Khởi nghiệp

Startup EcoTruck nhận đầu tư hơn 100 tỷ đồng

Việt Hưng Thứ ba, 29/12/2020 - 15:07

EcoTruck sẽ tiếp tục đầu tư vào hệ thống công nghệ, đội ngũ nhân sự, đẩy mạnh phát triển dịch vụ trong hệ sinh thái. Công ty cũng mở rộng phạm vi hoạt động và vận hành, nhằm nâng cao hiệu quả, nâng tầm dịch vụ cho đối tác vận tải.

EcoTruck - một startup trong lĩnh vực logistics vừa công bố nhận đầu tư hơn 100 tỷ đồng trong vòng gọi vốn Series A - được dẫn dắt chính bởi Tập đoàn công nghệ VNG, cũng như các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Ông Lê Hoàng Anh, nhà sáng lập và CEO EcoTruck, đánh giá năm 2020 là thử thách với EcoTruck. Tuy nhiên, startup không những vượt qua giai đoạn Covid-19, mà còn tiếp tục phát triển, mang lại nhiều giá trị cho đối tác.

Theo đó, EcoTruck tiếp tục đầu tư vào hệ thống công nghệ, đội ngũ nhân sự, đẩy mạnh phát triển dịch vụ trong hệ sinh thái. Công ty cũng mở rộng phạm vi hoạt động và vận hành, nhằm nâng cao hiệu quả, nâng tầm dịch vụ hệ sinh thái cho đối tác vận tải.

Trong 3 năm qua, công ty bắt tay hơn 400 khách hàng doanh nghiệp, quản lý trên 400 nhà xe với 7.000 chiếc gồm xe tải các loại và đầu kéo.

Thành lập vào cuối năm 2017, EcoTruck nổi lên như một tên tuổi tạo ra hệ sinh thái logistics công nghệ mang lại lợi ích cho tất cả bên tham gia, từ chủ hàng, nhà xe, đến các đối tác về tài chính, ngân hàng, giao nhận…

Startup EcoTruck nhận đầu tư hơn 100 tỷ đồng
Startup EcoTruck nhận đầu tư hơn 100 tỷ đồng

Ngoài dịch vụ chủ đạo là vận tải hàng hóa bằng xe container, xe tải các loại, EcoTruck có các dịch vụ bổ trợ cho khách hàng như dịch vụ hải quan, cước tàu...

Đối với các nhà xe, EcoTruck có dịch vụ xăng dầu, bảo hiểm, hỗ trợ cho vay tài chính mua xe. EcoTruck cũng đang tập trung vào phân khúc hàng hóa container (FCL) và 100% đối tác của EcoTruck là các doanh nghiệp (cả khách hàng và nhà xe).

EcoTruck không xây dựng mô hình sàn giao dịch logistics, cũng không phải là công ty môi giới, mà là công ty logistics công nghệ, tức là tham gia cả vào quá trình vận hành và quản lý đơn hàng.

EcoTruck đứng ra giải quyết tất cả vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển. 100% chuyến hàng đều được Công ty đảm bảo trách nhiệm khi xảy ra mất mát hay hư hỏng.

Đặc biệt, thế mạnh riêng của EcoTruck còn nằm ở đội ngũ vận hành giàu kinh nghiệm, đáp ứng được tốc độ quản lý vận hành số lượng vận chuyển lớn và đang gia tăng rất nhanh, nhất là khi họ có nhiều cơ hội cọ xát với chủ hàng, nhà xe ở quy mô, mức độ hợp tác, thích nghi công nghệ khác nhau.

Trước đó vào năm 2018, ở vòng gọi vốn Pre Series A, EcoTruck thu hút 1,7 triệu USD từ nhà đầu tư như 3CC, VietCapital Ventures, Nextrans, Access Ventures, FuturePlay cùng một số cá nhân trong nước.

Homefarm đặt mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong 2 năm tới

Homefarm đặt mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong 2 năm tới

Khởi nghiệp -  3 năm
Từ một cửa hàng thực phẩm sạch tại địa chỉ số 2 Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội, Homefarm đã chuyển mình thành chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm nhập khẩu với 120 cửa hàng trên toàn quốc.
Homefarm đặt mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong 2 năm tới

Homefarm đặt mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong 2 năm tới

Khởi nghiệp -  3 năm
Từ một cửa hàng thực phẩm sạch tại địa chỉ số 2 Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội, Homefarm đã chuyển mình thành chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm nhập khẩu với 120 cửa hàng trên toàn quốc.
Homefarm đặt mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong 2 năm tới

Homefarm đặt mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong 2 năm tới

Khởi nghiệp -  3 năm

Từ một cửa hàng thực phẩm sạch tại địa chỉ số 2 Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội, Homefarm đã chuyển mình thành chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm nhập khẩu với 120 cửa hàng trên toàn quốc.

Thị trường giao đồ ăn Việt Nam đang thay đổi ra sao?

Thị trường giao đồ ăn Việt Nam đang thay đổi ra sao?

Khởi nghiệp -  3 năm

Tại Việt Nam, giao đồ ăn là một cuộc chơi tương đối khốc liệt khi hội tụ đầy đủ các "tay chơi lớn" đến từ nhiều quốc gia là: GrabFood (Grab), GoFood (Gojek), Now (Foody), Baemin (Delivery Hero) và duy nhất đại diện Loship là của Việt Nam.

Chuỗi cầm đồ F88 cán mốc 300 phòng giao dịch

Chuỗi cầm đồ F88 cán mốc 300 phòng giao dịch

Khởi nghiệp -  3 năm

Tính tới nay, F88 đã có 165 phòng giao dịch khu vực phía Nam, 135 phòng giao dịch phía Bắc, là công ty kinh doanh dịch vụ cầm cố tài sản và các dịch vụ tài chính có hệ thống phòng giao dịch rộng lớn nhất cả nước.

Gojek tham vọng làm ngân hàng số

Gojek tham vọng làm ngân hàng số

Khởi nghiệp -  3 năm

Động thái mới đây giúp Gojek nâng khả năng cạnh tranh với Grab và Sea Group - hai công ty gần đây đã nhận được giấy phép ngân hàng số ở Singapore.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  12 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  16 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  16 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.