Doanh nghiệp
KIDO đạt hơn 350 tỷ đồng lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm
Mới đây KIDO đã giới thiệu hệ thống F&B mang tên Chuk Chuk, thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải với mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền 1.000 cửa hàng trên toàn quốc đến năm 2025.
Tập đoàn KIDO vừa công bố doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2021 đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% và lợi nhuận sau thuế đạt 351 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu tăng trưởng nhờ tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể: Linh hoạt trong việc chuyển đổi kênh ứng phó với tình hình thực tế trong mùa dịch; Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.
Điều này cũng đẩy chi phí bán hàng tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, đạt 570 tỷ đồng. Hiện KIDO vẫn tiếp tục tối ưu hóa mọi chi phí hoạt động. Kết quả, chi phí quản lý doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2021 đạt 34 tỷ đồng, giảm 83% so với cùng kỳ năm trước.
Với chiến lược tối ưu trong đại dịch, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của KIDO đạt 341 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 7%, tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước (5%).
Hoạt động kinh doanh tăng trưởng sau khi KIDO tiến hành tái cấu trúc tập đoàn. Kể từ khi KIDO Foods sáp nhập vào Tập đoàn KIDO, doanh thu thuần của KIDO riêng 6 tháng đầu năm 2021 đạt 4.451 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế tăng từ âm 7,8 tỷ đồng lên dương 237 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong mảng dầu ăn, Công ty Dầu Thực Vật Tường An ghi nhận doanh thu đạt 2.987 tỷ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm trước, nhờ công ty tập trung kinh doanh các sản phẩm trung và cao cấp để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Lợi nhuận gộp của Tường An đạt 255 tỷ đồng, giảm 17,4% so với cùng kỳ năm trước.
.jpg)
Một công ty con khác của KIDO là Tổng công ty Công Nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam cũng ghi nhận doanh thu thuần đạt 743 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước do không còn ghi nhận doanh thu hợp nhất từ các công ty con.
KIDO cho biết, để ứng phó với những tình huống khó lường của Covid -19, Tập đoàn KIDO đã triển khai nhiều biện pháp với phương châm vừa sống chung với đại dịch, vừa phát triển kinh tế, đồng thời tận dụng những lợi thế hiện hữu trong ngành thực phẩm thiết yếu để chia sẻ khó khăn với cộng đồng.
Trước tình hình dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài, Tập đoàn KIDO đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn nửa sau năm 2021 sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và diễn biến của dịch bệnh để có biện pháp ứng biến và dịch chuyển kinh doanh kịp thời. Cùng với chính phủ nỗ lực kiểm soát tình hình lây lan dịch bệnh trong doanh nghiệp.
Song song với đó, tiếp tục ổn định nguồn cung, đảm bảo hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng hàng hóa không bị gián đoạn; chuẩn bị sẵn sàng cho các ngành hàng mới để ngay khi kiểm soát dịch bệnh sẽ chính thức ra mắt thị trường.
Công ty cũng chú trọng nghiên cứu thị trường để mở rộng danh mục sản phẩm trong ngành dầu ăn, ngành kem, ngành snacking, đặc biệt các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao, phù hợp xu hướng. Tiếp tục mở rộng hệ thống kênh phân phối và gia tăng thị phần trong từng ngành hàng, tạo đà bứt tốc nhằm sớm đưa Tập đoàn hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng theo đúng lộ trình.
KIDO mở chuỗi nhượng quyền trà, cà phê, kem Chuk Chuk
Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC
"Vòng luẩn quẩn" tăng vốn mở rộng kinh doanh - hiệu quả kém - tiếp tục tăng vốn để mở rộng của DIC cứ kéo dài, còn cổ đông ngày càng hoài nghi về các kế hoạch tăng vốn tiếp theo dưới thời tân Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường.
Menas mở màn cuộc đua bán lẻ tự động tại Việt Nam
Menas ra mắt Menas Tap & Go, cửa hàng tự động đầu tiên tại Việt Nam, mở màn cho tham vọng chuyển đổi số ngành bán lẻ.
SSI mạnh tay tăng vốn, cược thị trường chứng khoán nâng hạng với xác suất 90%
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị SSI dự báo FTSE Russel sẽ thông qua nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam vào tháng 10, với xác suất 90%.
FLC tiếp quản lại Bamboo Airways
Cổ đông lớn Lê Thái Sâm đã đề nghị Tập đoàn FLC tiếp nhận quyền sở hữu, quản lý và điều hành Bamboo Airways và được chấp thuận.
LG Innotek vay 200 triệu USD từ IFC sau khi doanh thu suy giảm
LG Innotek Vietnam Hải Phòng nhận khoản vay 200 triệu USD từ IFC để mở rộng sản xuất trong bối cảnh doanh thu 2024 ghi nhận đà giảm tốc.
Ngân hàng số riêng cho SME và hộ kinh doanh: Táo bạo nhưng đầy thách thức
Ngân hàng số sẽ giúp giải quyết bài toán vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh – lực lượng chính trong nền kinh tế nhưng cũng đòi hỏi sự thay đổi quan trọng từ thể chế.
Chinh phục cá mập: Cẩm nang gọi vốn cho startup Việt
'Chinh phục cá mập' không chỉ kể chuyện mà còn vẽ ra một “bản đồ thực địa”, giúp các startup Việt tự tin bước vào hành trình gọi
Mở đường cho tư nhân xây dựng hạ tầng số
Việt Nam đặt mục tiêu tới 2030 có ít nhất hai doanh nghiệp khu vực tư nhân xuất sắc, ngang tầm các nước tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng và vận hành hạ tầng số.
ACV muốn lập khu phi thuế quan ở sân bay Long Thành
Việc xây dựng “thành phố hàng hóa” kết hợp khu phi thuế quan tại sân bay Long Thành là ý tưởng lớn nhưng cần xác định cụ thể mô hình, lộ trình phát triển để đảm bảo phù hợp quy hoạch.
ADB đo áp lực thuế Mỹ lên kinh tế Việt Nam
ADB đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nâng lên mức 6,7% trong năm nay và điều chỉnh giảm còn 6% cho năm sau.
SeABank lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập 'Báo cáo Phát triển bền vững', đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu.
Vietcap cập nhật những rào cản cuối cùng để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Sau chuyến đi London cùng FTSE đồng tổ chức sự kiện Vietnam Access Day 2025, Vietcap đã cập nhật tiến trình nâng hạng lên Thị trường Mới nổi của Việt Nam.