KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

Trần Anh Chủ nhật, 26/09/2021 - 14:38

Khi TPHCM vừa nới lỏng, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng giao hàng (Now, Grab, Lo Ship) và thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay).

Tập đoàn KIDO mới đây cho biết chuỗi cửa hàng cà phê, trà sữa, kem Chuk Chuk của mình sẽ là một trong những chuỗi F&B đầu tiên khởi động tại TP.HCM.

Năm 2021, KIDO đã đề ra rất nhiều kế hoạch lớn, bao gồm ra mắt chuỗi F&B Chuk Chuk. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đang trì hoãn hoạt động của KIDO.

Cũng giống như các doanh nghiệp F&B khác, Chuk Chuk không nằm ngoài cuộc chiến tác động của Covid – 19 khi phải thay đổi các mục tiêu phát triển, cập nhật và bổ sung các loại hình kinh doanh mới để phù hợp với nhu cầu của thị trường thay vì sẽ phát triển mở rộng mô hình cửa hàng, kiosk và xe đẩy tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6,7 như kế hoạch đã đặt ra trong lễ ra mắt thương hiệu.

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM
KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

Ông Trần Lệ Nguyên – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết doanh nghiệp đã tận dụng khoảng thời gian giãn cách để biến khó khăn thành cơ hội bằng cách nghiên cứu để cho ra những sản phẩm mới độc đáo kết hợp giữa hương vị truyền thống Việt Nam và phương Tây, nhằm tạo ra sự khác biệt so với các doanh nghiệp F&B hiện nay.

Cùng với cà phê, trà sữa, kem… với đặc trưng riêng của Chuk Chuk, KIDO có các loại nước mang đặc trưng rất riêng và vô cùng khác biệt trên thị trường như: nước xoài xanh muối ớt hay hồng trà ổi xá lị... Đây là những loại nước mà chưa từng có thương hiệu nào sở hữu trước đó.

Công ty cũng tận dụng khoảng thời gian giãn cách để nâng cấp thương hiệu. Bao bì, chất lượng sản phẩm cùng các dịch vụ giao hàng của Chuk Chuk ở thời điểm hiện tại được nâng cấp hoàn toàn khác biệt.

Thông qua việc theo dõi tình hình thị trường, nắm bắt những chỉ đạo của chính phủ trong suốt thời gian dịch bệnh, Tập đoàn KIDO đưa ra dự kiến quá trình phục hồi của thị trường được chia thành ba giai đoạn để từ đó có kế hoạch phát triển phù hợp cho từng giai đoạn.

Cụ thể, từ 15/9/2021 đến 31/10/2021 (giai đoạn 1) sẽ là giai đoạn nới lỏng các hoạt động giao hàng, bán hàng đủ điều kiện. Việc mở rộng thêm các hoạt động của thị trường cho người dân dự kiến diễn ra từ 1/11/2021 đến 15/1/2022 (giai đoạn 2). Sau 15/1/2022 (giai đoạn 3) sẽ là lúc mở cửa lại toàn bộ các ngành nghề kinh doanh

Về kế hoạch kinh doanh mới đối với thương hiệu Chuk Chuk cho từng giai đoạn trên, ông Trần Lệ Nguyên cho biết, trong giai đoạn 1, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng online như kênh truyền thông Tiktok; App giao hàng (Now, Grab, Lo Ship); App thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay); kênh omni bằng việc mua hàng trực tiếp qua website được giao hàng bởi nhân viên của Chuk Chuk. Khách hàng cũng có thể đặt hàng trực tiếp qua tổng đài Chuk Chuk.

Song song đó, KIDO sẽ tạo lập 2 trung tâm đầu mối để đưa sản phẩm đến với khách hàng tọa lạc tại số 20 Trần Cao Vân, Quận 1 và số 436 Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Hiện tại, KIDO đã tiến hành nhận các đơn đặt hàng trước trên fanpage và hệ thống đặt hàng của Chuk Chuk với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến tay khách hàng chính thức vào ngày 24/9. Không những vậy, Chuk Chuk còn sẽ là một nền tảng kết hợp kinh doanh các sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn KIDO.

Ở giai đoạn 2 khi dịch bắt đầu dần ổn định, KIDO định hướng triển khai mở rộng hệ thống cửa hàng (Outlet, Kiosk, xe đẩy) dự kiến sẽ đặt tại các quận trung tâm TPHCM nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm không chỉ “Online” mà còn “Offline”, đồng thời kết hợp nghiên cứu để cho ra mắt những sản phẩm mới phù hợp với mùa lễ hội cuối năm.

Đối với giai đoạn 3, phía KIDO và Chuk Chuk sẽ tăng cường nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác và địa điểm, triển khai ra mắt thương hiệu Chuk Chuk tại Hà Nội và các thành phố du lịch trọng điểm. 

KIDO tiếp tục trả cổ tức đợt 2 cho cổ đông

KIDO tiếp tục trả cổ tức đợt 2 cho cổ đông

Doanh nghiệp -  3 năm
Với tỷ lệ cổ tức đợt 2 là 6%, KIDO sẽ phải chi xấp xỉ 137 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông vào tháng 9 tới. Trước đó, trong tháng 1/2021, Tập đoàn đã tạm ứng cổ tức đợt 1 với tỷ lệ 10%.
KIDO tiếp tục trả cổ tức đợt 2 cho cổ đông

KIDO tiếp tục trả cổ tức đợt 2 cho cổ đông

Doanh nghiệp -  3 năm
Với tỷ lệ cổ tức đợt 2 là 6%, KIDO sẽ phải chi xấp xỉ 137 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông vào tháng 9 tới. Trước đó, trong tháng 1/2021, Tập đoàn đã tạm ứng cổ tức đợt 1 với tỷ lệ 10%.
ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  56 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.