Doanh nghiệp
KIDO trở lại thị trường bánh kẹo sau 6 năm vắng bóng
Ngày 19/10, KIDO chính thức tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo. Các sản phẩm bánh tươi KIDO’s Bakery được phân phối trên các kênh của KIDO, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.
Tập đoàn KIDO (KIDO) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2021 với doanh thu thuần 7.444 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ 2020. Lợi nhuận trước thuế đạt 480 tỷ đồng, tăng 42%.
Trong 9 tháng đầu năm 2021, biên lợi nhuận gộp của KIDO đạt 19,2%, trong đó biên lãi gộp ngành dầu ăn đạt 12% và biên lãi gộp ngành hàng thực phẩm đạt 53%. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 481 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước.
Trước bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 , KIDO đã thay đổi nhiều hoạt động dịch chuyển bán hàng, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến và thúc đẩy mở rộng bán hàng qua kênh thương mại điện tử.
Theo đó, Tập đoàn đã linh hoạt trong việc chuyển đổi kênh phân phối, ứng phó với tình hình thực tế trong mùa dịch; Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến và thúc đẩy mở rộng bán hàng qua kênh Thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Sendo, Tiki,…).
Thay đổi cách thức hoạt động khiến chi phí bán hàng tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, lên 876 tỷ đồng. Mặc dù vậy, chi phí quản lý doanh nghiệp 9 tháng đầu năm 2021 chỉ đạt 134 tỷ đồng, giảm 56% so với cùng kỳ năm trước do việc quản trị khoản phải thu tiền hàng đem lại hiệu quả cao và Tập đoàn không phải trích dự phòng rủi ro so với cùng kỳ năm trước.
Trước tình hình dịch bệnh còn tiếp tục kéo dài, Tập đoàn KIDO đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn 3 tháng cuối năm 2021 sẽ tiếp tục ổn định nguồn cung, đảm bảo hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng hàng hóa không bị gián đoạn trong giai đoạn bình thường mới.
Bên cạnh đó, tăng cường nghiên cứu, mở rộng danh mục sản phẩm và cho ra mắt những sản phẩm mới/ngành hàng mới phù hợp xu hướng.
Đối với ngành dầu ăn, kể từ tháng 10, Tập đoàn lên kế hoạch tập trung nguồn lực để sản xuất sản lượng lớn dầu ăn phục vụ mùa lễ hội cao điểm nhất trong năm: Tết Nguyên Đán 2022. Mục tiêu sản lượng tăng 30% so với cùng kỳ.
Đối với ngành kem, KIDO đã và đang tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới, phù hợp với xu hướng và nhu cầu thưởng thức của thực khách. Tập đoàn đang trên đà mở lại các kênh bán hàng chủ lực sau khi dịch bệnh dần ổn định.
Đối với mô hình chuỗi cửa hàng F&B, KIDO đã triển khai mô hình kinh doanh Online đối với Chuk Chuk trên các nền tảng kể từ ngày 24/09/2021. Dự kiến, Chuk Chuk sẽ cho ra mắt 10 cửa hàng signature để phục vụ nhu cầu “offline” của thực khách, đồng thời đang nỗ lực chinh phục 100 điểm bán trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho đến hết T12/2021 để tạo đà tiếp cận các thành phố và khu vực trọng điểm khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… vào năm 2022.

Đối với ngành bánh, ngày 19/10, KIDO chính thức tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo.
Trong lần quay lại này, KIDO’s Bakery có bộ 3 sản phẩm là bánh mì hoa cúc, bánh trân châu lava trứng muối và bánh chà bông xốt Singapore. Các sản phẩm bánh tươi KIDO’s Bakery được phân phối trên các kênh của KIDO, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.
Trước đó, KIDO đã chuyển nhượng mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez International để phát triển lĩnh vực kinh doanh mới, với quy mô và không gian thị trường rộng lớn hơn là thực phẩm thiết yếu (FMCG).
KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.