Việt Nam tự tin tăng trưởng trên 8%?

Tiêu điểm -  7 giờ

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2025 có thể hoàn thành mục tiêu trên 8% nhờ vào lực đẩy từ đầu tư công và tiêu dùng phục hồi.

Thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Bulgaria

Thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Bulgaria

Tiêu điểm -  8 giờ

Với quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Bulgaria, hai bên đặt mục tiêu tăng kim ngạch thương mại song phương lên gấp đôi trong những năm tới.

Onboard đại học không lo áp lực: Thích nghi, kết nối và giữ năng lượng

Onboard đại học không lo áp lực: Thích nghi, kết nối và giữ năng lượng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bước qua cánh cổng đại học, tân sinh viên chính thức “onboard” vào một thế giới hoàn toàn mới, nơi không chỉ có bài vở, mà còn là những trải nghiệm mới mẻ: sống xa nhà, tự lập, khám phá bản thân giữa thành phố rộng lớn. Giữa nhịp sống hối hả ấy, ai cũng phải học cách thích nghi, kết nối bạn bè, và giữ tinh thần tích cực để không bị cuốn vào guồng quay áp lực.

Hà Nội có xã đầu tiên trong cả nước phê duyệt quy hoạch 1/500 khu đô thị cao cấp 205ha

Hà Nội có xã đầu tiên trong cả nước phê duyệt quy hoạch 1/500 khu đô thị cao cấp 205ha

Tiêu điểm -  1 ngày

UBND xã Quang Minh, TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị cao cấp Mê Linh với tổng diện tích khoảng 205ha.

EVNGENCO1 tham vọng đầu tư tỷ đô tại Lâm Đồng

EVNGENCO1 tham vọng đầu tư tỷ đô tại Lâm Đồng

Tiêu điểm -  1 ngày

EVNGENCO1 đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ thẩm định, xúc tiến đầu tư 3 dự án điện mặt trời nổi và dự án thuỷ điện tích năng.

Bài 1: 'Kim tự tháp ngược' và sự biến mất của nhà ở vừa túi tiền

Bài 1: 'Kim tự tháp ngược' và sự biến mất của nhà ở vừa túi tiền

Bất động sản -  42 phút

Sự biến mất của phân khúc nhà ở vừa túi tiền giữa cơn bão giá nhà leo thang phi mã, đang đẩy giấc mơ an cư của hàng triệu người dân vào ngõ cụt.

Hé lộ đại tiệc nghệ thuật và công nghệ kỷ niệm 30 năm thành lập KienlongBank

Hé lộ đại tiệc nghệ thuật và công nghệ kỷ niệm 30 năm thành lập KienlongBank

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Ba thập kỷ đồng hành cùng dòng chảy phát triển của đất nước, KienlongBank đang chuẩn bị cho một đại tiệc nghệ thuật - công nghệ quy mô bậc nhất ngành tài chính Việt Nam vào ngày 26/10 tới đây, với âm thanh, ánh sáng và công nghệ sẽ cùng hòa quyện để kể lại hành trình “30 năm - Kết nối giá trị” bằng ngôn ngữ của tương lai.

Ngân hàng thu nợ không cần chờ... kiện

Ngân hàng thu nợ không cần chờ... kiện

Tài chính -  1 giờ

Theo các chuyên gia kinh tế, việc các ngân hàng được quyền thu giữ tài sản bảo đảm là bước ngoặt lớn trong xử lý nợ xấu.

NCB chính thức tăng vốn lần thứ ba trong 4 năm liên tiếp

NCB chính thức tăng vốn lần thứ ba trong 4 năm liên tiếp

Tài chính -  3 giờ

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa hoàn tất việc phát hành riêng lẻ 750 triệu cổ phần, chính thức nâng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng, sớm hơn 1 năm so với lộ trình tại phương án cơ cấu lại.

Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn

Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn

Phát triển bền vững -  7 giờ

Vicem Bút Sơn ghi nhận khoản thu nhập từ xử lý chất thải, qua đó bù đắp khoản lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Kinh tế thế giới gặp khó, vì sao Việt Nam tự tin tăng trưởng trên 8%?

Kinh tế thế giới gặp khó, vì sao Việt Nam tự tin tăng trưởng trên 8%?

Tiêu điểm -  7 giờ

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2025 có thể hoàn thành mục tiêu trên 8% nhờ vào lực đẩy từ đầu tư công và tiêu dùng phục hồi.

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ống kính -  8 giờ

Panhou Retrear, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.

Đọc nhiều