Khởi nghiệp
Báo Hàn gọi 30Shine là chuỗi tóc lớn nhất Đông Nam Á
"Kết hợp hai yếu tố thời trang và công nghệ, 30Shine đang tạo ra một mô hình kinh doanh hiện đại - điều mà rất nhiều các cửa hàng tóc truyền thống hiện nay đạt làm được", báo Hàn Quốc nhận xét.
Đây là nhận định được đưa ra bởi Asia Economoy của Hàn Quốc, khi bàn về thị trường làm đẹp cho nam giới nói chung, thị trường tóc nam tại khu vực Đông Nam Á nói riêng bao gồm các quốc gia phát triển như: Thái Lan, Singapore, Malaysia...
"30Shine là hiện tượng của ngành làm đẹp cho nam giới tại Đông Nam Á. Công ty tỏ ra vượt trội so với các chuỗi khác cả về quy mô, lẫn chất lượng dịch vụ", Asia Economoy nêu quan điểm.
Theo tìm hiểu của chuyên trang này, chuỗi 30Shine của Việt Nam hiện đã có hơn 100 chi nhánh trên toàn quốc, được vận hành bởi hơn 3.000 nhân sự, trong đó bao gồm 1.500 nhân sự là các nhà thiết kế tóc chuyên nghiệp.
"Kết hợp hai yếu tố làm đẹp và công nghệ, 30Shine đang tạo ra một mô hình kinh doanh hiện đại - điều mà chưa đơn vị nào trong khu vực làm được", báo Hàn Quốc nhận xét.
Như tại Philippines, chuỗi Bruno ra đời từ năm 1990 tới nay mới chỉ triển khai được 40 cửa hàng. Chuỗi Never Say Cutz tại Thái Lan mới có hơn 20 cửa hàng quy mô nhỏ, chủ yếu ở thành phố Bangkok.
Tiết lộ với Asia Economoy, ông Nguyễn Huy Hoàng - nhà đồng sáng lập & CEO 30Shine cho hay, công ty đã đầu tư hàng triệu USD vào mảng công nghệ nhằm hoàn thiện quy trình, sản phẩm, phát triển ứng dụng cắt tóc.
Bên cạnh đó, chuỗi tóc này còn thành công trong việc đưa ra các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc tóc, chăm sóc da mặt cho nam giới, được khách hàng đánh giá vượt trội so với các mô hình tiệm cắt tóc truyền thống.
Thành công đó theo ông Hoàng là dựa trên yếu tố quy trình được đồng bộ, đảm bảo chất lượng dịch vụ ở các cửa hàng là như nhau. Để làm được điều đó, yếu tố đào tạo, huấn luyện nhân sự, mà cụ thể ở đây là các stylist cắt tóc là tối quan trọng.
Nhân sự ở 30Shine liên tục được học hỏi và đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu tại Châu Âu, Hàn Quốc. Mức lương luôn cạnh tranh. Được biết, có những thợ cắt tóc ở 30Shine sở hữu mức thu nhập khủng lên tới 40 triệu đồng/tháng.
Để đạt tới quy mô 100 cửa hàng như hiện nay, sản phẩm tốt đóng vai trò cốt lõi trong mô hình kinh doanh của 30Shine. Theo nhà sáng lập chuỗi này, gói Combo cắt tóc 7 bước với giá 80.000 đồng đang là sản phẩm thành công nhất trong ngành tóc Việt Nam.
Năm ngoái, gói Combo trên có tới 3,5 triệu lượt sử dụng trên toàn quốc, tỉ lệ khách quay lại đạt tới 80%. Không chỉ cắt tóc, số lượng khách hàng nam giới sử dụng các dịch vụ uốn nhuộm cũng rất cao, lên tới cả triệu lượt, đại diện phía 30Shine thông tin thêm.
Thực tế, xu hướng nam giới đầu tư cho ngoại hình đã và đang phát triển ở nhiều quốc gia Châu Á như: Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan... Điển hình như các trào lưu tạo kiểu tóc mới lạ của các ca sỹ, diễn viên, cầu thủ bóng đá được nam giới hưởng ứng mạnh mẽ, chính là cơ sở cho các chuỗi tóc lớn như 30Shine gặt hái thành công.
Hiện tại, ngoài thị trường Việt Nam, 30Shine còn có một cửa hàng đặt tại Thái Lan. Dù mới mở cửa từ tháng 10/2019, nhưng luôn đông khách. Sản phẩm của 30Shine cạnh tranh nhờ mức giá tốt và dịch vụ đa dạng, chất lượng.
Năm nay, 30Shine dự kiến sẽ tìm kiếm thêm nhiều cơ hội đầu tư sang các nước Châu Á khác, như Singapore, Malaysia và Hàn Quốc. Đồng thời, công ty sẽ đẩy nhanh mục tiêu trở thành chuỗi tóc nam hàng đầu ở Châu Á.
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái
'Kháng thể' virus Corona ở Luxstay
Ông Nguyễn Văn Dũng - nhà sáng lập & CEO Luxstay cho hay: "Những sự kiện bất khả kháng như việc dịch nCoV bùng phát ở Việt Nam nếu nhìn tiêu cực sẽ gây tổn thương cho ngành du lịch nói chung. Nhưng nhìn tích cực thì đây lại là cơ hội cho các đơn vị đặc thù. Quan trọng là doanh nghiệp cần chuẩn bị phương án ứng phó tốt nhất trong các trường hợp có thể xảy ra".
Cựu CEO Grab Việt Nam đầu quân cho VinID
Việc cựu CEO Grab Việt Nam đầu quân cho VinID được dự báo sẽ mở ra nhiều hướng đi mới cho dự án. Một trong số đó là việc VinID có thể tham chiến cuộc chơi siêu ứng dụng tại Đông Nam Á.
Quỹ ngoại săn startup Việt Nam
Năm qua, số lượng các quỹ đầu tư trong và ngoài nước cho khởi nghiệp sáng tạo đang có xu hướng gia tăng sự hiện diện. Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2019, lượng vốn thu hút được từ 29 thương vụ có công bố lên tới 751 triệu USD.
Startup đặt phòng Go2Joy nhận vốn 2,5 triệu USD
Ra mắt thị trường từ năm 2017, Go2Joy (trước đây là Appro Mobile) được sáng lập và điều hành bởi CEO Simon Byun. Go2Joy giúp đặt phòng khách sạn theo giờ, qua đêm, ngắn ngày một cách nhanh chóng, thuận tiện và riêng tư.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.