KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

Trần Anh - 14:38, 26/09/2021

TheLEADERKhi TPHCM vừa nới lỏng, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng giao hàng (Now, Grab, Lo Ship) và thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay).

Tập đoàn KIDO mới đây cho biết chuỗi cửa hàng cà phê, trà sữa, kem Chuk Chuk của mình sẽ là một trong những chuỗi F&B đầu tiên khởi động tại TP.HCM.

Năm 2021, KIDO đã đề ra rất nhiều kế hoạch lớn, bao gồm ra mắt chuỗi F&B Chuk Chuk. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đang trì hoãn hoạt động của KIDO.

Cũng giống như các doanh nghiệp F&B khác, Chuk Chuk không nằm ngoài cuộc chiến tác động của Covid – 19 khi phải thay đổi các mục tiêu phát triển, cập nhật và bổ sung các loại hình kinh doanh mới để phù hợp với nhu cầu của thị trường thay vì sẽ phát triển mở rộng mô hình cửa hàng, kiosk và xe đẩy tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6,7 như kế hoạch đã đặt ra trong lễ ra mắt thương hiệu.

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM
KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

Ông Trần Lệ Nguyên – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết doanh nghiệp đã tận dụng khoảng thời gian giãn cách để biến khó khăn thành cơ hội bằng cách nghiên cứu để cho ra những sản phẩm mới độc đáo kết hợp giữa hương vị truyền thống Việt Nam và phương Tây, nhằm tạo ra sự khác biệt so với các doanh nghiệp F&B hiện nay.

Cùng với cà phê, trà sữa, kem… với đặc trưng riêng của Chuk Chuk, KIDO có các loại nước mang đặc trưng rất riêng và vô cùng khác biệt trên thị trường như: nước xoài xanh muối ớt hay hồng trà ổi xá lị... Đây là những loại nước mà chưa từng có thương hiệu nào sở hữu trước đó.

Công ty cũng tận dụng khoảng thời gian giãn cách để nâng cấp thương hiệu. Bao bì, chất lượng sản phẩm cùng các dịch vụ giao hàng của Chuk Chuk ở thời điểm hiện tại được nâng cấp hoàn toàn khác biệt.

Thông qua việc theo dõi tình hình thị trường, nắm bắt những chỉ đạo của chính phủ trong suốt thời gian dịch bệnh, Tập đoàn KIDO đưa ra dự kiến quá trình phục hồi của thị trường được chia thành ba giai đoạn để từ đó có kế hoạch phát triển phù hợp cho từng giai đoạn.

Cụ thể, từ 15/9/2021 đến 31/10/2021 (giai đoạn 1) sẽ là giai đoạn nới lỏng các hoạt động giao hàng, bán hàng đủ điều kiện. Việc mở rộng thêm các hoạt động của thị trường cho người dân dự kiến diễn ra từ 1/11/2021 đến 15/1/2022 (giai đoạn 2). Sau 15/1/2022 (giai đoạn 3) sẽ là lúc mở cửa lại toàn bộ các ngành nghề kinh doanh

Về kế hoạch kinh doanh mới đối với thương hiệu Chuk Chuk cho từng giai đoạn trên, ông Trần Lệ Nguyên cho biết, trong giai đoạn 1, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng online như kênh truyền thông Tiktok; App giao hàng (Now, Grab, Lo Ship); App thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay); kênh omni bằng việc mua hàng trực tiếp qua website được giao hàng bởi nhân viên của Chuk Chuk. Khách hàng cũng có thể đặt hàng trực tiếp qua tổng đài Chuk Chuk.

Song song đó, KIDO sẽ tạo lập 2 trung tâm đầu mối để đưa sản phẩm đến với khách hàng tọa lạc tại số 20 Trần Cao Vân, Quận 1 và số 436 Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Hiện tại, KIDO đã tiến hành nhận các đơn đặt hàng trước trên fanpage và hệ thống đặt hàng của Chuk Chuk với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến tay khách hàng chính thức vào ngày 24/9. Không những vậy, Chuk Chuk còn sẽ là một nền tảng kết hợp kinh doanh các sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn KIDO.

Ở giai đoạn 2 khi dịch bắt đầu dần ổn định, KIDO định hướng triển khai mở rộng hệ thống cửa hàng (Outlet, Kiosk, xe đẩy) dự kiến sẽ đặt tại các quận trung tâm TPHCM nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm không chỉ “Online” mà còn “Offline”, đồng thời kết hợp nghiên cứu để cho ra mắt những sản phẩm mới phù hợp với mùa lễ hội cuối năm.

Đối với giai đoạn 3, phía KIDO và Chuk Chuk sẽ tăng cường nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác và địa điểm, triển khai ra mắt thương hiệu Chuk Chuk tại Hà Nội và các thành phố du lịch trọng điểm.