Nhịp cầu kinh doanh
KCN Việt Nam cam kết phát triển bền vững
Tập đoàn KCN Việt Nam vừa chính thức công bố định hướng phát triển công trình xanh, với mục tiêu đạt các quy chuẩn, chứng nhận về tính bền vững cho các dự án trong tương lai.

Trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, lĩnh vực bất động sản công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế xanh.
Phát triển các khu công nghiệp xanh, gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch, không ô nhiễm, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên đang ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo.
Là một trong những nhà phát triển bất động sản công nghiệp đặt yếu tố bền vững làm trọng tâm, Tập đoàn KCN Việt Nam đã thiết lập các tiêu chuẩn xây dựng bền vững, nỗ lực đạt chứng nhận công trình xanh cho các dự án tương lai.
Thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn xanh cho các dự án của mình, KCN Việt Nam hướng đến tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng và tài nguyên, giảm phát thải.
Nhờ đó, dự án mang đến những giá trị tích cực cho chính công nhân viên làm việc tại các khu công nghiệp, cùng khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và cộng đồng.
Dự án đầu tiên của Tập đoàn KCN Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh là KCN Deep C - Hải Phòng (giai đoạn 2), dự kiến đạt chứng chỉ LEED Bạc.
Dự án được kỳ vọng đảm bảo tối ưu việc sử dụng năng lượng và tài nguyên, thúc đẩy các thực hành bền vững khi có khả năng tiết kiệm đến 25% năng lượng sử dụng, giảm 10% lượng nước sử dụng, đồng thời giảm đáng kể lượng khí thải carbon so với các dự án truyền thống.
Ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành Tập đoàn KCN Việt Nam chia sẻ, việc chuẩn hóa các dự án theo hướng bền vững chắc chắn sẽ đi kèm nhiều thách thức. Tuy nhiên, doanh nghiệp đặt niềm tin vào các đối tác có kinh nghiệm phát triển công trình xanh, cũng như giá trị lâu dài về môi trường, kinh tế, phúc lợi mang lại cho người lao động, khách hàng, cộng đồng và sự phát triển chung của quốc gia.
Thông qua việc triển khai chiến lược phát triển công trình xanh, Tập đoàn KCN Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế trong ngành bất động sản công nghiệp mà còn đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.
Hiện nay, Tập đoàn KCN Việt Nam đang phối hợp với nhiều đơn vị tư vấn giàu kinh nghiệm và năng lực chuyên môn để thực hiện hóa mục tiêu các dự án trong tương lai đều được xây dựng theo các quy chuẩn về môi trường và phát triển bền vững.
KCN Việt Nam hiện sở hữu chín dự án tại các khu công nghiệp trọng điểm, có vị trí chiến lược ở miền Bắc như Bắc Giang, Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng và Đồng Nai, Long An tại miền Nam.
Trong tương lai, tầm nhìn dài hạn của công ty là tập trung vào việc trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, đóng vai trò then chốt trong quá trình mở rộng toàn cầu của Việt Nam thành một trung tâm công nghiệp bền vững.
Khu công nghiệp: Cuộc đua số lượng?
Khu công nghiệp: Cuộc đua số lượng?
Tình trạng phân bổ chỉ tiêu đất dàn trải để đề xuất nhiều dự án cùng lúc, lượng dự án xin chấp thuận chủ trương tăng đột biến sau khi quy hoạch tỉnh được ban hành, đang diễn ra tại một số địa phương.
VSIP Group muốn làm khu công nghiệp, đô thị 2.500ha ở Bình Phước
Dự kiến Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ VSIP Bình Phước sẽ có quy mô 2.500ha, trong đó khu công nghiệp là 1.500ha, còn lại là đô thị và dịch vụ.
DIC Holdings tiến vào khu công nghiệp
Ngoài việc tập trung vào các công trình dân dụng truyền thống, DIC Holdings tiếp tục định hướng tìm kiếm tham gia thi công các trình công nghiệp nhà xưởng đón đầu sự phát triển của bất động sản khu công nghiệp khi làn sóng đầu tư đang chuyển dịch về Bà Rịa - Vũng Tàu.
Lợi ích mới của các khu công nghiệp
Cộng sinh công nghiệp theo hướng tuần hoàn giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng lợi nhuận và giảm chất thải ra môi trường.
SHB ra mắt máy CRM - 'điểm chạm' giao dịch mới cho khách hàng
Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà
Năm khách hàng may mắn đã được xướng tên trong buổi livestream trao giải lớn nhất từ trước đến nay của chiến dịch "Hào khí Việt Nam - sức xanh lan tỏa" do Xanh SM tổ chức. Mỗi người trong số họ sẽ nhận được một chiếc ô tô điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng.
Bắc Ninh: Từ 'điểm nóng' cảng cạn đến trung tâm hậu cần của miền Bắc
Sở hữu vị trí vàng giữa tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Lạng Sơn, cùng hệ thống hạ tầng vận tải đang được nâng cấp mạnh mẽ, Bắc Ninh đang chuyển mình mạnh mẽ từ một tỉnh công nghiệp truyền thống trở thành một trục hậu cần chiến lược tại miền Bắc và mở ra cơ hội bứt phá cho toàn vùng.
Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ mở ra hành trình tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm đậm bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo với tinh thần tự hào Việt Nam.
F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân
F88 đang tích cực chuyển đổi số toàn diện, đồng thời thể hiện cam kết định hướng phát triển bền vững dựa theo chuẩn GRI.
SHB ra mắt máy CRM - 'điểm chạm' giao dịch mới cho khách hàng
Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Tổng giám đốc Warburg Pincus: Đồng hành công - tư đang tạo nên môi trường đầu tư hấp dẫn
Việt Nam dần trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của các quỹ đầu tư quốc tế với tiềm năng tăng trưởng cao và sự đồng hành của các cơ quan quản lý.
Masan huy động khoản vay 300 triệu USD không tài sản đảm bảo
Masan huy động thành công 300 triệu USD vay không tài sản đảm bảo, giảm mạnh chi phí lãi vay và đảm bảo thanh toán nợ đến năm 2026.
Giá vàng hôm nay 11/7: Tăng tiếp do lo ngại thuế quan
Giá vàng hôm nay 11/7 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Tuy nhiên, giá vàng quốc tế vẫn đang tiếp tục tăng do lo ngại thuế quan.
Trăn trở của ngành du lịch sau sáp nhập tỉnh thành
Khi địa giới hành chính thay đổi, ngành du lịch cũng cần vẽ lại bản đồ thị trường và thương hiệu phù hợp.
1Office huy động thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific
1Office vừa gọi vốn thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific và nhà đầu tư trong nước, đánh dấu bước chuyển vào kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI).
Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt
Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.