Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine

Việt Hưng - 10:15, 08/11/2023

TheLEADERVới 500 kênh Tiktok của chính các nhân sự đang làm việc tại 30Shine, hệ thống tóc chuyên nam này đã thu về hơn 1,3 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, góp tăng sự gắn kết và tương tác với khách hàng, cũng như tiết kiệm được chi phí marketing, quảng cáo.

Thông qua những video ngắn vui nhộn trên mạng xã hội Tiktok, đến nay Ngọc Phương đã có hơn 1,5 triệu người hâm mộ theo dõi. Không chỉ gây ấn tượng với người xem nhờ ngoại hình ưa nhìn, nội dung sáng tạo, mà Ngọc Phương còn được nhiều người biết đến là một nhân sự tại hệ thống tóc chuyên nam 30Shine.

Cùng với những nhà sáng tạo nội dung khác như Quyên Love (Tú Quyên) - 730.000 người hâm mộ, Mina (Trà My) - 270.000 người hâm mộ, Ngọc Phương và các nhân sự khác ở 30Shine tạo ra một mạng lưới hơn 500 kênh Tiktok khác nhau, quảng bá hình ảnh cho chính doanh nghiệp mình đang làm việc.

Theo thống kê của Tiktok, tổng lượt xem video của các nhà sáng tạo nội dung làm việc tại 30Shine đã vượt mốc 1,3 tỷ lượt xem vào tháng 10/2023. Đây là một con số ấn tượng và chứng tỏ sức hút của thương hiệu 30Shine trên nền tảng video ngắn này.

"Nhờ vào việc có một đội ngũ sáng tạo nội dung hùng hậu, 30Shine đã nắm bắt được xu hướng làm video ngắn trên Tiktok và áp dụng cho hệ thống salon của mình. Thành quả là chúng tôi đã đạt được cột mốc đáng nhớ, khi có hàng tỷ lượt xem và cả sự quan tâm từ khách hàng”, ông Hùng Bùi - nhà đồng sáng lập và Giám đốc Marketing 30Shine chia sẻ.

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine
Tổng lượt xem video của các nhà sáng tạo nội dung làm việc tại 30Shine đã vượt mốc 1,3 tỷ lượt xem

Điểm đặc biệt của chiến lược marketing này theo ông Hùng, là các nhà sáng tạo nội dung trên các kênh Tiktok cũng chính là nhân sự của 30Shine, hay còn được gọi là các "skinner". Điểm chung của các skinner là có ngoại hình ưa nhìn, thân thiện và biết cách thu hút người xem thông qua những nội dung sáng tạo xoay quanh doanh nghiệp.

Chẳng hạn, Ngọc Phương thường xuyên chia sẻ câu chuyện về các khách hàng nam giới "lột xác" sau khi sử dụng dịch vụ tại 30Shine. Mai Trang thì chia sẻ các bí quyết làm đẹp cho phái mạnh. Còn Tú Quyên lại mang tới những nội dung về thử thách ghép đôi cho nam giới.

Mỗi một nội dung được Ngọc Phương, Mai Trang hay Tú Quyên chia sẻ không chỉ tạo dựng được hình ảnh cá nhân gần gũi, thân thiện tới người hâm mộ, mà còn quảng bá cho thương hiệu 30Shine, cũng như các salon tóc mà các skinner này đang làm việc.

Nhà đồng sáng lập 30Shine gọi đây là chiến lược biến mỗi nhân sự thành một đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp. "Nếu mỗi nhân sự đều có thể tạo ra một cộng đồng người hâm mộ trung thành, thì doanh nghiệp cũng được hưởng lợi khi gia tăng được sự tin tưởng và gắn kết ở khách hàng", ông Hùng Bùi nói.

Với số lượng gần 100 salon tóc nam trên cả nước, cùng hơn 500 kênh Tiktok hiện hữu, đại diện 30Shine khẳng định đây chỉ mới là điểm khởi đầu, khi doanh nghiệp đang nuôi dưỡng hàng ngàn nhân sự tiềm năng. Ở đó, mỗi nhân sự đóng vai trò như một đại sứ.

"Lâu nay, 30Shine đã triển khai chiến lược đào tạo - xây dựng thương hiệu cho cả hệ thống và tới từng nhân sự. Mục tiêu của chúng tôi là mỗi nhân sự tại 30Shine đều có thể tự sáng tạo được nội dung, và tự tạo ra được một tập khách hàng trung thành cho riêng mình, cũng như cho salon tóc mà họ đang làm việc", ông Hùng Bùi nhấn mạnh.

Khi mỗi nhân sự là một đại sứ thương hiệu ở 30Shine 1
30Shine gọi đây là chiến lược biến mỗi nhân sự thành một đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp

Ngoài quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, Giám đốc Marketing của 30Shine tin rằng đây cũng là một hình thức gia tăng động lực và niềm vui cho các nhân viên trong công việc. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tối ưu được chi phí sản xuất quảng cáo và marketing.

Xét về quy mô, 30Shine hiện là chuỗi tóc nam lớn nhất cả nước với 90 salon. Tính đến thời điểm hiện tại, 30Shine đã quy tụ được gần 3.000 nhân sự, trong đó bao gồm 1.500 nhân sự là các nhà thiết kế, tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.

Thành công này của 30Shine dựa trên yếu tố quy trình được đồng bộ, đảm bảo chất lượng dịch vụ ở các cửa hàng là như nhau.

Trong đó, yếu tố đào tạo, huấn luyện nhân sự, mà cụ thể ở đây là các nhà thiết kế, tạo mẫu tóc là tối quan trọng. Chính nhờ các yếu tố này đã đem lại cho 30Shine nguồn khách hàng không những ổn định mà ngày càng mở rộng.

Không chỉ chuyên về tóc nam, 30Shine còn cung cấp thêm nhiều gói dịch vụ toàn diện bao gồm rửa mặt, chăm sóc da mặt, gội massage, thư giãn vai gáy, thể hiện nỗ lực chinh phục tệp khách vừa tiềm năng, nhưng cũng có tiêu chuẩn riêng.

Gần đây, phía 30Shine cũng tuyên bố sẽ mạnh tay đầu tư vào công nghệ, nhất là sau khi DealStreetAsia đưa tin 30Shine có thể đã nhận khoản đầu tư gần 15 triệu USD từ quỹ ngoại Excelsior có trụ sở tại Singapore, đồng thời mở rộng từ tệp khách hàng trẻ sang giới văn phòng, dân kinh doanh.