AI không cướp ghế, nhưng thay đổi cách lãnh đạo cầm quyền
Trong kỷ nguyên số, nơi dữ liệu trở thành tài sản, AI không thay thế người lãnh đạo nhưng chắc chắn đang thay đổi cách vận hành và tư duy quản trị.
Nụ cười có giá trị hơn lời nói hay một bộ cánh đắt tiền...
Nét cười trong giao tiếp
Nụ cười trong dịch vụ
Duyên cười trong tình yêu
Phong thái cười trong thành công...
Hào phóng hay tiết kiệm?
Nụ cười luôn là chiếc chìa khóa vàng trong mọi nghệ thuật, giao tiếp, làm ăn, quan hệ tình cảm, quan hệ với cấp trên hay hành xử cùng cấp dưới. Nụ cười không đảm bảo cho dịch vụ khách hàng trở nên xuất sắc, nhưng dịch vụ khách hàng muốn xuất sắc phải luôn bắt đầu bằng một nụ cười.
Nụ cười hoàn toàn không phải là một khái niệm, mà là một sự biểu cảm đầy ẩn ý, một thái độ tôn trọng, chân tình, một lời mời nhân ái.
Dù giao dịch là doanh nghiệp lớn hay cửa hàng trung, dù là siêu thị to hay quầy hàng nhỏ xíu thì nụ cười vẫn là giấy thông hành để người bán hàng vượt qua tất cả.
Nụ cười thể hiện một phong thái, một mật hàm thân thiện yêu thương. Nó tạo nên sự hòa hợp và khởi đầu tin tưởng cho khách hàng khi giao dịch.
Không biết cười thì đừng kinh doanh
Câu nói này rất quen thuộc với giới kinh doanh. Giới mà họ luôn cho rằng "Phi thương bất phú". Thế nhưng mấy người cho nụ cười là quan trong. Kinh doanh, với họ, chỉ cần sản phẩm chất lượng cao, giao dịch nhanh chóng, minh bạch, chế độ đãi ngô hoàn mỹ... là khách hàng tìm đến. Đúng, khách hàng tìm đến nếu các bạn đạt những yếu tố đó, nhưng giữ chân họ lâu dài được hay không mới là quan trọng.
Tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng là cực kỳ quan trọng, nếu không nói là bậc nhất. Khách hàng nhìn và quan sát đối tác, nếu họ nhận được sự cởi mở, chân tình của bạn, công việc chắc chắn sẽ thuận lợi ngay. Tất nhiên, giao dịch thành công , mấu chốt không phải chỉ nhờ vào cách giao tiếp nhưng tác nhân thành công là có.
Nụ cười đẹp, tươi tắn, chân tình tạo ấn tương thân thiện cho khách hàng. Đó là ấn tượng cá nhân giúp mở rộng cam kết phục vụ khách hàng và phản ánh cả lòng đam mê của bạn. Ngay cả giọng nói trên điện thoại khi giao dịch cũng phải cười dù không nhìn thấy mặt nhau. Cười hay khó chịu, bên điện thoai sẽ thể hiện tất cả là bạn có nhiệt tình vui vẻ hay không.
Hãy luôn nhiệt tình với công việc! Bạn sẽ có nụ cười đẹp nhất. Ai giữ được nụ cười trên môi, chứng tỏ trong lòng họ có niềm tin và hy vọng. Chẳng ai muốn trao đổi công việc, nhất là làm ăn với môt người luôn cau có hay gương mặt lạnh như tiền... xu leng keng khô khốc và vô cảm.
Nụ cười làm cho khách hàng lạ yên tâm, khách hàng quen phấn chấn, làm bầu không khí nhẹ nhàng, nó trở thành sứ giả của cảm tình, giúp các thương vụ làm ăn thuận lợi hơn.
Nói tóm lại, nụ cười có vai trò rất lớn trong nghệ thuật giao tiếp. Nó là ngôn ngữ phi văn tự con người có được và sức hấp dẫn, lan tỏa vô cùng lớn trong kinh doanh hay giao tiếp giữa người với người.
Nụ cười có giá trị hơn lời nói và giá trị hơn bộ cánh đắt tiền. Hãy luôn mang theo bên mình tấm hộ chiếu cười nhé...
Mai Trương - Group Quản trị và khởi nghiệp
Trong kỷ nguyên số, nơi dữ liệu trở thành tài sản, AI không thay thế người lãnh đạo nhưng chắc chắn đang thay đổi cách vận hành và tư duy quản trị.
Hệ thống quản trị chất lượng của doanh nghiệp sẽ tạo nên ranh giới rõ ràng giữa một thương hiệu có nền tảng và một nhà buôn đổi nhãn.
Việc phân quyền mới của Bộ Nông nghiệp và môi trường không chỉ là phân bổ trách nhiệm mà còn đặt nền móng cho một tư duy quản lý mới – linh hoạt, hiệu quả nhưng không buông lỏng kiểm soát.
Với một thương hiệu không trực tiếp sản xuất thuốc như Long Châu, trải nghiệm khách hàng không chỉ là ưu tiên mà là còn được xem là chiến lược sống còn.
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Tập đoàn Five Star Group vừa tổ chức lễ khởi công hai tổ hợp căn hộ - khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế Five Star Odyssey và Five Star Poseidon tại Vũng Tàu.
Tập đoàn Lộc Trời đang đối mặt với giai đoạn khủng hoảng chưa từng có, từ kết quả kinh doanh lao dốc đến những bất ổn nội bộ bị phanh phui.
Vietravel Airlines cho biết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng, dự kiến hoàn tất trong nửa đầu năm 2026.
Tập đoàn GEO (Đức) tham vọng sản xuất tuabin gió nhãn hiệu "Made in Việt Nam" tại Bình Định, với bước đà là Trung tâm phát triển nguồn nhân lực năng lượng tái tạo.
Tăng trưởng kinh tế trung hạn của Việt Nam vẫn có triển vọng tích cực, nhưng những bất định toàn cầu đặt ra nhiều rủi ro, theo nhận định của Fitch Ratings.
Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Petrovietnam và VIMC hứa hẹn mở ra chương mới cho kinh tế biển, thông qua tối ưu hai trụ cột cốt lõi năng lượng và hàng hải.
Ngày 21/6/2025, Tập đoàn CEO khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng Novotel Cam Ranh Resort, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam.