Indochina Capital lý giải thế nào là một dự án bất động sản chuẩn mực
Michael Piro*
Thứ sáu, 02/02/2018 - 12:15
Đóng vai những khách hàng khó tính nhất, chúng tôi khảo sát lại những dự án đem lại cảm hứng cho mình rồi từ đó xây dựng lại những đặc tính dự án ưu việt nhất, đồng thời hoàn thiện những chi tiết còn có thể làm tốt hơn.
Khu nghỉ dưỡng hạng sang Four Seasons The Nam Hai tại Quảng Nam
Xác lập tiêu chuẩn
Đâu là những yếu tố tạo nên một dự án bất động sản chuẩn mực? Câu hỏi này thường được đặt ra nhằm tìm kiếm bộ tiêu chuẩn để xác định một dự án lý tưởng. Điều này hoàn toàn không đơn giản.
Trên thực tế, chúng ta nên cân nhắc liệu có nên chuẩn hóa những yếu tố cấu thành dự án chuẩn mực hay không. Bản thân các tiêu chuẩn không ngừng thay đổi theo các chuyển động và cải tiến của thị trường - các tiêu chuẩn cũ sẽ dần bị thay thế bởi những tiêu chuẩn đáp ứng được xu thế mới.
Chúng tôi tin rằng một dự án được coi là chuẩn mực khi dự án đó khiến cả thị trường thán phục, vượt qua những kỳ vọng thông thường, và mang lại những thiết kế và tính năng ngoài mong đợi.
Trên hành trình xác lập các tiêu chuẩn bất động sản, chúng tôi nhận thấy sự khác biệt rõ nét giữa hai trường phái. Phần lớn các chủ đầu tư thường áp dụng tiêu chuẩn dựa trên những dự án đã thành công trước đó, nói cách khác họ đi theo những xu hướng hiện hữu và mong đợi đạt được thành tích đã được xác lập trước đây.
Trong khi đó, số ít còn lại, thay vì tìm kiếm bộ tiêu chuẩn mang tính công thức, đã dành thời gian để nghiên cứu những dự án thành công để từ đó khơi nguồn cảm hứng giúp họ có thể tạo nên một sản phẩm tốt hơn. Họ là người xác lập tiêu chuẩn, thay vì tuân thủ tiêu chuẩn.
Michael Piro, Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Indochina Capital
Tạo ra sản phẩm chuẩn mực
Khi không tồn tại một bộ tiêu chuẩn nhất định, cần xác định cách tiếp cận phù hợp để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Về phương diện này, chúng tôi có thể tận dụng kinh nghiệm của mình trên cương vị là một đơn vị phát triển bất động sản đã không ngừng mang đến những sản phẩm vượt trội, ngoài mong đợi của thị trường.
Theo như lời của ông Peter Ryder, Tổng giám đốc Indochina Capital, nguyên tắc cơ bản của chúng tôi là "không cần phải lớn nhất nhưng luôn là đơn vị tốt nhất trong mọi việc chúng tôi làm”. Những dự án của chúng tôi chính là minh chứng cho triết lý kinh doanh này: The Nam Hai - khu nghỉ dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam; Six Senses Côn Đảo - khu nghỉ dưỡng tạo nên tiêu chuẩn đột phá về thiết kế sinh thái ở Việt Nam; Indochina Plaza Hanoi - khu phức hợp đa năng với phần căn hộ đạt được lợi suất cho thuê trong nhóm dẫn đầu thị trường nhờ giành được sự tín nhiệm của cộng đồng người Nhật sống và làm việc tại Việt Nam.
Để tạo ra sản phẩm được nhiều người ưa chuộng, việc lập kế hoạch và thiết kế ý tưởng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chúng tôi thấu hiểu khách hàng từ những ngày đầu tiên, đặt mình vào vị trí của họ để có thể hiểu rõ từng chi tiết quan trọng của dự án. Đóng vai những khách hàng khó tính nhất, chúng tôi khảo sát lại những dự án đem lại cảm hứng cho mình rồi từ đó xây dựng lại những đặc tính dự án ưu việt nhất, đồng thời hoàn thiện những chi tiết còn có thể làm tốt hơn.
Những trải nghiệm quốc tế đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trên phương diện này. Các nhân sự chủ chốt của chúng tôi đã tới rất nhiều nơi trên thế giới, nhờ vậy nắm bắt được xu hướng trong khu vực cũng như trên toàn cầu, giúp nhận diện những xu hướng tốt nhất, hiệu quả nhất, cũng như các yếu tố mang lại lợi suất cao nhất cho khách hàng.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hiểu cặn kẽ thị trường trong nước, vì vậy, song song với việc mang lại những kinh nghiệm tốt nhất của thế giới đến Việt Nam, chúng tôi đồng thời điều chỉnh các dự án của mình sao cho phù hợp với nhu cầu và mong muốn của thị trường nội địa – nguyên tắc mà chúng tôi tự thấy tối cần thiết để thành công tại Việt Nam.
Hơn nữa, trong những lĩnh vực mang tính chuyên môn cao, chúng tôi không ngần ngại mời những chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất để cùng hợp tác. Điều này luôn tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt khi xét đến yếu tố tiết kiệm thời gian, chất lượng sản phẩm và hiệu quả tài chính.
Xác lập tiêu chuẩn hay tuân thủ các tiêu chuẩn
Quay trở lại chủ đề người dẫn đầu và người tuân thủ, phần lớn các chủ đầu tư trong nước thuộc nhóm thứ hai. Tuy nhiên, các công ty trong nước cũng học hỏi rất nhanh và họ đã rất thành công trong việc bắt kịp với các công ty nước ngoài về chất lượng và dịch vụ. Với lợi thế cạnh tranh về chi phí (bao gồm cả chi phí đất và chi phí xây dựng), các chủ đầu tư trong nước đã mang lại những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh.
Trong khi đó, các chủ đầu tư nước ngoài và một số đơn vị trong nước, với khả năng tài chính dồi dào và kinh nghiệm quốc tế, thường sáng tạo hơn và đóng vai trò là người tiên phong xác lập các xu hướng mới. Điều này lý giải tại sao các chủ đầu tư nước ngoài phát triển mạnh hơn ở phân khúc cao cấp, nơi những ý tưởng đột phá và hiện đại đã giúp họ vượt lên so với đối thủ.
Các công ty phát triển bất động sản trong và ngoài nước đều có những đóng góp riêng cho thị trường. Theo đà phát triển của ngành, ranh giới khác biệt giữa hai nhóm này đang dần mờ đi. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Indochina Strategic là đơn vị đi đầu trên khía cạnh này.
Trong suốt quá trình làm việc với các công ty phát triển bất động sản trong và ngoài nước, chúng tôi đã giới thiệu kinh nghiệm quốc tế tới các công ty trong nước, và đồng thời giúp các công ty nước ngoài làm quen với thị trường bất động sản Việt Nam.
Millennials là thế hệ những người sinh ra trong giai đoạn 1980 đến 2000, không có khoảng cách giữa công việc và tận hưởng, làm và chơi và thích sống trong những không gian khác với thế hệ cha mẹ và ông bà.
Ngày nay, những căn hộ cao cấp ngày càng chú trọng trong việc mang đến cho cư dân những tiện nghi đa dạng và tiện lợi tương tự như tầm quan trọng vị trí đắc địa của dự án.
Gamuda Land vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điền Phúc Thành để trở thành đối tác phát triển kinh doanh chiến lược cho dự án MT Eastmark City tại khu Đông TP.HCM.
Với vị trí đắc địa tại Hải Phòng - thành phố đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng 12,32%/năm, The Zenith Hải Phòng không chỉ là lựa chọn an cư lý tưởng mà còn là cơ hội đầu tư sinh lời bền vững. Đặc biệt, khi hạ tầng vành đai 2 hoàn thiện, thời gian di chuyển từ Hải Phòng - Hà Nội sẽ rút ngắn còn 1,5 giờ, mở ra xu hướng giãn dân về vùng cận Thủ đô với tiềm năng tăng trưởng giá trị vượt trội.
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.