Hộ chiếu cười...

Thứ ba, 15/08/2017 - 15:35

Nụ cười có giá trị hơn lời nói hay một bộ cánh đắt tiền...

Nét cười trong giao tiếp

Nụ cười trong dịch vụ

Duyên cười trong tình yêu

Phong thái cười trong thành công...

Hào phóng hay tiết kiệm?

Nụ cười luôn là chiếc chìa khóa vàng trong mọi nghệ thuật, giao tiếp, làm ăn, quan hệ tình cảm, quan hệ với cấp trên hay hành xử cùng cấp dưới. Nụ cười không đảm bảo cho dịch vụ khách hàng trở nên xuất sắc, nhưng dịch vụ khách hàng muốn xuất sắc phải luôn bắt đầu bằng một nụ cười.

Nụ cười hoàn toàn không phải là một khái niệm, mà là một sự biểu cảm đầy ẩn ý, một thái độ tôn trọng, chân tình, một lời mời nhân ái.

Dù giao dịch là doanh nghiệp lớn hay cửa hàng trung, dù là siêu thị to hay quầy hàng nhỏ xíu thì nụ cười vẫn là giấy thông hành để người bán hàng vượt qua tất cả.

Nụ cười thể hiện một phong thái, một mật hàm thân thiện yêu thương. Nó tạo nên sự hòa hợp và khởi đầu tin tưởng cho khách hàng khi giao dịch.

Không biết cười thì đừng kinh doanh

Câu nói này rất quen thuộc với giới kinh doanh. Giới mà họ luôn cho rằng "Phi thương bất phú". Thế nhưng mấy người cho nụ cười là quan trong. Kinh doanh, với họ, chỉ cần sản phẩm chất lượng cao, giao dịch nhanh chóng, minh bạch, chế độ đãi ngô hoàn mỹ... là khách hàng tìm đến. Đúng, khách hàng tìm đến nếu các bạn đạt những yếu tố đó, nhưng giữ chân họ lâu dài được hay không mới là quan trọng.

Tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng là cực kỳ quan trọng, nếu không nói là bậc nhất. Khách hàng nhìn và quan sát đối tác, nếu họ nhận được sự cởi mở, chân tình của bạn, công việc chắc chắn sẽ thuận lợi ngay. Tất nhiên, giao dịch thành công , mấu chốt không phải chỉ nhờ vào cách giao tiếp nhưng tác nhân thành công là có.

Nụ cười đẹp, tươi tắn, chân tình tạo ấn tương thân thiện cho khách hàng. Đó là ấn tượng cá nhân giúp mở rộng cam kết phục vụ khách hàng và phản ánh cả lòng đam mê của bạn. Ngay cả giọng nói trên điện thoại khi giao dịch cũng phải cười dù không nhìn thấy mặt nhau. Cười hay khó chịu, bên điện thoai sẽ thể hiện tất cả là bạn có nhiệt tình vui vẻ hay không.

Hãy luôn nhiệt tình với công việc! Bạn sẽ có nụ cười đẹp nhất. Ai giữ được nụ cười trên môi, chứng tỏ trong lòng họ có niềm tin và hy vọng. Chẳng ai muốn trao đổi công việc, nhất là làm ăn với môt người luôn cau có hay gương mặt lạnh như tiền... xu leng keng khô khốc và vô cảm.

Nụ cười làm cho khách hàng lạ yên tâm, khách hàng quen phấn chấn, làm bầu không khí nhẹ nhàng, nó trở thành sứ giả của cảm tình, giúp các thương vụ làm ăn thuận lợi hơn.

Nói tóm lại, nụ cười có vai trò rất lớn trong nghệ thuật giao tiếp. Nó là ngôn ngữ phi văn tự con người có được và sức hấp dẫn, lan tỏa vô cùng lớn trong kinh doanh hay giao tiếp giữa người với người.

Nụ cười có giá trị hơn lời nói và giá trị hơn bộ cánh đắt tiền. Hãy luôn mang theo bên mình tấm hộ chiếu cười nhé...

Mai Trương - Group Quản trị và khởi nghiệp

Truyền thông ngân hàng 'trôi tuột' giữa thời khách hàng nhớ ngắn, lướt nhanh

Truyền thông ngân hàng 'trôi tuột' giữa thời khách hàng nhớ ngắn, lướt nhanh

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Không thiếu tiền, không thiếu công nghệ nhưng truyền thông ngân hàng lại thiếu khả năng chạm đến đúng người, vào đúng lúc, với đúng điều khách hàng cần.

Bản địa hóa AI để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh

Bản địa hóa AI để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Bản địa hóa AI cho ngữ cảnh địa phương, giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hóa, tối ưu công nghệ và biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh.

Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia

Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Chỉ khi năng lực tốt, tinh thần chủ động cao và hiểu sâu sắc bối cảnh kinh doanh, người làm L&D mới thật sự chuyển mình thành đối tác chiến lược của tổ chức.

Luật chơi tuyển dụng nhân tài đang thay đổi?

Luật chơi tuyển dụng nhân tài đang thay đổi?

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Không đợi đến khi có bằng tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã lọt vào tầm ngắm của các doanh nghiệp công nghệ, tài chính, bất động sản và khách sạn trong chiến lược tuyển dụng nhân tài.

Cơn bão 'kiệt sức' ăn mòn sự gắn bó của nhân tài với doanh nghiệp

Cơn bão 'kiệt sức' ăn mòn sự gắn bó của nhân tài với doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Giữ chân người tài không phải là trò chơi của ngân sách mà là nghệ thuật lắng nghe và thấu hiểu người lao động, đặc biệt là khi họ đang dần kiệt sức.

Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng

Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng

Doanh nghiệp -  2 giờ

Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.

Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn

Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn

Tiêu điểm -  14 giờ

Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.

Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?

Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?

Doanh nghiệp -  17 giờ

Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.

BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM

BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM

Bất động sản -  20 giờ

BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.

Mùa đại hội chỉ tiến không lùi

Mùa đại hội chỉ tiến không lùi

Doanh nghiệp -  21 giờ

Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.

V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia

V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia

Doanh nghiệp -  22 giờ

V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.

Hóa dầu Long Sơn tiếp tục thổi bay nghìn tỷ lợi nhuận của SCG

Hóa dầu Long Sơn tiếp tục thổi bay nghìn tỷ lợi nhuận của SCG

Doanh nghiệp -  22 giờ

Được kỳ vọng là dự án chiến lược tại Việt Nam nhưng đến hiện tại, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đang gây áp lực tài chính lớn cho Tập đoàn SCG.

Đọc nhiều