Gen Z đi du lịch: Tiết kiệm mà vẫn độc lạ!
Những vị khách du lịch gen Z đang định nghĩa lại cách khám phá thế giới trong thời đại số, khi tận dụng công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm.
Những vị khách du lịch gen Z đang định nghĩa lại cách khám phá thế giới trong thời đại số, khi tận dụng công nghệ để tối ưu hóa trải nghiệm.
Sự thay đổi của thị trường khách du lịch sau đại dịch đã tác động lớn đến việc định vị sản phẩm, thương hiệu của các doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng.
Chính phủ cho phép tiếp tục thí điểm xe điện chở khách du lịch tại một số địa phương đến hết năm 2024.
Đà Lạt và Thái Lan đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của du khách Việt trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới.
Du lịch Đà Nẵng vẫn mang tính mùa vụ khi tăng trưởng chủ yếu nhờ vào mùa cao điểm của khách nội địa, thu hút khách quốc tế chưa xứng tiềm năng.
Hạ tầng giao thông phát triển cùng hệ sinh thái nguyên sinh đa dạng, Vân Đồn và vịnh Bái Tử Long đang trở thành tọa độ vàng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với các tour, tuyến mới được đưa vào khai thác khám phá rừng – vịnh – đảo giữa lòng di sản thiên nhiên thế giới.
Với cảnh quan ấn tượng và hệ tiện ích đẳng cấp 5 sao, kèm tổ hợp nhà hàng cao cấp, phố đi bộ chuẩn “China Town” sầm uất cùng các sự kiện văn hóa, lễ hội diễn ra quanh năm, Vinhomes Golden Avenue là điểm đến hàng đầu giữ chân khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là du khách đến từ quốc gia tỷ dân.
Mạng lưới đường sắt của Ấn Độ có chiều dài thuộc top đầu thế giới, đây cũng là điều thú vị để khách du lịch trải nghiệm khi tới đây.
Bên cạnh sự hỗ trợ về pháp lý của Chính phủ, các doanh nghiệp cần thay đổi mô hình sản phẩm, phát triển các dự án chất lượng, hấp dẫn khách du lịch, để hồi phục và phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bền vững.
Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ, một số địa phương đã đón lượng khách du lịch gần bằng mức trung bình tháng kể từ đầu năm tới nay.
Khách du lịch đang có xu hướng dựa vào trí tuệ nhân tạo (AI) để xây dựng kế hoạch cho tour du lịch bằng cách tự tìm điểm đến, tự đặt phòng và các dịch vụ khác thay vì phải thông qua đơn vị trung gian là công ty lữ hành như trước đây.
Không còn cảnh thi công nhộn nhịp trên toàn dự án, NovaWorld Phan Thiet giờ đây tập trung hoàn thiện và đưa các hạng mục vào khai thác để thu hút khách du lịch.
Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 17 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế.
Hàng loạt sự kiện, lễ hội quy mô khủng chuẩn bị diễn ra trong những tháng cuối năm tại “quận Kinh đô” - Vinhomes Ocean Park 2 hứa hẹn biến nơi đây trở thành “vũ trụ” vui chơi, giải trí hàng đầu phía Bắc, đưa Ocean City trở thành tọa độ “must go - must see” với khách du lịch.