Analytic
Hotline: 08887 08817

Kinh doanh homestay: Có nhà là chưa đủ

Mặc dù nguồn cung homestay dồi dào, nhu cầu trải nghiệm, khám phá của người trẻ tăng cao, nhưng để kinh doanh hiệu quả không phải chuyện đơn giản.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô chuyển mình

Những "con sếu đầu đàn" bắt đầu chú ý đến bất động sản nghỉ dưỡng ven đô Hà Nội và TP. HCM.

Những xu hướng mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đang dần ảnh hưởng và cạnh tranh trực tiếp với mô hình khách sạn truyền thống, đặc biệt là về đối tượng khách giới trẻ, khám phá.

Kinh doanh homestay thất bại, vì sao?

Gần đây xuất hiện thông tin về tình trạng vắng khách, thậm chí không có và thua lỗ của các homestay. Có người bảo: “Chỉ sửa nhà rồi cho thuê, khách không ở thì mình ở, có mất gì đâu mà lỗ”. Nghe cũng có lý, nhưng không phải vậy.

Kinh doanh homestay tại Việt Nam tạo doanh thu 130 triệu USD

Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường AirDNA, kinh doanh homestay tại Việt Nam đang tăng trưởng gần 5 lần về số lượng nguồn cung chỗ ở trong một năm qua.

Luxstay nhận đầu tư 4,5 triệu USD từ hai quỹ Hàn Quốc

Thương vụ trị giá 4,5 triệu USD của Luxstay có thể coi là một trong những khoản rót vốn early stage lớn nhất từ trước đến nay dành cho một startup công nghệ Việt Nam.

Kinh doanh homestay: Đau đầu bài toán cạnh tranh về giá

Hiện nay, ngày càng nhiều người từ bỏ công việc công sở nhàm chán để kinh doanh homestay nhưng do thiếu tính toán kĩ lưỡng, không ít chủ nhà đã sớm nếm “trái đắng”, thậm chí phải phá giá để có được nhiều khách hơn.

Khởi nghiệp kinh doanh homestay còn tồn tại nhiều rào cản pháp lý

Trong những ngày gần đây, vụ việc homestay The Wilder-nest Đà Lạt cháy lớn đang là thông tin gây xôn xao ở khắp các diễn đàn du lịch lớn nhỏ tại Việt Nam. Vụ việc không chỉ khiến nhiều du khách quan ngại về tính an toàn mỗi khi thuê homestay, mà còn khiến nhiều chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện các điều kiện pháp lý khi vận hành mô hình này.