Ống kính
Hội An nhộn nhịp khách Âu giữa mùa dịch Covid-19
Trong khi khách Trung Quốc và Hàn Quốc dần vắng bóng thì du khách châu Âu tranh thủ tận hưởng không khí thanh bình của phố cổ Hội An.
Trái với tình trạng thiếu vắng khách du lịch tại một số địa điểm vốn đón lượng lớn khách Trung Quốc và Hàn Quốc thời gian qua, Hội An giữa dịch Covid-19 vẫn là lựa chọn của nhiều người đến từ châu Âu.
Họ đến Hội An để tận hưởng đúng không gian phố cổ vốn bị che lấp bởi lượng khách Trung và Hàn quá lớn những năm gần đây.
Hội An không nằm ngoài ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng du khách tới Hội An vẫn hoạt động, vui chơi như bình thường và ít lo lắng về dịch bệnh đang diễn ra, tạo cho địa điểm du lịch này một không khí khá đông vui.
Lượng khách truyền thống của Hội An là khách từ châu Âu, Mỹ và những người này vẫn đi du lịch theo kế hoạch từ trước, do đó lượng hủy ít hơn so với khu vực châu Á.
Du khách Ấn Độ cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn ở Hội An sau khi có đường bay trực tiếp từ Hà Nội và TP.HCM đến New Dehli.
Các biện pháp của chính quyền, doanh nghiệp như trang bị khẩu trang, cồn rửa tay, thực hiện sát trùng sát khuẩn tại các khu vực giúp du khách yên tâm hơn về tâm lý.
Thời gian qua, lượng khách Trung Quốc và Hàn Quốc tăng đột biến đã gây áp lực đối với cơ sở hạ tầng, không gian du lịch vốn có của Hội An và khiến nguồn khách truyền thống tìm kiếm địa điểm khác thay thế.
Sự sụt giảm đáng kể của hai thị trường châu Á chủ đạo đã phần nào mang lại cảm giác thoải mái hơn cho du khách từ châu Âu và Mỹ.
Tại buổi làm việc của UBND tỉnh Quảng Nam với các ngành chức năng thành phố Hội An cách đây một tuần, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng văn hóa thông tin thành phố Hội An cho biết khách lưu trú tại Hội An vẫn tương đối, bình quân mỗi đêm có trên 10.000 khách lưu trú, hơn 90% là khách quốc tế và chủ yếu là khách châu Âu. Ước công suất sử dụng phòng đạt gần 50%.
Tại bãi biển An Bàng – một trong những cái tên không thể bỏ qua khi đến Hội An, dịch bệnh dường như không còn tồn tại khi nhịp sinh hoạt, vui chơi vẫn diễn ra như thường lệ. Lớp cát mịn, trắng ngà cùng chiều dài lý tưởng của bờ biển, những đợt sóng bình yên xô bờ đã mang đến cho An Bàng không khí yên bình đặc trưng.
Mặc dù dịch Covid-19 đang bùng phát và khó đoán, những du khách tại đây dường như đang gói mình trong ốc đảo riêng, tận hưởng gió, sóng và những ánh nắng ấm áp.
Du lịch Đà Nẵng mùa dịch Covid-19
'Hội An như cô gái đẹp nhưng lại che đậy quá kín'
Mặc dù là một điểm đến được đánh giá cao, Hội An đang dần trở thành nơi dừng chân chốc lát của du khách, điều thành phố này cần chính là những sản phẩm du lịch mới hơn, đa dạng hơn thay vì bào mòn và bám lấy di sản.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.