Bất động sản
Thế hệ Millennials đang thay đổi tiêu chuẩn sống ra sao
Millennials là thế hệ những người sinh ra trong giai đoạn 1980 đến 2000, không có khoảng cách giữa công việc và tận hưởng, làm và chơi và thích sống trong những không gian khác với thế hệ cha mẹ và ông bà.
Đây là một thế hệ lớn lên cùng với công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và nền kinh tế hội nhập. Họ có khả năng thích nghi cao và luôn sẵn sàng chia sẻ các tiện nghi với nhau.
Ví dụ như, phòng ăn cũng chính là nơi làm việc và trò chuyện trong khi hành lang có thể đóng thêm một vai tró khác là nơi tập yoga. Họ không hẳn đam mê nấu nướng, và hướng tới một không gian có thể chứa tất cả các tiện nghi.
Sở hữu căn hộ riêng không còn là tiêu chí của thế hệ này; thay vào đó là những hoạt động xã hội nơi họ có thể đi chơi và chia sẻ với những người có cùng quan điểm.
Và vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi co-living - một mô hình sống hiện đại với những không gian chung được chia sẻ đang ngày càng gia tăng. Trên thực tế, thương hiệu co-working WeWork đã ra mắt căn hộ co-living WeLive tại thành phố New York năm ngoái.

Nhu cầu đối với co-living cũng tương tự như các lý do đã tạo nên sự phổ biến của co-working - một thế hệ năng động của những người trẻ tuổi đòi hỏi tính linh hoạt, cởi mở và hợp tác.
Millennials, là thế hệ những người sinh ra trong giai đoạn 1980 đến 2000, không có khoảng cách giữa công việc và tận hưởng, làm và chơi. Họ không ngần ngại về những chuyến công tác, thường xuyên đi du lịch hoặc di chuyển nơi làm việc.
Hơn bất cứ điều gì khác, họ luôn tìm kiếm sự trải nghiệm và hạnh phúc khi được hòa nhập vào cộng đồng.
Nhiều ông lớn khách sạn đang nhìn ngó vào thị trường mới mẻ này. Cuối năm ngoái, tập đoàn Ascott, thương hiệu kinh doanh căn hộ dịch vụ, đã ra mắt co-living mới với tên gọi là LYF, được thiết kế và quản lý bởi Millennials.
Họ cũng hợp tác cùng Trường Đại học Quản lý Singapore (SMU) để thành lập mô hình cộng động dịch vụ đầu tiên ngay trong thành phố. Nơi đây sẽ thử áp dụng mô hình co-living và các hoạt động xây dựng cộng đồng, và thiết lập một trung tâm chứa các dữ liệu bao gồm sở thích và hành vi của cư dân do mức độ ảnh hưởng của thế hệ Millennials ngày càng rộng rãi.
Thật vậy, thế hệ Millennials chiếm một phần tư trên tổng số khách hàng của Ascott; con số này dự kiến tăng lên khi nhiều người trong số họ bắt đầu đi làm.
Đến năm 2020, họ sẽ chiếm 50% lực lượng lao động toàn cầu theo nghiên cứu của PwC. Các chính sách dành cho nhân sự cũng đang thay đổi – họ sẽ hưởng chính sách như những chuyên gia nước ngoài; những người di chuyển chỗ làm cũng ngày càng trẻ hơn.
Và ngay khi những thành phố cửa ngõ như Thượng Hải, Tokyo, London và Paris thu hút nhiều tài năng trẻ, họ sẽ nhanh chóng ổn định nơi ở và kết nối với cộng đồng địa phương. Nhu cầu co-living cũng tăng lên từ phía các doanh nghiệp.
Các tập đoàn đa quốc gia và các nhà khởi nghiệp cũng cần co-living chất lượng cao và văn phòng đạt chuẩn cho đội dự án và tập sự của họ ở bất cứ đâu trên thế giới.
Giải quyết vấn đề đô thị
Khi các thành phố trở nên dày đặc và đắt đỏ hơn, co-living sẽ giải quyết một số vấn đề xung quanh cuộc sống đô thị. Diện tích căn hộ ngày càng thu hẹp và giá thuê ngày càng tăng khiến cho người trẻ khó tìm chỗ ở. Hơn nữa, không phải lúc nào họ cũng cần thuê 12 tháng hoặc 24 tháng khi họ có thể phải di chuyển chỗ làm.
Đồng thời, con người ngày càng bận rộn, phần lớn thời gian rảnh là họ đi du lịch và ít tìm hiểu nhau. Việc quá phụ thuộc vào công nghệ và truyền thông xã hội khiến xu hướng cô đơn và cô lập của thế hệ Millennials ngày càng trầm trọng.
Những yếu tố như vậy đang thúc đẩy sự tăng trưởng của co-living. Đây là một cách tương đối rẻ tiền cho Millennials tìm và sở hữu không gian riêng cùng các tiện ích, nội thất chung và hòa mình vào cộng đồng.
Mặc dù nhu cầu về căn hộ chung cư cao cấp hoặc căn hộ dịch vụ vẫn mạnh mẽ, đặc biệt đối với những hộ gia đình, nhưng không thể phủ nhận rằng thế hệ millennial luôn mong muốn được chọn thành phố mà họ muốn sống và nơi ở của họ có thể đáp ứng nhu cầu.
Co-living đang mang một thế hệ trẻ đến với nhau và tạo ra một môi trường mới cho thế giới mới nghị lực này.
Tác giả là Phó chủ tịch Thương hiệu, Tiếp thị và Sáng tạo số The Ascott Limited
Phong cách sống thượng lưu: Sự thay đổi tính năng của những căn hộ cao cấp
Tân Hoàng Minh khởi công dự án căn hộ cao cấp thứ 2 ven Hồ Tây
Dự án D'. El Dorado đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Tân Hoàng Minh từ chỗ chỉ phát triển những dự án hạng sang nay mở rộng sang dự án căn hộ diện tích nhỏ.
Dự án Tân Hoàng Mai: Đẳng cấp Lagom theo phong cách Tân Hoàng Minh
Dự án Tân Hoàng Mai hội tụ được những nét tiêu biểu nhất từ phong cách Hàn và Nhật phù hợp với văn hóa Việt để thể hiện trong thiết kế của dự án với sự đơn giản, khiêm tốn, tiết chế, và tôn trọng sâu sắc các giá trị thiên nhiên nhưng cũng vừa đủ để mang lại sự tinh tế sang trọng.
Bắc Ninh sau sáp nhập: Hạ tầng dẫn dắt, bất động sản vào thời kỳ 'nóng'
Sau khi sáp nhập Bắc Giang và Bắc Ninh, thị trường bất động sản đất nền tại khu vực này lập tức bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Sự cộng hưởng giữa động lực quy hoạch – hạ tầng – dòng vốn đầu tư đổ về mạnh mẽ đã khiến giá đất tại nhiều khu vực tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn. Bắc Ninh mới đang trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với giới đầu tư địa ốc tại miền Bắc.
Khách 'săn' nhà phố Sunshine Group giá hời: Sổ đỏ lâu dài, sắp bàn giao, khai thác ngay
Phiên livestream NobleGo của Sunshine Group tối 18/7 tiếp tục gây sốt khi căn nhà phố V6-28 tại Noble Palace Tay Thang Long được khách hàng Nguyễn Phương Thảo chốt giao dịch ở mức 16,9 tỷ đồng.
Căn hộ trung cấp 'biến mất' ở Hà Nội
Nguồn cung căn hộ trên thị trường Hà Nội hiện chỉ còn căn hộ cao cấp, hạng sang, vắng bóng hoàn toàn căn hộ trung cấp và giá rẻ.
ROX Living Đồng Hới kiến tạo không gian đô thị biển đáng sống
Đô thị ven biển ROX Living Đồng Hới là mô hình đô thị bền vững – hiện đại – xanh kết hợp hài hòa giữa an cư và giá trị đầu tư lâu dài.
1,6 tỷ người không thể tiếp cận nhà ở đạt chuẩn
Hàng tỷ người tại nhiều thành phố lớn trên toàn cầu đều khó mua nhà do không có khả năng chi trả.
Cân nhắc kỹ đề xuất áp thuế 20% trên lãi bán chứng khoán
Theo các chuyên gia, tác động trực tiếp từ việc nâng tỷ lệ đánh thuế sẽ khiến dòng tiền trên thị trường xu hướng suy giảm, ảnh hưởng tiêu cực tới thanh khoản trên thị trường chứng khoán.
Cho vay ô tô tăng đột biến, dẫn đầu dư nợ tại PGBank
Dư nợ cho vay mảng bán buôn, bán lẻ ô tô, xe máy của PGBank đạt hơn 7.400 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, tăng gấp đôi so với thời điểm đầu năm.
Bão Wipha nằm trên đất liền ven biển giữa Hưng Yên và Ninh Bình
Cập nhật 10h sáng nay, bão Wipha đã nằm trên đất liền ven biển giữa Hưng Yên và Ninh Bình với sức gió cấp 8-9, giật cấp 11.
Giá vàng hôm nay 22/7: Tiến sát đỉnh, chờ cú bứt phá kỹ thuật
Giá vàng hôm nay 22/7 tăng 500 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, thị trường quốc tế tiến sát đỉnh, chờ cú bứt phá kỹ thuật.
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu
Dịch vụ di chuyển bằng xe máy điện Xanh SM Bike được mở rộng tại ba địa phương du lịch nổi tiếng gồm Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa) và Vũng Tàu (TP.HCM) từ ngày 20/07/2025, mang đến cho người dân và du khách lựa chọn di chuyển tiện lợi và thân thiện với môi trường.
'Liều thuốc' tái sinh cho dự án chống ngập 10.000 tỷ của Trungnam Group
Chính phủ đã ký nghị quyết tháo gỡ khó khăn cho dự án ngăn triều trị giá 10.000 tỷ đồng tại TP.HCM do Trungnam Group làm chủ đầu tư.
Bắc Ninh sau sáp nhập: Hạ tầng dẫn dắt, bất động sản vào thời kỳ 'nóng'
Sau khi sáp nhập Bắc Giang và Bắc Ninh, thị trường bất động sản đất nền tại khu vực này lập tức bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Sự cộng hưởng giữa động lực quy hoạch – hạ tầng – dòng vốn đầu tư đổ về mạnh mẽ đã khiến giá đất tại nhiều khu vực tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn. Bắc Ninh mới đang trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với giới đầu tư địa ốc tại miền Bắc.