Khởi nghiệp
iPrice nhận đầu tư 10 triệu USD vòng series B
Nền tảng so sánh và tìm kiếm sản phẩm iPrice Group hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng hỗ trợ mua sắm trực tuyến tốt nhất Đông Nam Á.
Nền tảng so sánh và tìm kiếm sản phẩm iPrice Group công bố gọi vốn thành công 10 triệu USD cho vòng đầu tư series B. Vòng đầu tư này được dẫn đầu bởi ACA Investments Pte Ltd, cùng sự tham gia của các nhà đầu tư Daiwa PI Partners, LINE Ventures và Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund.
Với kết quả gọi vốn này, iPrice hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng hỗ trợ mua sắm trực tuyến tốt nhất Đông Nam Á, đồng thời là đơn vị hỗ trợ chủ đạo cho hoạt động thương mại điện tử của các siêu ứng dụng.
Đơn vị kinh doanh chủ đạo của iPrice chiếm 50% doanh thu của công ty hiện đạt tỷ lệ lợi nhuận EBITDA 30%. Đơn vị này sẽ là kênh tài chính để giúp iPrice đưa các hoạt động kinh doanh khác của công ty đạt mức lợi nhuận tương tự trong vòng 2-3 năm tới.
Từ năm 2014, iPrice Group được thành lập với định hướng trở thành địa chỉ tổng hợp thông tin giá và sản phẩm cho người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường tràn ngập các đơn vị bán hàng trực tuyến.
“Thương mại điện tử Đông Nam Á hiện đang ở giai đoạn bứt phá và chúng tôi nhận thấy được những tiềm năng to lớn của thị trường này. iPrice Group với sự xuất hiện phủ khắp khu vực, sẽ đóng một vai trò quan trọng và trở thành một cổng kết nối chủ đạo cho thương mại điện tử”, ông Tomohiro Fujita, Giám đốc Đầu tư của quỹ ACA Investments Pte Ltd cho biết.
Nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm hàng đầu, iPrice Group tận dụng vị thế đã có trong mảng tổng hợp thông tin để hướng đến mục tiêu tiếp theo là trở thành nền tảng hỗ trợ mua sắm trực tuyến tốt nhất Đông Nam Á.
Với sự thay đổi nhanh chóng của hệ sinh thái kinh tế trực tuyến, người tiêu dùng có nguy cơ bị nhiễu loạn thông tin. Vì thế, cần thiết có một nền tảng tổng hợp và chắt lọc tất cả các thông tin quan trọng về sản phẩm và người bán tại tất cả các kênh mua sắm trực tuyến.
Giám đốc điều hành và đồng sáng lập iPrice Group cho biết:“Để đạt được bước phát triển tiếp theo, chúng tôi cần có mặt tại bất kỳ nơi nào có hoạt động mua bán trực tuyến. Chúng tôi sẽ phục vụ khách hàng trực tiếp trên nền tảng của iPrice, thông qua kênh tìm kiếm Google vốn vẫn là một kênh quan trọng cho thương mại điện tử, đồng thời sẽ hỗ trợ cho hoạt động bán hàng trực tuyến của các đối tác trải khắp khu vực, bao gồm các trang tin tức tổng hợp, các ứng dụng mạng xã hội, và các siêu ứng dụng”.
iPrice hiện đang mở rộng hoạt động và bên cạnh giá, thông số sản phẩm thì đã bắt đầu cung cấp những thông tin quan trọng hơn như sản phẩm được yêu thích, nhận xét từ chuyên gia về sản phẩm và thông tin chi tiết về người bán. Hơn nữa, iPrice còn tổng hợp cho người sử dụng những thông tin khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn trên thị trường.
Giám đốc đối tác của Daiwa PI, Hirofumi Imamura, nhận định iPrice có tiềm năng trở thành nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử lớn nhất châu Á. Công ty hiện đang cung cấp dịch vụ cho các siêu ứng dụng như LINE và Home Credit.
“Bên cạnh đó, đội ngũ quản lý tốt, sự hiểu biết sâu rộng về thị trường Đông Nam Á, cùng lực lượng nhân sự tài năng và đa quốc tịch của iPrice đã giúp chúng tôi đã tin tưởng đầu tư vào công ty”, Hirofumi Imamura chia sẻ.
Qua các năm, iPrice đã thành công trong việc vươn lên chiếm một vị trí chủ đạo trong thị trường. Với khoảng 1,5 tỷ sản phẩm cùng hơn 1.500 đối tác bán hàng, iPrice nay là đơn vị dẫn đầu Đông Nam Á trong mảng tổng hợp và so sánh thông tin mua sắm trực tuyến tại các nước Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Singapore, Malaysia và Hồng Kông.
Với 5 triệu giao dịch trên nền tảng trong năm 2019 và hơn 20 triệu lượt truy cập hàng tháng, iPrice sẽ còn tiếp tục phát triển nhờ vào triển vọng tích cực của thương mại điện tử Đông Nam Á nói chung.
Cuộc chơi mới trên thị trường thương mại điện tử 2020
Startup thương mại điện tử Telio nhận vốn 25 triệu USD
Telio mới đây tuyên bố tổng giá trị giao dịch hàng hóa đã tăng trên 50 lần từ khi tham gia chương trình Surge, song song giá trị startup cũng tăng 10 lần so với vòng gọi vốn hạt giống.
Bất ngờ lớn tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Shopee hiện đứng đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý 2/2019 về cả lượng khách hàng sử dụng, số lượt tải về... Bất ngờ lớn nhất đến từ vị trí thứ 2 của Sendo, khi sàn thương mại điện tử này liên tục bứt phá và thành công trong việc lôi kéo thêm người sử dụng.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực
LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase
LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.
Vinhomes mua vào 247 triệu cổ phiếu quỹ
Ước tính Vinhomes đã chi gần 10.500 tỷ đồng cho gần 247 triệu cổ phiếu quỹ kể trên nếu tính giá trị giao dịch mỗi phiên theo giá đóng cửa.