KIDO đạt hơn 350 tỷ đồng lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm

Trần Anh - 09:04, 19/07/2021

TheLEADERMới đây KIDO đã giới thiệu hệ thống F&B mang tên Chuk Chuk, thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải với mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền 1.000 cửa hàng trên toàn quốc đến năm 2025.

Tập đoàn KIDO vừa công bố doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2021 đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% và lợi nhuận sau thuế đạt 351 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu tăng trưởng nhờ tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể: Linh hoạt trong việc chuyển đổi kênh ứng phó với tình hình thực tế trong mùa dịch; Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.

Điều này cũng đẩy chi phí bán hàng tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, đạt 570 tỷ đồng. Hiện KIDO vẫn tiếp tục tối ưu hóa mọi chi phí hoạt động. Kết quả, chi phí quản lý doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2021 đạt 34 tỷ đồng, giảm 83% so với cùng kỳ năm trước.

Với chiến lược tối ưu trong đại dịch, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của KIDO đạt 341 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 7%, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước (5%).

Hoạt động kinh doanh tăng trưởng sau khi KIDO tiến hành tái cấu trúc tập đoàn. Kể từ khi KIDO Foods sáp nhập vào Tập đoàn KIDO, doanh thu thuần của KIDO riêng 6 tháng đầu năm 2021 đạt 4.451 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế tăng từ âm 7,8 tỷ đồng lên dương 237 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong mảng dầu ăn, Công ty Dầu Thực Vật Tường An ghi nhận doanh thu đạt 2.987 tỷ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm trước, nhờ công ty tập trung kinh doanh các sản phẩm trung và cao cấp để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Lợi nhuận gộp của Tường An đạt 255 tỷ đồng, giảm 17,4% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận KIDO tăng trưởng 87% trong 6 tháng đầu năm
Dầu ăn Tường An được người tiêu dùng lựa chọn tại siêu thị

Một công ty con khác của KIDO là Tổng công ty Công Nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam cũng ghi nhận doanh thu thuần đạt 743 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước do không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con.

KIDO cho biết, để ứng phó với những tình huống khó lường của Covid -19, Tập đoàn KIDO đã triển khai nhiều biện pháp với phương châm vừa sống chung với đại dịch, vừa phát triển kinh tế, đồng thời tận dụng những lợi thế hiện hữu trong ngành thực phẩm thiết yếu để chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

Trước tình hình dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài, Tập đoàn KIDO đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn nửa sau năm 2021 sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và diễn biến của dịch bệnh để có biện pháp ứng biến và dịch chuyển kinh doanh kịp thời. Cùng với chính phủ nỗ lực kiểm soát tình hình lây lan dịch bệnh trong doanh nghiệp.

Song song với đó, tiếp tục ổn định nguồn cung, đảm bảo hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng hàng hóa không bị gián đoạn; chuẩn bị sẵn sàng cho các ngành hàng mới để ngay khi kiểm soát dịch bệnh sẽ chính thức ra mắt thị trường.

Công ty cũng chú trọng nghiên cứu thị trường để mở rộng danh mục sản phẩm trong ngành dầu ăn, ngành kem, ngành snacking, đặc biệt các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao, phù hợp xu hướng. Tiếp tục mở rộng hệ thống kênh phân phối và gia tăng thị phần trong từng ngành hàng, tạo đà bứt tốc nhằm sớm đưa Tập đoàn hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng theo đúng lộ trình.