Hộ chiếu cười...

Thứ ba, 15/08/2017 - 15:35

Nụ cười có giá trị hơn lời nói hay một bộ cánh đắt tiền...

Nét cười trong giao tiếp

Nụ cười trong dịch vụ

Duyên cười trong tình yêu

Phong thái cười trong thành công...

Hào phóng hay tiết kiệm?

Nụ cười luôn là chiếc chìa khóa vàng trong mọi nghệ thuật, giao tiếp, làm ăn, quan hệ tình cảm, quan hệ với cấp trên hay hành xử cùng cấp dưới. Nụ cười không đảm bảo cho dịch vụ khách hàng trở nên xuất sắc, nhưng dịch vụ khách hàng muốn xuất sắc phải luôn bắt đầu bằng một nụ cười.

Nụ cười hoàn toàn không phải là một khái niệm, mà là một sự biểu cảm đầy ẩn ý, một thái độ tôn trọng, chân tình, một lời mời nhân ái.

Dù giao dịch là doanh nghiệp lớn hay cửa hàng trung, dù là siêu thị to hay quầy hàng nhỏ xíu thì nụ cười vẫn là giấy thông hành để người bán hàng vượt qua tất cả.

Nụ cười thể hiện một phong thái, một mật hàm thân thiện yêu thương. Nó tạo nên sự hòa hợp và khởi đầu tin tưởng cho khách hàng khi giao dịch.

Không biết cười thì đừng kinh doanh

Câu nói này rất quen thuộc với giới kinh doanh. Giới mà họ luôn cho rằng "Phi thương bất phú". Thế nhưng mấy người cho nụ cười là quan trong. Kinh doanh, với họ, chỉ cần sản phẩm chất lượng cao, giao dịch nhanh chóng, minh bạch, chế độ đãi ngô hoàn mỹ... là khách hàng tìm đến. Đúng, khách hàng tìm đến nếu các bạn đạt những yếu tố đó, nhưng giữ chân họ lâu dài được hay không mới là quan trọng.

Tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng là cực kỳ quan trọng, nếu không nói là bậc nhất. Khách hàng nhìn và quan sát đối tác, nếu họ nhận được sự cởi mở, chân tình của bạn, công việc chắc chắn sẽ thuận lợi ngay. Tất nhiên, giao dịch thành công , mấu chốt không phải chỉ nhờ vào cách giao tiếp nhưng tác nhân thành công là có.

Nụ cười đẹp, tươi tắn, chân tình tạo ấn tương thân thiện cho khách hàng. Đó là ấn tượng cá nhân giúp mở rộng cam kết phục vụ khách hàng và phản ánh cả lòng đam mê của bạn. Ngay cả giọng nói trên điện thoại khi giao dịch cũng phải cười dù không nhìn thấy mặt nhau. Cười hay khó chịu, bên điện thoai sẽ thể hiện tất cả là bạn có nhiệt tình vui vẻ hay không.

Hãy luôn nhiệt tình với công việc! Bạn sẽ có nụ cười đẹp nhất. Ai giữ được nụ cười trên môi, chứng tỏ trong lòng họ có niềm tin và hy vọng. Chẳng ai muốn trao đổi công việc, nhất là làm ăn với môt người luôn cau có hay gương mặt lạnh như tiền... xu leng keng khô khốc và vô cảm.

Nụ cười làm cho khách hàng lạ yên tâm, khách hàng quen phấn chấn, làm bầu không khí nhẹ nhàng, nó trở thành sứ giả của cảm tình, giúp các thương vụ làm ăn thuận lợi hơn.

Nói tóm lại, nụ cười có vai trò rất lớn trong nghệ thuật giao tiếp. Nó là ngôn ngữ phi văn tự con người có được và sức hấp dẫn, lan tỏa vô cùng lớn trong kinh doanh hay giao tiếp giữa người với người.

Nụ cười có giá trị hơn lời nói và giá trị hơn bộ cánh đắt tiền. Hãy luôn mang theo bên mình tấm hộ chiếu cười nhé...

Mai Trương - Group Quản trị và khởi nghiệp

Sức mạnh mô hình tư duy trong đào tạo nhân sự của SeABank

Sức mạnh mô hình tư duy trong đào tạo nhân sự của SeABank

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

Đội ngũ L&D SeABank khai thác sức mạnh từ mô hình tư duy, xây dựng bộ câu hỏi quyền năng để biến chương trình đào tạo thành công cụ tạo tác động thực tế.

Chủ tịch Verichains cảnh báo rủi ro thật của AI

Chủ tịch Verichains cảnh báo rủi ro thật của AI

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

Chủ tịch Verichains cho rằng, giá trị thật của AI không nằm ở công nghệ mà ở khả năng doanh nghiệp làm chủ hệ thống, dữ liệu và vận hành để kiểm soát rủi ro.

F&B vào mùa thanh lọc khắc nghiệt: Kẻ thu mình, người tăng tốc

F&B vào mùa thanh lọc khắc nghiệt: Kẻ thu mình, người tăng tốc

Diễn đàn quản trị -  2 ngày

Ngành F&B bước vào chu kỳ thanh lọc khắc nghiệt, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chọn mở rộng để chiếm lĩnh thị trường và đón thời cơ bứt phá.

KPI trong khu vực công và cuộc tranh luận chưa hồi kết

KPI trong khu vực công và cuộc tranh luận chưa hồi kết

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

KPI trong khu vực công được kỳ vọng nâng hiệu suất, nhưng cũng khơi dậy nhiều tranh luận về cách đo lường và ý nghĩa thật của hiệu quả công vụ.

Khi thương hiệu phải học cách sống thật trong thế giới giả lập

Khi thương hiệu phải học cách sống thật trong thế giới giả lập

Diễn đàn quản trị -  6 ngày

Thương hiệu đáng tin không đến từ công nghệ, mà từ cách doanh nghiệp sống thật và nuôi dưỡng niềm tin bằng con người.

Home Credit đưa kiến thức tài chính đến gần hơn với phụ nữ và sinh viên

Home Credit đưa kiến thức tài chính đến gần hơn với phụ nữ và sinh viên

Tài chính -  2 giờ

Thông qua các chuỗi hội thảo, hoạt động cộng đồng, Home Credit mong muốn mỗi cá nhân đều có hiểu biết tài chính để đưa ra các quyết định an toàn, có trách nhiệm.

Tâm thế mới của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Đông Nam Á

Tâm thế mới của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Đông Nam Á

Tiêu điểm -  3 giờ

Giữa bối cảnh bất ổn toàn cầu, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Đông Nam Á vẫn tìm cách đẩy mạnh tăng trưởng dựa trên đổi mới, mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Chân dung tân Chủ tịch tỉnh Đồng Nai Nguyễn Văn Út

Chân dung tân Chủ tịch tỉnh Đồng Nai Nguyễn Văn Út

Hồ sơ quản trị -  4 giờ

Ông Nguyễn Văn Út, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh được HĐND tỉnh Đồng Nai bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, thay ông Võ Tấn Đức.

Hạ tầng, cú hích lớn cho thị trường bất động sản Hạ Long

Hạ tầng, cú hích lớn cho thị trường bất động sản Hạ Long

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Là một đầu tàu phát triển kinh tế phía Bắc, thời gian qua, Quảng Ninh được tiếp thêm nhiều động lực tăng trưởng khi là địa phương có nhiều dự án đầu tư công lớn, nhất là các dự án hạ tầng.

PVFCCO – Phú Mỹ ra mắt công nghệ VR360 tham quan nhà máy Đạm Phú Mỹ

PVFCCO – Phú Mỹ ra mắt công nghệ VR360 tham quan nhà máy Đạm Phú Mỹ

Doanh nghiệp -  5 giờ

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ, mã chứng khoán DPM) chính thức ra mắt nền tảng tham quan tổ hợp nhà máy Phú Mỹ trực tuyến bằng công nghệ VR360.

Ngóng thông xe đường trên cao vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng vài bản nhạc

Ngóng thông xe đường trên cao vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng vài bản nhạc

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.

T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc

T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc

Doanh nghiệp -  18 giờ

Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.