Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Gỗ Trường Thành bắt tay làm nhà ở vừa túi tiền

Thiên Ân Thứ năm, 06/01/2022 - 13:00

Tập đoàn Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành vừa công bố sáng kiến nhà ở vừa túi tiền với chất lượng đảm bảo, dành cho nhu cầu phổ thông.

Sáng kiến nhà ở vừa túi tiền kết hợp các thế mạnh, năng lực và kinh nghiệm của Tập đoàn Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành để xây dựng và phát triển.

Một liên kết gồm những doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng khép kín: từ quỹ đất, ý tưởng, quy hoạch, thiết kế, nguyên vật liệu, thiết bị, giải pháp kỹ thuật, giải pháp thi công, giải pháp quản trị dự án... cho đến khi hình thành được căn nhà.

Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Gỗ Trường Thành bắt tay làm nhà ở vừa túi tiền
Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Gỗ Trường Thành bắt tay làm nhà ở vừa túi tiền

Từ đó có thể cùng tạo ra những ngôi nhà có giá phù hợp với thu nhập của người lao động phổ thông, đóng góp vào việc phát triển đô thị địa phương, và góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở đang ngày một tăng cao của thị trường, đảm bảo chỗ an cư cho người lao động.

Sáng kiến được khởi xướng bởi ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group và ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành.

Tập đoàn Hưng Thịnh cam kết sẽ đầu tư, xây dựng và phát triển những ngôi nhà có chất lượng đảm bảo, giá thành phù hợp với công nhân, người lao động, người có thu nhập thấp… thông qua việc tối ưu hóa hệ sinh thái của tập đoàn.

Đồng Tâm Group và Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành cũng cam kết tiếp tục nghiên cứu và cung cấp nguyên vật liệu xây dựng đảm bảo chất lượng với chi phí phù hợp, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng ngôi nhà cho nhu cầu phổ thông.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết: “Những năm qua, và đặc biệt trong năm 2020 và 2021 khi đất nước chịu tác động kéo dài từ đại dịch Covid-19, đời sống của toàn xã hội đều bị ảnh hưởng, nhất là những công nhân, người lao động phổ thông…

Trong đó, hàng chục nghìn người chưa có nhà ở đã buộc phải rời bỏ các tỉnh, thành phố lớn quay về quê hương với bao khó khăn chồng chất. Trải qua đại dịch, bài toán nhà ở vừa túi tiền dành cho người có thu nhập thấp lại càng trở nên cấp thiết, đòi hỏi sự chung tay và một tinh thần quyết liệt, quyết tâm cùng tìm ra lời giải”.

Còn ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Đồng Tâm Group, khẳng định: “Sáng kiến này là một phần trong trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, là cơ hội để các doanh nghiệp cùng chia sẻ mục tiêu và tầm nhìn hướng tới sự phát triển bền vững chung. Tham gia vào sáng kiến, chúng tôi không đặt mục tiêu lợi nhuận, mà đề cao tinh thần trách nhiệm xã hội, tạo dựng giá trị chung cho cộng đồng, thông qua việc cung cấp nhà ở vừa túi tiền phục vụ nhu cầu phổ thông".

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành cũng chia sẻ: “Với tiêu chí xây dựng và mở rộng liên kết, Sáng kiến này đề cao tính rộng mở, mời gọi tất cả các bên liên quan và có tâm huyết cùng tham gia chung tay góp sức. Tôi tin rằng sự đồng lòng mà ba doanh nghiệp ở đây nhận trách nhiệm là người mồi lửa khơi gợi, sẽ giúp tạo ra được những ngôi nhà thực sự chất lượng với giá cả phù hợp cho người lao động".

Với tôn chỉ phát triển bền vững vì cộng đồng, các doanh nghiệp khởi xướng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, chung tay của các đối tác, doanh nghiệp, đơn vị gồm các đơn vị sản xuất, phân phối nguyên vật liệu, các đối tác tài chính, các trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức khoa học, công nghệ, các doanh nghiệp xây dựng… đặc biệt là sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, liên đoàn lao động từ trung ương đến địa phương. Từ đó, sáng kiến được lan rộng và tiếp tục giải quyết câu chuyện an cư lạc nghiệp của người lao động.

Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành kỳ vọng, việc mở rộng và thực thi hiệu quả sáng kiến sẽ góp sức vào giải quyết bài toán an sinh xã hội của các địa phương, góp phần giúp những giấc mơ an cư của hàng triệu lao động phổ thông không còn xa vời, đồng thời thúc đẩy phát triển đô thị, hướng đến sự phát triển bền vững chung của cộng đồng – xã hội.

TP.HCM thiếu trầm trọng nhà ở giá rẻ

TP.HCM thiếu trầm trọng nhà ở giá rẻ

Bất động sản -  3 năm

Nhà ở giá rẻ đang vấn đề nan giải tại các thành phố lớn do nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng, trong khi tỷ lệ giá bán căn hộ so với thu nhập lại không ngừng tăng mạnh.

Vốn ngoại chực chờ đổ vào nhà ở giá rẻ

Vốn ngoại chực chờ đổ vào nhà ở giá rẻ

Bất động sản -  4 năm

Khan hiếm quỹ đất sạch và giá đất cao đang ngăn dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào bất động sản.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  12 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  15 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  15 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.