Kênh bán hàng online của Thế Giới Di Động tăng trưởng phi mã

Việt Hưng Thứ sáu, 26/10/2018 - 14:43

Công ty Thế Giới Di Động cho biết đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung xét trên tổng số lượt truy cập các trang online mà công ty sở hữu.

Kênh bán hàng online của Thế Giới Di Động

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Thế Giới Di Động - MWG) công bố doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 37% trong 9 tháng đầu năm. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kì năm ngoái.

Nhóm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của công ty, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. 

Mặc dù quý 3 được xem là quý thấp điểm trong năm, Thế Giới Di Động vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu 79% cho nhóm sản phẩm điện máy; 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay; và 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (mở trước 1/1/2017) của chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh đạt khoảng 12% trong 9 tháng năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017. Một số cửa hàng Thế Giới Di Động tiếp tục được chuyển đổi thành cửa hàng Điện Máy Xanh quy mô nhỏ.

Đáng chú ý, doanh thu online của Thế Giới Di Động  trong 9 tháng năm 2018 tăng tới 123%, mang về cho công ty 8.852 tỷ đồng, nhờ số giao dịch online thành công trong quý 3 tăng mạnh.

Công ty cho biết, đóng góp vào kết quả này là chiến lược triển khai các chương trình đặt hàng sớm (pre-order) và thúc đẩy bán hàng (promotion) chocác sản phẩm mới ra mắt của Samsung và Oppo.

Nhờ đó, doanh thu online tăng mạnh và tương ứng với khoảng 16% doanh thu thuần của công ty trong quý 3, so với mức 12% trong quý 1 và 13% trong quý 2.

Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, trang thegioididong.com trong quý 3 đã vươn lên là trang thương mại điện tử có lượt truy cập số 1 tại Việt Nam đối với hình thức B2C (bán sản phẩm từ doanh nghiệp trực tiếp cho khách hàng, không bao gồm hình thức sàn/chợ giao dịch). 

Nếu tính tổng số lượt truy cập các trangonline thuộc sở hữu của Thế Giới Di Động thì công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung.

Kênh bán hàng online của Thế Giới Di Động tăng trưởng phi mã
Phân tích doanh thu theo chuỗi của MWG

Về chuỗi Bách Hóa Xanh - được coi là động lực tăng trưởng trong tương lai của MWG, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 2.800 tỷ đồng, đóng góp khoảng 4% tổng doanh thu.

Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/09/2018, Bách Hóa Xanh đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Bách Hóa Xanh đang tiếp tục được cải thiện doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc: nâng cấp cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn, nâng cấp cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn, đồng thời ngừng hoạt động một số cửa hàng có doanh số trung bình tháng dưới 500 triệu đồng.

Theo công ty, mặc dù có sự gián đoạn kinh doanh trong quá trình nâng cấp, các cửa hàng sau khi chuyển đổi mô hình/quymô đã ngay lập tức ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên 20% so với tháng 8/2018.

Dự kiến các cửa hàng chuẩn mới nâng cấp sẽ đạt mức doanh thu trung bình chung toàn chuỗi trên 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong vòng 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi.

Doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD của Thế Giới Di Động trong nửa đầu năm 2018

Doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD của Thế Giới Di Động trong nửa đầu năm 2018

Doanh nghiệp -  6 năm
Nhờ tăng trưởng doanh thu tốt của hệ thống Điện máy Xanh và những dấu hiệu tích cực từ các cửa hàng Bách hóa Xanh, Công ty Thế Giới Di Động báo lãi sau thuế hơn 1.540 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2018.
Doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD của Thế Giới Di Động trong nửa đầu năm 2018

Doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD của Thế Giới Di Động trong nửa đầu năm 2018

Doanh nghiệp -  6 năm
Nhờ tăng trưởng doanh thu tốt của hệ thống Điện máy Xanh và những dấu hiệu tích cực từ các cửa hàng Bách hóa Xanh, Công ty Thế Giới Di Động báo lãi sau thuế hơn 1.540 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2018.
Chủ tịch Thế Giới Di Động: Văn hóa của chúng tôi giúp nhân viên thành công dù đi bất kỳ đâu

Chủ tịch Thế Giới Di Động: Văn hóa của chúng tôi giúp nhân viên thành công dù đi bất kỳ đâu

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Sau khi hấp thu những giá trị văn hóa như nhận trách nhiệm, uy tín, minh bạch… của Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài tin rằng, nhân viên của ông sẽ khác biệt với mọi người và thành công dù đi bất cứ đâu.

Vingroup và Thế Giới Di Động trở thành các công ty đại chúng hàng đầu Châu Á

Vingroup và Thế Giới Di Động trở thành các công ty đại chúng hàng đầu Châu Á

Doanh nghiệp -  6 năm

Tạp chí Forbes nêu tên Tập đoàn Hòa Phát và Hãng hàng không Vietjet trong số các công ty tiềm năng gia nhập danh sách 50 doanh nghiệp hàng đầu khu vực Châu Á trong các năm tới.

Doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD của Thế Giới Di Động trong nửa đầu năm 2018

Doanh thu xấp xỉ 2 tỷ USD của Thế Giới Di Động trong nửa đầu năm 2018

Doanh nghiệp -  6 năm

Nhờ tăng trưởng doanh thu tốt của hệ thống Điện máy Xanh và những dấu hiệu tích cực từ các cửa hàng Bách hóa Xanh, Công ty Thế Giới Di Động báo lãi sau thuế hơn 1.540 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2018.

FPT Shop, Thế Giới Di Động sẽ gặp nhiều thách thức với mô hình bán lẻ dược phẩm

FPT Shop, Thế Giới Di Động sẽ gặp nhiều thách thức với mô hình bán lẻ dược phẩm

Doanh nghiệp -  6 năm

Các công ty phân tích nhận định, việc bảo hiểm y tế chỉ chi trả trong kênh bệnh viện, hay các bệnh viện tư đều có nhà thuốc của riêng mình, sẽ làm hạn chế khả năng tăng trưởng của kênh bán lẻ dược phẩm.

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Doanh nghiệp -  12 giờ

Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.

PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính

PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính

Doanh nghiệp -  1 ngày

Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.

'Người cũ' của Thế Giới Di Động bất ngờ xuất hiện tại Long Châu, FPT Retail muốn phá kỷ lục lợi nhuận

'Người cũ' của Thế Giới Di Động bất ngờ xuất hiện tại Long Châu, FPT Retail muốn phá kỷ lục lợi nhuận

Doanh nghiệp -  1 ngày

Thương vụ đầu tư vào Long Châu của quỹ Malaysia đang thu hút sự quan tâm của giới phân tích, đồng thời mở ra những cơ hội có một không hai cho FPT Retail.

Không chỉ 300.000 tỷ doanh thu, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng theo đuổi khát vọng lớn hơn

Không chỉ 300.000 tỷ doanh thu, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng theo đuổi khát vọng lớn hơn

Doanh nghiệp -  2 ngày

Chủ tịch Vingroup cho biết việc bán các công ty con công nghệ không chỉ vì tài chính, mà còn mang lại nhiều lợi ích lớn hơn nền công nghệ nước nhà.

Tham vọng 10 triệu con heo đưa lợi nhuận BAF 'bay xa'

Tham vọng 10 triệu con heo đưa lợi nhuận BAF 'bay xa'

Doanh nghiệp -  2 ngày

Công ty CP Nông nghiệp BAF đặt mục tiêu lãi gấp đôi mức kỷ lục năm ngoái nhờ vào đẩy mạnh mảng kinh doanh cốt lõi là chăn nuôi heo.

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Vàng -  4 giờ

Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Leader talk -  6 giờ

Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Tài chính -  6 giờ

Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tủ sách quản trị -  9 giờ

Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  9 giờ

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  11 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  12 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Đọc nhiều