Hồ Giảng Võ được ví như chiếc “điều hòa thiên nhiên” của khu vực vốn rất đông đúc, điểm đến hấp dẫn để thư giãn và thưởng thức món ngon, nhưng viễn cảnh tương lai có nguy cơ biến thành ..."ao"
Hồ Giảng Võ có diện tích 68.300m2, đã được xây kè cùng nhiều hàng cây đẹp, công viên nhỏ chạy xung quanh hồ, được ví như chiếc “điều hòa thiên nhiên” của khu vực vốn rất đông đúc với hàng chục khu nhà tập thể cũ và mới cùng nhiều khách sạn ở xung quanh. Nhiều người tìm đến đây không chỉ bởi không gian thoáng mát,cảnh đẹp, mà còn để thưởng thức món ốc cay phổ biến ở các quán ven hồ cùng nhiều món ngon khác.
Hiện nay hàng loạt các tòa nhà cao tầng mới đã và đang được xây dựng xung quanh hồ Giảng Võ như tòa C7, D2 Giảng Võ, các tòa nhà cao tầng trên đường Ngọc Khánh; cùng với đó là kế hoạch cải tạo xây mới các tòa nhà tập thể cũ bằng các chung cư mới hiện đại cao trên dưới 20 tầng của thành phố Hà Nội đang được xúc tiến; đặc biệt là dự án “khủng” xây dựng 10 tòa nhà cao 50 tầng trên khu đất hơn 6ha của Trung tâm triển lãm Giảng Võ cũ cận kề với hồ Giảng võ... Các dự án này khi hoàn thành sẽ khiến dân số và giao thông trong khu vực này tăng chóng mặt.
Chúng ta có thể hình dung đến viễn cảnh hồ Giảng Võ lúc đó sẽ giống như ... “ao”!?
Sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ là hành trình tái tạo và kiến tạo không ngừng nghỉ. Sự gắn kết cùng tinh thần dám nghĩ dám làm đã đưa họ từ những ngày đầu khó khăn đến một tương lai mới, nơi mà những người trẻ đang tiếp tục kế thừa và phát huy hệ gen giá trị.
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang bùng nổ, có một thực tế không thể phủ nhận rằng nếu không có những doanh nghiệp dám đi trước, những người tiên phong trong việc khai thác tiềm năng du lịch, sẽ không có những điểm đến nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày hôm nay.
Môi trường kinh doanh thực sự thân thiện, an toàn sẽ thuyết phục hàng triệu doanh nhân toàn tâm, toàn ý phát huy hết năng lực, tiên phong đổi mới sáng tạo trên quê hương mình, tham gia giải quyết những công việc trọng đại của đất nước.
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, sứ mệnh lớn lao phải được đặt lên vai các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các tập đoàn tư nhân lớn, những doanh nghiệp dân tộc.