Nhịp cầu kinh doanh
KSB công bố nhận diện thương hiệu mới
Việc công bố nhận diện thương hiệu mới nằm trong chiến lược mở rộng hoạt động theo mô hình tập đoàn đa ngành của KSB, để đồng hành cùng kỷ nguyên mới của đất nước.
Công ty CP Khoáng sản và xây dựng Bình Dương (KSB) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lược phát triển dài hạn. Theo định hướng mới, KSB sẽ mở rộng hoạt động theo mô hình tập đoàn đa ngành, hiện đại, dài hạn, đồng hành cùng kỷ nguyên phát triển công nghiệp mới của đất nước.
Sau hơn 3 thập kỷ kiến tạo nền tảng vững chắc, KSB không ngừng khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực khai khoáng khu vực phía Nam. Việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới lần này không đơn thuần là sự thay đổi về hình ảnh, mà còn là kết quả của quá trình tái định vị toàn diện, thể hiện tầm nhìn, xứ mệnh mới trong bối cảnh thị trường đang chuyển động nhanh, sâu rộng.
Diện mạo mới: Định hình bản sắc tiên phong
Logo mới của KSB được phát triển trên nền tảng kế thừa giá trị cốt lõi vững chắc, kết hợp cùng động lực đổi mới và sáng tạo không ngừng. Hình khối vững chãi - đặc trưng cho lĩnh vực khai khoáng, ngành nghề nền tảng của doanh nghiệp được tái hiện qua cấu trúc hình học tối giản, đồng bộ và toàn diện.
Hệ thống màu sắc chủ đạo được tinh chỉnh phù hợp với “phong cách” thương hiệu. Trong đó, màu xanh dương đại diện cho trí tuệ, sự chuyên nghiệp và niềm tin vững chắc, đó là những yếu tố nền tảng góp phần định hình uy tín, bản sắc thương hiệu KSB trong suốt hơn ba thập kỷ phát triển; màu đỏ mang sắc thái của năng lượng tích cực, bản lĩnh tiên phong và khát vọng bứt phá.

Đây cũng là gam màu nổi bật tạo điểm nhấn thị giác mạnh mẽ, biểu trưng cho tinh thần luôn hướng về phía trước, linh hoạt thích ứng và không ngừng đổi mới, chuyển mình để đón đầu cơ hội của KSB.
Hệ thống nhận diện mới phản ánh hình ảnh một KSB bản lĩnh, chuyên nghiệp, sẵn sàng thích ứng với những chuyển động của nền kinh tế, giữ vững vai trò tiên phong trên hành trình phát triển bền vững. Đồng thời, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới và khát vọng bứt phá trong toàn bộ hệ sinh thái tập đoàn.
Tái cấu trúc toàn diện: Hướng đến hệ sinh thái đa ngành
Với định hướng trở thành tập đoàn đa ngành, KSB tập trung đầu tư vào ba lĩnh vực chiến lược.
Khai khoáng bền vững: Duy trì vai trò chủ lực với các mỏ đá xây dựng, ứng dụng công nghệ hiện đại trong khai thác nhằm tối ưu tài nguyên, kiểm soát chặt quy trình vận hành và giảm thiểu tác động đến môi trường.
Bất động sản khu công nghiệp: Là trụ cột tăng trưởng mới, KSB hướng đến phát triển chuỗi khu công nghiệp hiện đại, kết nối hạ tầng - logistics - tiện ích đồng bộ, tạo lực hút đầu tư trong giai đoạn 2025 - 2030.

Lĩnh vực tiềm năng: Gồm dịch vụ kho vận hậu cần, tư vấn phát triển và định giá bất động sản, từng bước hình thành một hệ sinh thái liên kết, gia tăng hiệu quả vận hành toàn diện.
Gắn phát triển với trách nhiệm môi trường, cộng đồng
Phát triển kinh tế không tách rời trách nhiệm xã hội là một trong những nguyên tắc vận hành được KSB kiên định theo đuổi. Trong nhiều năm qua, KSB duy trì hàng chục chương trình an sinh xã hội, chăm lo mẹ Việt Nam anh hùng, trao học bổng, trồng cây xanh và đóng góp tích cực vào quỹ bảo vệ môi trường tại các địa phương có hoạt động sản xuất.
Triết lý phát triển bền vững được KSB hiện thực hóa bằng hành động cụ thể, thiết thực và có chiều sâu,không ngừng lan tỏa giá trị tích cực cho cộng đồng.

"Bộ nhận diện thương hiệu mới là khởi đầu cho một hành trình mới, nơi KSB không chỉ phát triển vì lợi ích doanh nghiệp, mà còn hướng đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội và sự thịnh vượng chung của đất nước. Đây là bước chuyển mình mang tính chiến lược, thể hiện khát vọng kiến tạo giá trị bền vững và phát triển hài hòa”, ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT KSB cho biết.
KSB tăng gấp đôi vốn điều lệ, đẩy mạnh tái cơ cấu đón sóng tăng trưởng mới
Động lực tăng trưởng mới của KSB
Mỏ Tam Lập 3 được cấp phép khai thác với trữ lượng tương đối lớn và việc hoàn tất mua lại Khu công nghiệp Hoa Lư sẽ là những động lực tăng trưởng mới của KSB.
Doanh thu KSB tăng mạnh nhờ khu công nghiệp
Trong khi hoạt động khai thác và kinh doanh đá xây dựng vẫn ổn định, nguồn thu từ cho thuê khu công nghiệp tăng mạnh đã giúp KSB hoàn thành một nửa chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cho cả năm 2020.
‘Át chủ bài’ cho tham vọng của KSB
Vì sao lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng mỗi năm nhưng Công ty CP Khoáng sản và xây dựng Bình Dương không chia cổ tức bằng tiền mặt trong hai năm gần đây?
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chiến dịch dọn rác bãi biển của Vingroup xác lập kỷ lục Việt Nam
Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.
Vinhomes và Vincom Retail hợp tác kiến tạo khu phố thương mại đắt giá bậc nhất Hà Nội
Vinhomes và Vincom Retail ngày 16/7 ký kết hợp tác chiến lược phát triển khu phố thương mại hạng sang tại Vinhomes The Gallery (Giảng Võ), đồng thời khai trương phòng trưng bày dự án tại Vincom Long Biên. Sự kiện được xem là cú hích mở ra giai đoạn bứt tốc mới cho bất động sản thương mại cao cấp tại lõi trung tâm Thủ đô.
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
The 8:120 Collection - Nơi mỗi mét vuông đều phản chiếu tầm nhìn gia chủ
Với mặt tiền rộng tới 8m và diện tích 120m2 linh hoạt, kết hợp khu vườn sau riêng tư, dòng sản phẩm “The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới” tại Vinhomes Wonder City (Hà Nội) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là tuyên ngôn đẳng cấp dành riêng cho tầng lớp thành đạt mới - những người đang khao khát khẳng định dấu ấn cá nhân trong từng mét vuông sở hữu.
TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, lợi nhuận 6 tháng vượt 4.100 tỷ đồng
Tiếp tục mở rộng hệ sinh thái số, tối ưu vốn và đa dạng hóa nguồn thu, TPBank (HOSE: TPB) duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận 6 tháng đầu năm vượt 4.100 tỷ đồng, quy mô tài sản vượt mốc 17 tỷ USD (428.600 tỷ đồng). Cổ phiếu TPB ở mức định giá hấp dẫn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ nhà đầu tư trong và ngoài nước với nhiều phiên tăng giá tốt.
Bão Wipha tiến vào Vịnh Bắc Bộ, nhiều chuyến bay bị tạm hoãn
Bão Wipha được dự báo sẽ tiến vào Vịnh Bắc Bộ có thể mạnh lên cấp 10-11, gây biển động, mưa lớn và hàng loạt chuyến bay bị hoãn.
Đo carbon từ rừng: Cách tiếp cận khoa học cho Net Zero
Vai trò của rừng không chỉ là hấp thụ carbon mà còn là tài sản có thể đo lường, hỗ trợ doanh nghiệp đạt mục tiêu Net Zero.
Căn hộ trung cấp 'biến mất' ở Hà Nội
Nguồn cung căn hộ trên thị trường Hà Nội hiện chỉ còn căn hộ cao cấp, hạng sang, vắng bóng hoàn toàn căn hộ trung cấp và giá rẻ.
Ông Nguyễn Đức Thông làm Tổng giám đốc SSI
Hội đồng quản trị Công ty CP chứng khoán SSI vừa chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thông giữ chức vụ tổng giám đốc.
Hóa dầu Long Sơn tái hoạt động trong tháng 8
Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn – khoản đầu tư trị giá 5,4 tỷ USD của Tập đoàn SCG sẽ hoạt động trở lại trong tháng 8/2025, sau gần một năm ngừng vận hành thương mại.
Bứt phá thị phần môi giới, lợi nhuận SSI đạt hơn 2.100 tỷ đồng nửa đầu năm
Trong 6 tháng đầu năm, SSI đã nâng tổng thị phần môi giới chứng khoán trên sàn HoSE lên 10,47%, tăng gần gấp đôi so với quý liền trước.