Thế hệ Millennials đang thay đổi tiêu chuẩn sống ra sao

Mindy Teo Thứ bảy, 21/10/2017 - 14:13

Millennials là thế hệ những người sinh ra trong giai đoạn 1980 đến 2000, không có khoảng cách giữa công việc và tận hưởng, làm và chơi và thích sống trong những không gian khác với thế hệ cha mẹ và ông bà.

Đây là một thế hệ lớn lên cùng với công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và nền kinh tế hội nhập. Họ có khả năng thích nghi cao và luôn sẵn sàng chia sẻ các tiện nghi với nhau. 

Ví dụ như, phòng ăn cũng chính là nơi làm việc và trò chuyện trong khi hành lang có thể đóng thêm một vai tró khác là nơi tập yoga. Họ không hẳn đam mê nấu nướng, và hướng tới một không gian có thể chứa tất cả các tiện nghi.

Sở hữu căn hộ riêng không còn là tiêu chí của thế hệ này; thay vào đó là những hoạt động xã hội nơi họ có thể đi chơi và chia sẻ với những người có cùng quan điểm.

Và vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi co-living - một mô hình sống hiện đại với những không gian chung được chia sẻ đang ngày càng gia tăng. Trên thực tế, thương hiệu co-working WeWork đã ra mắt căn hộ co-living WeLive tại thành phố New York năm ngoái.

Sở hữu căn hộ riêng không còn là tiêu chí của thế hệ Millennials

Nhu cầu đối với co-living cũng tương tự như các lý do đã tạo nên sự phổ biến của co-working - một thế hệ năng động của những người trẻ tuổi đòi hỏi tính linh hoạt, cởi mở và hợp tác. 

Millennials, là thế hệ những người sinh ra trong giai đoạn 1980 đến 2000, không có khoảng cách giữa công việc và tận hưởng, làm và chơi. Họ không ngần ngại về những chuyến công tác, thường xuyên đi du lịch hoặc di chuyển nơi làm việc. 

Hơn bất cứ điều gì khác, họ luôn tìm kiếm sự trải nghiệm và hạnh phúc khi được hòa nhập vào cộng đồng.

Nhiều ông lớn khách sạn đang nhìn ngó vào thị trường mới mẻ này. Cuối năm ngoái, tập đoàn Ascott, thương hiệu kinh doanh căn hộ dịch vụ, đã ra mắt co-living mới với tên gọi là LYF, được thiết kế và quản lý bởi Millennials.

Họ cũng hợp tác cùng Trường Đại học Quản lý Singapore (SMU) để thành lập mô hình cộng động dịch vụ đầu tiên ngay trong thành phố. Nơi đây sẽ thử áp dụng mô hình co-living và các hoạt động xây dựng cộng đồng, và thiết lập một trung tâm chứa các dữ liệu bao gồm sở thích và hành vi của cư dân do mức độ ảnh hưởng của thế hệ Millennials ngày càng rộng rãi.

Thật vậy, thế hệ Millennials chiếm một phần tư trên tổng số khách hàng của Ascott; con số này dự kiến tăng lên khi nhiều người trong số họ bắt đầu đi làm. 

Đến năm 2020, họ sẽ chiếm 50% lực lượng lao động toàn cầu theo nghiên cứu của PwC. Các chính sách dành cho nhân sự cũng đang thay đổi – họ sẽ hưởng chính sách như những chuyên gia nước ngoài; những người di chuyển chỗ làm cũng ngày càng trẻ hơn.

Và ngay khi những thành phố cửa ngõ như Thượng Hải, Tokyo, London và Paris thu hút nhiều tài năng trẻ, họ sẽ nhanh chóng ổn định nơi ở và kết nối với cộng đồng địa phương. Nhu cầu co-living cũng tăng lên từ phía các doanh nghiệp. 

Các tập đoàn đa quốc gia và các nhà khởi nghiệp cũng cần co-living chất lượng cao và văn phòng đạt chuẩn cho đội dự án và tập sự của họ ở bất cứ đâu trên thế giới.

Giải quyết vấn đề đô thị

Khi các thành phố trở nên dày đặc và đắt đỏ hơn, co-living sẽ giải quyết một số vấn đề xung quanh cuộc sống đô thị. Diện tích căn hộ ngày càng thu hẹp và giá thuê ngày càng tăng khiến cho người trẻ khó tìm chỗ ở. Hơn nữa, không phải lúc nào họ cũng cần thuê 12 tháng hoặc 24 tháng khi họ có thể phải di chuyển chỗ làm.

Đồng thời, con người ngày càng bận rộn, phần lớn thời gian rảnh là họ đi du lịch và ít tìm hiểu nhau. Việc quá phụ thuộc vào công nghệ và truyền thông xã hội khiến xu hướng cô đơn và cô lập của thế hệ Millennials ngày càng trầm trọng.

Những yếu tố như vậy đang thúc đẩy sự tăng trưởng của co-living. Đây là một cách tương đối rẻ tiền cho Millennials tìm và sở hữu không gian riêng cùng các tiện ích, nội thất chung và hòa mình vào cộng đồng.

Mặc dù nhu cầu về căn hộ chung cư cao cấp hoặc căn hộ dịch vụ vẫn mạnh mẽ, đặc biệt đối với những hộ gia đình, nhưng không thể phủ nhận rằng thế hệ millennial luôn mong muốn được chọn thành phố mà họ muốn sống và nơi ở của họ có thể đáp ứng nhu cầu.

Co-living đang mang một thế hệ trẻ đến với nhau và tạo ra một môi trường mới cho thế giới mới nghị lực này.

­­­Tác giả là Phó chủ tịch Thương hiệu, Tiếp thị và Sáng tạo số The Ascott Limited


Phong cách sống thượng lưu: Sự thay đổi tính năng của những căn hộ cao cấp

Phong cách sống thượng lưu: Sự thay đổi tính năng của những căn hộ cao cấp

Bất động sản -  7 năm
Ngày nay, những căn hộ cao cấp ngày càng chú trọng trong việc mang đến cho cư dân những tiện nghi đa dạng và tiện lợi tương tự như tầm quan trọng vị trí đắc địa của dự án.
Phong cách sống thượng lưu: Sự thay đổi tính năng của những căn hộ cao cấp

Phong cách sống thượng lưu: Sự thay đổi tính năng của những căn hộ cao cấp

Bất động sản -  7 năm
Ngày nay, những căn hộ cao cấp ngày càng chú trọng trong việc mang đến cho cư dân những tiện nghi đa dạng và tiện lợi tương tự như tầm quan trọng vị trí đắc địa của dự án.
Tân Hoàng Minh khởi công dự án căn hộ cao cấp thứ 2 ven Hồ Tây

Tân Hoàng Minh khởi công dự án căn hộ cao cấp thứ 2 ven Hồ Tây

Bất động sản -  7 năm

Dự án D'. El Dorado đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Tân Hoàng Minh từ chỗ chỉ phát triển những dự án hạng sang nay mở rộng sang dự án căn hộ diện tích nhỏ.

Dự án Tân Hoàng Mai: Đẳng cấp Lagom theo phong cách Tân Hoàng Minh

Dự án Tân Hoàng Mai: Đẳng cấp Lagom theo phong cách Tân Hoàng Minh

Bất động sản -  7 năm

Dự án Tân Hoàng Mai hội tụ được những nét tiêu biểu nhất từ phong cách Hàn và Nhật phù hợp với văn hóa Việt để thể hiện trong thiết kế của dự án với sự đơn giản, khiêm tốn, tiết chế, và tôn trọng sâu sắc các giá trị thiên nhiên nhưng cũng vừa đủ để mang lại sự tinh tế sang trọng.

Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn

Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn

Bất động sản -  1 ngày

Thị trường chung cư Hà Nội đón làn sóng nguồn cung mới với giá bán cao, khiến nhiều chủ đầu tư đối mặt áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Men say đô thị ở Bắc Ninh: Hưng phấn hay bong bóng?

Men say đô thị ở Bắc Ninh: Hưng phấn hay bong bóng?

Bất động sản -  2 ngày

Bắc Ninh đang chứng kiến làn sóng đầu tư đô thị hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng liệu đó là dấu hiệu tăng trưởng hay nguy cơ bội cung, bong bóng thị trường?

Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi

Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi

Bất động sản -  3 ngày

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Bất động sản -  3 ngày

InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  4 ngày

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.

Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI

Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI

Nhịp cầu kinh doanh -  4 phút

Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Doanh nghiệp -  3 giờ

Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.

Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?

Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?

Doanh nghiệp -  5 giờ

Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?

Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná

Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná

Tiêu điểm -  10 giờ

Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.

Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm

Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm

Doanh nghiệp -  1 ngày

Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.

Mcredit có tân tổng giám đốc

Mcredit có tân tổng giám đốc

Hồ sơ quản trị -  1 ngày

Ông Đinh Quang Huy vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) kể từ ngày 11/6.

Việt Nam lần đầu công nhận tài sản số, đã có luật riêng quản lý

Việt Nam lần đầu công nhận tài sản số, đã có luật riêng quản lý

Tiêu điểm -  1 ngày

Từ nay, tài sản số tại Việt Nam sẽ được quản lý việc tạo lập, phát hành, lưu ký, kèm theo quy định điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ tài sản mã hoá.

Đọc nhiều