Khởi nghiệp
Kín lịch cắt tóc sau khi dừng cách ly xã hội
Từ chiều tối qua (22/4), hệ thống đặt lịch cắt tóc của 30Shine đã hoạt động hết công suất. Tới hôm nay, hầu hết các cửa hàng trong hệ thống hầu hết đã kín lịch.
Ngay khi Chính phủ phát đi thông báo sẽ dừng cách ly xã hội và khôi phục nhiều hoạt động kinh tế trở lại từ ngày 23/4, thì trên khắp các mạng xã hội, từ khóa: cắt tóc, cà phê, ăn phở... liên tục xuất hiện dày đặc, do đây là những dịch vụ có nhu cầu lớn nhưng buộc phải tạm dừng theo diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.
Anh Trần Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, ngay khi các cửa hàng hoạt động trở lại, anh sẽ nhất định đi cắt tóc và rửa xe. Vì trong giai đoạn dịch bệnh, các đơn vị phục vụ đều đóng cửa, trong khi đây là nhu cầu thiết yếu. "Gia đình có thể tự nấu ăn ở nhà, làm việc ở nhà, nhưng tóc thì không thể tự cắt nổi", anh Vũ chia sẻ.
Ông Nguyễn Huy Hoàng - Nhà sáng lập & CEO 30Shine xác nhận với TheLEADER: "Từ chiều tối qua (22/4), hệ thống đặt lịch cắt tóc của 30Shine đã hoạt động hết công suất. Tới hôm nay, hầu hết các cửa hàng trong hệ thống thuộc diện mở cửa trở lại gần như đã kín lịch. Đây đúng là một tin vui với các doanh nghiệp sau dịch bệnh".
Theo lý giải của CEO 30Shine, khi toàn xã hội thực hiện cách ly, không còn các cuộc gặp gỡ vui chơi, việc làm đẹp sẽ quay về mức tối thiểu là gọn gàng và sạch sẽ. Tuy nhiên, khi xã hội bắt đầu quay trở lại hoạt động thường ngày, nhu cầu giao lưu gặp mặt sẽ tăng mạnh và là cơ hội cho ngành làm đẹp.
"Điều này chứng tỏ, cắt tóc nói riêng, ngành làm đẹp nói chung là một nhu cầu bền vững. Chỉ có nhận thức và hành vi khách hàng về vấn đề an toàn sức khỏe là thay đổi mãi mãi. Trong dịp này, 30Shine đang gấp rút nâng cấp quy trình, sản phẩm để đưa yếu tố "an toàn, an tâm" lên hàng đầu", ông Nguyễn Huy Hoàng nói.
Tất nhiên, không riêng 30Shine, mà rất nhiều doanh nghiệp cũng cân nhắc đến kịch bản toàn xã hội chưa thể "dập dịch" hoàn toàn, mà vẫn phải sống chung vì tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn rất phức tạp.
Đứng trước những thách thức nâng cấp quy trình, chất lượng lượng dịch vụ để thích ứng với hoàn cảnh, ông Hoàng cho biết, đội ngũ 30Shine đã tung ra những gói sản phẩm hoàn toàn mới, trong đó yếu tố đảm bảo an toàn y tế được đặt lên đầu tiên.
Cụ thể, khách hàng đến cắt tóc tại 30Shine từ nay sẽ được phát và hướng dẫn sử dụng đồ bảo hộ cắt tóc, hạn chế các nguy cơ khi tiếp xúc gần. Bên cạnh đó, các dụng cụ phục vụ cắt tóc sẽ được đảm bảo vệ sinh hơn nữa - trước và sau mỗi lượt khách mới. Mọi trang thiết bị sẽ khử trùng theo tiêu chuẩn, salon cắt tóc sẽ được khử trùng định kì.
Đặc biệt, để đảm bảo khoảng cách an toàn trong tiếp xúc, cũng như kiểm soát lượng khách ra vào cửa hàng, doanh nghiệp áp dụng triệt để công nghệ đặt lịch cắt tóc - vốn làm nên thương hiệu 30Shine. Khách hàng dễ dàng đặt lịch trước, cửa hàng chuẩn bị đón tiếp cũng tốt hơn, và vẫn đảm bảo được yếu tố tránh tập trung đông người.
Bên cạnh đó, toàn bộ nhân viên, khách hàng được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào cửa hàng, khuyến khích nghỉ làm, huỷ lịch nếu thấy biểu hiện ho, sốt, khó thở... Các nhân viên được yêu cầu khai báo y tế đầy đủ. Thợ tóc và nhân viên trong cửa hàng bắt buộc bảo hộ 2 lớp với khẩu trang và mặt nạ chống giọt bắn.
Ngoài việc áp dụng công nghệ đặt lịch, khách hàng tới 30Shine cũng được khuyến cáo về khung giờ an toàn. Các salon cũng kéo dài thời gian phục vụ từ 7 giờ 30 sáng đến tối muộn 23 giờ để giãn cách số lượng khách.
"Không riêng hôm nay (23/4), mà tới tận cuối tuần, lịch cắt tóc đều được đặt chỗ trước. Đây vừa là tín hiệu vui, nhưng cũng đồng thời là áp lực với đội ngũ 30Shine. Bởi với lượng khách lớn, yếu tố an toàn và chất lượng sẽ chỉ được đảm bảo khi cả bộ máy từ quy trình, nhân sự, vận hành, hậu cần hoạt động trơn tru", ông Hoàng nhấn mạnh.
Theo vị CEO trẻ tuổi, giai đoạn sau dịch sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp có thể mạnh về quản trị, tổ chức thể hiện được vai trò tiên phong, dẫn đầu trong ngành của mình. 30Shine với quy mô số 1 thị trường tóc Việt Nam mong muốn tạo ra bộ tiêu chuẩn cắt tóc nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.
Liên quan tới việc khắc phục những thiệt hại, hậu quả trong thời gian cách ly xã hội, ban lãnh đạo 30Shine và gần 3.000 nhân sự bày tỏ mong nhận được sự hỗ trợ từ nhà nước bằng các biện pháp cho giãn nộp thuế, Bảo hiểm xã hội để doanh nghiệp có điều kiện phát triển ổn định trở lại, tiếp tục đóng góp cho người tiêu dùng, cho xã hội.
Báo Hàn gọi 30Shine là chuỗi tóc lớn nhất Đông Nam Á
Ông lớn thương mại điện tử đồng loạt gia nhập cuộc đua livestream
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, hàng loạt phương án ứng phó được các sàn TMĐT được đưa ra nhằm thích nghi với Covid-19. Trong đó, livestream đang thực sự trở thành xu hướng marketing dẫn đầu về tính thực thi và hiệu quả.
Công nghệ sẽ nâng tầm dịch vụ y tế tại Việt Nam
Ông Nguyễn Thành Phan - Giám đốc Doctor Anywhere Việt Nam đánh giá, Việt Nam đang có cơ hội vàng để "số hóa" ngành y tế theo hướng tích cực, với nhiều tiềm năng hấp dẫn hiện chưa được khai phá.
Startup Việt tìm cách chiếm lĩnh thị trường nội địa
Vì là thương hiệu bản địa, khách hàng có thể ủng hộ startup một vài lần. Nhưng để họ trở thành khách hàng trung thành, startup cần làm gì?
Vẫn còn 'cửa sáng' cho startup trong dịch Covid-19
Theo Shark Nguyễn Hoà Bình, không phải mọi startup sẽ đều thất bại dưới tay dịch bệnh Covid-19. Bởi các dự án có mô hình kinh doanh tốt, biết chuyển đổi kịp thời, tạo nên những sản phẩm công nghệ mới và hướng tới giá trị cho cộng đồng vẫn sẽ tồn tại.
Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng
Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.
Kinh doanh thuận lợi, Eco Plastic muốn chuyển sàn chứng khoán
Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu
TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
















































