TOD vẽ lại bản đồ đầu tư bất động sản TP.HCM, nhưng thắng bại nằm ở 1km cuối
TP.HCM mở rộng đặt ra yêu cầu tái cấu trúc đô thị và TOD trở thành trụ cột quy hoạch, định hình kết nối đô thị và cách thị trường bất động sản vận hành.
Hồ Tràm được dự báo sẽ là một ‘từ khóa’ mang tính xu hướng với lợi thế về điều kiện tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên, cùng các dự án du lịch quy mô được đầu tư bài bản để sẵn sàng bứt tốc khi du khách quốc tế quay lại.
Ngay sau thông tin đồng ý mở cửa du lịch quốc tế vào ngày 15/3/2022, nhiều tín hiệu tích cực cho ngành du lịch đã trở lại sau thời gian dài “đóng băng” vì diễn biến phức tạp của đại dịch. Việt Nam mong đợi sẽ đón lượng lớn khách quốc tế. Hồ Tràm được đánh giá nhanh chóng bắt kịp nhịp phục hồi nhờ lợi thế về tài nguyên thiên nhiên và môi trường, có thể đón dòng khách du lịch nghỉ dưỡng, quan tâm sức khỏe.

Cùng với đó, đây là một trong số những điểm đến được kỳ vọng có thể đẩy nhanh công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón khách nước ngoài với hạ tầng giao thông hoàn thiện, quy tụ nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô, chuẩn quốc tế.
Đòn bẩy du lịch từ những lợi thế hiện hữu
Hồ Tràm nổi lên như một thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng ở khu vực phía Nam. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng 30km đường bờ biển trải dài thơ mộng với bãi cát trắng mềm mại, mặt biển êm đềm cùng hàng phi lao xanh ngát. Lợi thế này giúp Hồ Tràm được CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ, sạch đẹp nhất hành tinh.
Cùng với cảnh quan thiên nhiên hút mắt, Hồ Tràm chiếm trọn cảm tình của du khách nhờ khí hậu hiền hòa, có hơn 300 ngày nắng ấm trong năm. Nhiệt độ trung bình tại đây dao động 25-30 độ C, thích hợp đón khách ở mọi thời điểm trong năm.
Cùng với đó, bầu không khí trong lành là một yếu tố quan trọng để Hồ Tràm theo đuổi mô hình du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe - wellness travel. Với những lợi thế trên, Hồ Tràm được kỳ vọng không chỉ trở thành điểm đón khách quốc tế sôi động của Việt Nam mà cả thế giới.

Sẵn sàng tâm thế chào đón du khách quốc tế
Hạ tầng giao thông hoàn thiện tạo lợi thế quan trọng để Hồ Tràm tăng trưởng khi du lịch mở cửa. Du khách quốc tế xuất phát từ TP.HCM chỉ mất 2 giờ di chuyển để đến đây. Trong tương lai, khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, thời gian di chuyển đến vùng biển này của khách nước ngoài chỉ còn 50 phút. Với công suất thiết kế đến 25 triệu khách mỗi năm, sân bay này được kỳ vọng bổ sung lượng lớn du khách đến vùng biển xinh đẹp.
Mệnh danh là thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng, trong 3 năm gần đây, hàng loạt nhà đầu tư lớn phát triển dự án nghỉ dưỡng quy mô, thay đổi diện mạo nơi đây. Không chỉ cung cấp nơi lưu trú cao cấp, các dự án mở ra trải nghiệm vui chơi, giải trí và mua sắm cho du khách.
Nổi bật trong số đó, NovaWorld Ho Tram cung cấp loạt hạng mục giải trí và nghỉ dưỡng đặc sắc, sẵn sàng hút một lượng lớn du khách quốc tế đổ về. Phân kỳ The Tropicana đi vào vận hành giai đoạn I hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm vui chơi giải trí mới cho khu vực Hồ Tràm.

Mang nhiều nét tương đồng đặc trưng như các trung tâm mua sắm ở thành phố lớn, The Tropicana quy tụ nhiều thương hiệu có mặt tại dãy phố mua sắm trên trục đường ven biển đã mở rộng lên 42m. Hàng loạt các thương hiệu ẩm thực đã đi vào hoạt động như Saigon Casa, Lotteria, Xing Fu Tang...
Trong tháng 3 và tháng 4, hàng loạt các thương hiệu mới đa lĩnh vực sẽ góp mặt trên trục đường mua sắm ven biển ngay trong phân kỳ The Tropicana. Trong lĩnh vực thời trang, sự xuất hiện đồng loạt của các thương hiệu quốc tế như CK, Mango, Gap… và các nhãn dược mỹ phẩm La Roche Posay, Caudalie, Bioderma… sẽ góp phần thúc đẩy du lịch mua sắm tại đây.

Cùng với đó, sự góp mặt của dãy shophouse Babylon tại phân kỳ The Tropicana sẽ nâng tầm trải nghiệm vui chơi mua sắm cho du khách khi đến NovaWorld Ho Tram. Lấy cảm hứng thiết kế cổ điển, dãy shophouse Babylon sẽ nằm trên con đường dẫn xuống biển với tầm nhìn đắt giá, bên cạnh khách sạn Ho Tram MGallery.
Dãy phố mua sắm xanh mướt lấy cảm hứng từ vườn treo Babylon với nhiều cây xanh tựa như một khu vườn mùa xuân căng tràn sức sống bên cạnh bờ biển Hồ Tràm hiền hòa sóng vỗ.

NovaWorld Ho Tram kỳ vọng có thể mở ra không trải nghiệm mua sắm, giải trí, vui chơi sôi động và an toàn cho du khách. Từ đó, dự án góp phần đưa Hồ Tràm trở thành điểm đến yêu thích của du khách từ khắp nơi trên thế giới.
Vào ngày 19/3, tại The Tropicana, NovaWorld Ho Tram sẽ diễn ra chuỗi chương trình “Nghệ thuật đầu tư, đích đến lợi nhuận”. Đến với chương trình này, quý khách sẽ khám phá bức tranh “đa sắc màu” tại Hồ Tràm, thay đổi diện mạo du lịch tại khu vực, góp phần đưa nơi đây trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu tại Việt Nam.
Ngoài ra, cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn: chuyến trải nghiệm du thuyền 5*, Fly chơi golf dành cho nhóm 4 người, 02 đêm nghỉ dưỡng tại Centara Mirage và các voucher dịch vụ đến từ hệ thống NovaFnB…
Độc giả quan tâm chỗi chương trình có thể tham khảo thông tin chi tiết qua hotline: 0909888886 hoặc website: novaworldhotram.vn.
TP.HCM mở rộng đặt ra yêu cầu tái cấu trúc đô thị và TOD trở thành trụ cột quy hoạch, định hình kết nối đô thị và cách thị trường bất động sản vận hành.
Bất động sản TP. HCM và khu vực vùng ven đang thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của các nhà đầu tư Hà Nội.
Trong khi căn hộ thứ cấp tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng và dẫn dắt thị trường chuyển nhượng, thì phân khúc nhà thổ cư lại chứng kiến sự sụt giảm thanh khoản nghiêm trọng ở nhiều khu vực.
Một công ty thành viên của Tân Á Đại Thành được chấp thuận chuyển đổi gần 3ha đất nông nghiệp để làm tổ hợp dự án nhà ở nghìn tỷ tại TP. Hà Nội.
Nhiều nhà đầu tư đang lo ngại, liệu thị trường chung cư Hà Nội có đang đạt đỉnh khi mức giá ngày càng tăng leo thang không ngừng?
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
Ngày 20/11 hàng năm từ lâu đã trở thành một mốc thời gian thân thuộc với người Việt Nam, gắn liền với truyền thống “tôn sư trọng đạo” và những ký ức học trò đầy cảm xúc. Nhưng nếu nhìn rộng hơn ra bối cảnh quốc tế, có thể thấy ngày 20/11 cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt của lịch sử thế giới – từ những biến chuyển lớn của nền chính trị quốc tế, các phát minh khoa học – công nghệ, cho tới những quyết định quan trọng về quyền con người.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.
Với nền tảng quản trị và hiệu quả kinh doanh, phía F88 khẳng định sẽ kiên định xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính bình dân và bền vững.