Khởi nghiệp

Kỳ lân Lalamove gọi vốn thành công 515 triệu USD

Việt Hưng Thứ tư, 30/12/2020 - 13:27

Trước đó, Lalamove đã chính thức gia nhập câu lạc bộ startup kỳ lân tỷ USD tại Châu Á, khi huy động thành công 300 triệu USD trong vòng Series D năm 2019.

Startup Lalamove vừa huy động thành công 515 triệu USD trong vòng Series E, dẫn đầu bởi Sequoia Capital China. Các nhà đầu tư ở các vòng trước như: Hillhouse Capital và Shunwei Capital cũng tham gia vào vòng này.

Thành lập vào năm 2013, Lalamove được dẫn dắt bởi sáng lập Shing Chow, từng tốt nghiệp Stanford. Startup này được ví như "Uber trong ngành logistics", chuyên cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng cho các đối tác là doanh nghiệp.

Lalamove có trụ sở tại Hong Kong, cung cấp các dịch vụ vận tải, giao hàng thông qua ứng dụng của mình. Dịch vụ của startup này hoạt động tại Ấn Độ và các nước Đông Nam Á khác như Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Về nguồn vốn mới, Lalamove sẽ sử dụng để mở rộng hoạt động kinh doanh và nâng cao hệ thống dữ liệu. Trước vòng này, Lalamove huy động thành công 300 triệu USD trong vòng Series D năm 2019 từ 2 quỹ đầu tư là Hillhouse Capital và Sequoa China. Nhờ đó, Lalamove đã chính thức gia nhập câu lạc bộ startup kỳ lân tỷ USD tại Châu Á.

Lalamove gọi vốn thành công 515 triệu USD
Lalamove gọi vốn thành công 515 triệu USD

Tại Việt Nam, đơn vị này đã để lại những con số ấn tượng trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa, với việc đồng hành cùng 30.000 đối tác tài xế, phục vụ hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 2 triệu đơn hàng được hoàn thành.

Được thành lập vào tháng 10/2013 tại Hong Kong, đến nay Lalamove đã có mặt tại 150 thành phố trên thế giới, trong đó có nhiều thành phố lớn như Singapore, Manila (Philippines), Jarkata (Indonesia) hay Kuala Lumpur (Malaysia)...

Tương tự với GrabExpress hay Go-Send, Lalamove tập trung giải bài toán vận chuyển nội thành trong ngày mà ở đó mọi công đoạn được tối ưu hóa khiến 99,5% đơn hàng được hoàn thành dưới 37 phút.

Ứng dụng giao hàng nhanh của Hong Kong đặt chân tới Việt Nam thông qua thị trường TP. HCM vào tháng 9/2017. Đúng một năm sau đó, Lalamove quyết định mở rộng sang thị trường Hà Nội bằng dịch vụ thử nghiệm và chính thức "chào sân" tại thủ đô.

Khai phá thế hệ vàng khởi nghiệp sáng tạo

Khai phá thế hệ vàng khởi nghiệp sáng tạo

Khởi nghiệp -  3 năm
Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tập trung vào các trường đại học, học viện, trường cao đẳng và trường trung cấp thúc đẩy công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp sáng tạo, hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.
Khai phá thế hệ vàng khởi nghiệp sáng tạo

Khai phá thế hệ vàng khởi nghiệp sáng tạo

Khởi nghiệp -  3 năm
Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tập trung vào các trường đại học, học viện, trường cao đẳng và trường trung cấp thúc đẩy công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp sáng tạo, hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.
Khai phá thế hệ vàng khởi nghiệp sáng tạo

Khai phá thế hệ vàng khởi nghiệp sáng tạo

Khởi nghiệp -  3 năm

Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tập trung vào các trường đại học, học viện, trường cao đẳng và trường trung cấp thúc đẩy công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp sáng tạo, hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.

Startup EcoTruck nhận đầu tư hơn 100 tỷ đồng

Startup EcoTruck nhận đầu tư hơn 100 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  3 năm

EcoTruck sẽ tiếp tục đầu tư vào hệ thống công nghệ, đội ngũ nhân sự, đẩy mạnh phát triển dịch vụ trong hệ sinh thái. Công ty cũng mở rộng phạm vi hoạt động và vận hành, nhằm nâng cao hiệu quả, nâng tầm dịch vụ cho đối tác vận tải.

Phong trào khởi nghiệp được tiếp sức ở Quảng Ninh

Phong trào khởi nghiệp được tiếp sức ở Quảng Ninh

Khởi nghiệp -  3 năm

Việc phát triển phong trào khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vừa đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội, vừa góp phần nâng tầm các sản phẩm thế mạnh của địa phương.

Homefarm đặt mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong 2 năm tới

Homefarm đặt mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong 2 năm tới

Khởi nghiệp -  3 năm

Từ một cửa hàng thực phẩm sạch tại địa chỉ số 2 Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội, Homefarm đã chuyển mình thành chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm nhập khẩu với 120 cửa hàng trên toàn quốc.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".