Homefarm đặt mục tiêu đạt 300 cửa hàng trong 2 năm tới
Thứ hai, 28/12/2020 - 13:27
Từ một cửa hàng thực phẩm sạch tại địa chỉ số 2 Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội, Homefarm đã chuyển mình thành chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm nhập khẩu với 120 cửa hàng trên toàn quốc.
Biến khó khăn thành cơ hội
Cũng như bao mô hình khởi nghiệp khác, khó khăn là điều không thể tránh khỏi, từ định hướng, nguồn vốn cho đến nguồn nhân lực với chuỗi Homefarm.
"Thách thức lớn nhất với Homefarm trong giai đoạn khởi nghiệp là về nguồn hàng được chứng nhận, về chất lượng và sự ổn định nguồn cung.May mắn là chúng tôi đã có những lựa chọn đúng đắn và vượt qua được những thách thức ban đầu đó", ông Trần Văn Trường - đồng sáng lập và CEO Homefarm chia sẻ.
Với tâm niệm "biến những khó khăn thành cơ hội", nhà sáng lập chuỗi Homefarm nhận thấy, tiêu chuẩn chất lượng cao là yếu tố được người tiêu dùng hướng đến và ngày càng quan tâm hơn.
Theo ông Trường, cơ hội mà Homefarm nhìn ra đó là người tiêu dùng hiện nay không chỉ đơn giản là "ăn no, mặc ấm", mà còn hướng đến "ăn ngon, mặc đẹp". Vì vậy, việc kinh doanh thực phẩm nhập khẩu tại Homefarm đã nhanh chóng bắt nhịp được với nhu cầu tiêu dùng, thông qua việc mở rộng hệ thống điểm bán và sự kết hợp với các kênh mua sắm hiện đại, bán hàng online cùng các ứng dụng giao hàng tận nhà.
"Chúng tôi nhận thấy rằng bán lẻ thực phẩm có tiêu chuẩn cao có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường. Chính vì vậy Homefarm chọn trở thành công ty đi tiên phong trong lĩnh vực này", nhà đồng sáng lập nhấn mạnh.
Thực phẩm nhập khẩu tại Homefarm có xuất xứ từ các nước phát triển với công nghệ từ nuôi trồng thu hoạch đến chế biến, bảo quản hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế và hoàn toàn có khả năng giữ được chất lượng, hương vị tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng.
Khi về Việt Nam, các sản phẩm này đều được cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm định trước khi được thông quan, kinh doanh phân phối trên thị trường. Điều này khiến cho người dùng thực sự an tâm khi sử dụng.
Bên cạnh các nguồn thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, Homefarm hiện đang nỗ lực làm việc với các nhà xuất khẩu của Việt Nam để giữ lại các sản phẩm Việt Nam có thế mạnh phân phối cho khách hàng trong nước. Như các loại thủy hải sản tiêu chuẩn xuất khẩu đang là một trong các dòng sản phẩm chủ lực của hệ thống.
Chinh phục thị trường tỷ USD
Đại diện Homefarm đánh giá, bán lẻ thực phẩm nhập khẩu là thị thường tỷ USD và còn nhiều dư địa tăng trưởng tại Việt Nam trong những năm tới. Do đó, cơ hội dành cho các chuỗi bán lẻ như Homefarm là rất lớn.
Chia sẻ thêm với TheLEADER, ông Trường cho biết, đối với lĩnh vực bán lẻ thì chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng luôn là hai bài toán đau đầu nhất, song hành với đó là bài toán về thu hút đầu tư, về nguồn hàng, bài toán về con người.
Vận hành và kiểm soát hàng hóa trong ngành thực phẩm cũng là bài toán khó với đội ngũ Homefarm. Làm sao để vừa có thể duy trì chất lượng sản phẩm vừa kiểm soát chất lượng đồng đều, kiểm soát rủi ro chính là vấn đề mấu chốt.
Để quản trị và vận hành được chuỗi cửa hàng được như hiện nay chính là sự nỗ lực từ những người đồng sáng lập cho đến đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và trách nhiệm. Với giá trị cốt lõi: Công bằng – Trách nhiệm – Hiệu quả luôn song hành, mỗi khách hàng, mỗi nhân viên đến với Homefarm đều nhận được những giá trị xứng đáng.
Đặc biệt, trong tháng 10 vừa qua, Homefarm đã giải quyết được điểm mấu chốt của chuỗi cung ứng sản phẩm khi hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 với tốc độ thần tốc hai DC tổng sản xuất và phân phối tại Hà Nội và TP. HCM đã được cấp chứng nhận HACCP - Chứng nhận chuẩn quốc tế về hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát tới hạn trong ngành thực phẩm.
Tính đến tháng 12/2020 thì Homefarm hiện có 120 cửa hàng. Ông Trần Văn Trường khẳng định: "Chuỗi bán lẻ thực phẩm nhập khẩu 300 cửa hàng là một mục tiêu đầy thách thức. Do đó, công ty đang thực hiện cùng lúc nhiều sự cải tổ lớn mang tính hệ thống, đổi mới không ngừng và tiếp cận các nguồn lực hỗ trợ khác về nguồn vốn, công nghệ, và con người. Đội ngũ Homefarm đã chuẩn bị sẵn sàng cho mục tiêu 300 cửa hàng trong 2 năm tới, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu về bán lẻ thực phẩm ở Việt Nam".
Tại Việt Nam, giao đồ ăn là một cuộc chơi tương đối khốc liệt khi hội tụ đầy đủ các "tay chơi lớn" đến từ nhiều quốc gia là: GrabFood (Grab), GoFood (Gojek), Now (Foody), Baemin (Delivery Hero) và duy nhất đại diện Loship là của Việt Nam.
Tính tới nay, F88 đã có 165 phòng giao dịch khu vực phía Nam, 135 phòng giao dịch phía Bắc, là công ty kinh doanh dịch vụ cầm cố tài sản và các dịch vụ tài chính có hệ thống phòng giao dịch rộng lớn nhất cả nước.
Cuccu.vn là nền tảng bán hàng cộng tác viên, kết nối giữa đối tượng người cần tuyển đội CTV bán hàng là các doanh nghiệp, nhà cung cấp và đối tượng người có nhu cầu bán hàng theo hình thức CTV không bỏ vốn, nhập hàng ôm hàng là các mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, học sinh/sinh viên,...
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.