Bất động sản
Kỷ nguyên mới của bất động sản wellness: Khi sức khỏe quan trọng hơn tài sản
Nhu cầu về dự án bất động sản có “chỉ số sức khỏe” tốt hay còn gọi là phong cách “wellness” đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt khi đại dịch Covid-19 có những diễn biến ngày càng phức tạp.
Du lịch wellness thăng hoa, bất động sản wellness bứt tốc
Theo định nghĩa của Viện Sức khỏe toàn cầu (GWI), xu hướng sống “wellness” là việc tích cực theo đuổi các hoạt động và lựa chọn lối sống thông qua các hoạt động thể chất, tinh thần, tình cảm nhằm chăm sóc sức khỏe toàn diện. Xu hướng này đang được hàng triệu người trên thế giới theo đuổi, thúc đẩy ngành du lịch wellness “thức giấc” và nhanh chóng thống lĩnh toàn cầu.
Trong một báo cáo của trung tâm nghiên cứu SRI International, nền kinh tế du lịch wellness toàn cầu có quy mô ước tính gần 440 tỷ USD. Số chuyến du lịch wellness dù chỉ chiếm khoảng 6% tổng số chuyến du lịch, nhưng đóng góp tới 14% chi tiêu du lịch toàn cầu.
Báo cáo cũng chỉ ra, khách du lịch chăm sóc sức khỏe có xu hướng giàu hơn, trình độ học vấn cao hơn, chi tiêu nhiều hơn. Một khách quốc tế trải nghiệm du lịch wellness chi tiêu nhiều hơn 65% mức trung bình của một khách thông thường. Đối với khách nội địa, mức chi tiêu cho một chuyến du lịch wellness cao gấp 2,5 lần một chuyến du lịch thông thường.

Những con số trên lý giải cho việc các khách sạn và khu nghỉ dưỡng chú trọng yếu tố wellness nhiều hơn lại có doanh thu cao hơn 8,9% nhóm hotel và resort thông thường - theo một báo cáo đánh giá tác động tài chính của phúc lợi và sức khỏe về hiệu suất bất động sản. Thực tế đã chứng minh, các khu nghỉ dưỡng có nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe thường có lợi nhuận cao hơn so với các khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn.
Theo dữ liệu từ HotStats, tổng doanh thu của các khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ chăm sóc sức khỏe vào năm 2019. Kết quả này được đưa ra dựa trên nghiên cứu hoạt động tài chính hàng năm của 3.200 khách sạn thuộc tất cả các hạng khách sạn trên toàn thế giới.
Sự thăng hoa của du lịch wellness toàn cầu thúc đẩy các sản phẩm, dịch vụ wellness bứt tốc và không ngừng lớn mạnh. Giới thượng lưu không tiếc tiền đầu tư vào sức khỏe bằng nhiều hình thức khác nhau, như tham gia vào chuỗi phòng tập thể dục siêu đắt đỏ, ưu tiên lựa chọn không gian sống tiện nghi chăm sóc sức khỏe, hay tham gia các khóa spa trị giá 10.000 USD mỗi tuần…
Trong đó phải kể đến sự mở rộng quy mô bất động sản wellness tỉ lệ thuận với sự gia tăng của giới siêu giàu thế giới. Như báo cáo của GWI, bất động sản wellness tăng 6,4%/năm kể từ 2015, đạt 134 tỷ USD vào 2017, dự báo đạt 180 tỷ USD vào năm 2022.

Bất động sản wellness càng được gọi tên sau ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, bệnh tật hiểm nghèo dần trẻ hóa… Bối cảnh dịch bệnh lại càng khiến sức khỏe trở thành vấn đề đáng quan tâm số một. Hơn lúc nào hết, bất động sản chuẩn wellness ở nơi vắng bóng Covid-19, không khói bụi, ô nhiễm… trở thành khát khao hàng đầu của giới tinh hoa.
Bất động sản wellness đón kỷ nguyên mới
Khi “sức khỏe quan trọng hơn tài sản” được tôn vinh như một triết lí sống, những cuộc “phong tỏa”, “giãn cách xã hội” vì dịch bệnh khiến nhiều người “cuồng chân”, bức bối trong 4 bức tường ngột ngạt, cũng là lúc một kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra đối với bất động sản wellness.
Bất động sản wellness “thế hệ mới” là những second home nghỉ dưỡng chuẩn wellness giữa thiên nhiên tuyệt tác, nhưng lại không nhàm chán với đa dạng trải nghiệm dịch vụ, giải trí hấp dẫn bao quanh.
Chính vì thế, bất động sản wellness được giới nhà giàu Việt kiếm tìm lúc này không phải là những vùng ngoại ô vắng vẻ. Họ sẵn sàng chi trả cao để sở hữu không gian sống sang trọng, cá nhân hóa, giàu thẩm mĩ giữa thiên nhiên, nâng niu sức khỏe. Cho nên, bất động sản wellness ở những hòn đảo nhiệt đới quanh năm ấm áp, thiên nhiên trù phú, hạ tầng đồng bộ, đa dạng trải nghiệm như Phú Quốc đang được giới thượng lưu Việt săn đón bằng mọi giá.

Tờ CNN từng đưa Phú Quốc vào danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất châu Á, mới đây Phú Quốc cũng lọt top 15 hòn đảo lý tưởng nhất thế giới để nghỉ hưu. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi Phú Quốc được chọn để sống chuẩn wellness. Giới chuyên gia còn cho rằng, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng bậc nhất để phát triển bất động sản wellness cao cấp trong kỷ nguyên mới.
Ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam phân tích, Phú Quốc hội đủ tiêu chuẩn trở thành điểm đến đáng sống, nghỉ dưỡng và nghỉ hưu, phù hợp để phát triển mô hình wellness. Bởi nơi đây có khí hậu tốt, quanh năm ấm áp, biển trong xanh. “Không có lý do gì chúng ta không phát triển loại hình bất động sản chăm sóc sức khỏe tại đây”, vị chuyên gia nhấn mạnh.
Thêm vào đó, đại dịch Covid-19 càng khiến giới nhà giàu quan tâm đến bất động sản wellness ở các đảo biệt lập. Trên thế giới, nhiều tỷ phú mua hẳn đảo riêng làm nơi tránh dịch. Với khả năng “miễn nhiễm” dịch bệnh, là nơi đầu tiên được thí điểm “hộ chiếu vắc-xin”, đảo Ngọc là thiên đường để nghỉ dưỡng dài ngày, tránh dịch, “detox” cơ thể, phục hồi sức khỏe…
“Là tín đồ của wellness, tôi không tiếc bỏ cả trăm triệu đồng cho những chuyến du lịch chăm sóc sức khỏe ở Bali, hay Phuket... Giá trị đem lại của wellness cực kỳ lớn cho thể chất, tinh thần, nâng cao tuổi thọ. Tuy nhiên, ảnh hưởng dịch bệnh khiến những chuyến đi như vậy bị gián đoạn. Nếu có những sản phẩm bất động sản để nghỉ dưỡng và trải nghiệm wellness ở đảo nhiệt đới như Phú Quốc sẽ vô cùng lý tưởng”, anh Nam Khánh (TP.HCM), chia sẻ.
Khoảng trống đó chính là dư địa lớn để các nhà phát triển bất động sản đưa xu hướng wellness vào các dự án đô thị ở Phú Quốc. Theo tiết lộ của một nhà đầu tư địa ốc tên tuổi, tại tổ hợp Bãi Kem ở Nam đảo – top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh, một “ngôi làng nhiệt đới” – dòng bất động sản chuẩn wellness sắp được Sun Property (thành viên Sun Group) giới thiệu nay mai, đáp ứng nhu cầu sở hữu dòng bất động sản thời thượng bậc nhất hiện nay.

Dưới góc nhìn chuyên gia, TS. Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính ngân hàng nhận định, nhà đầu tư còn cơ hội rất lớn ở thị trường Phú Quốc.
“Phú Quốc là điểm đến lý tưởng để du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, nghỉ hưu của giới nhà giàu trong nước cũng như cộng đồng người nước ngoài. Vì thế, mô hình bất động sản second home hướng tới chăm sóc sức khỏe là hướng đi phù hợp ở Phú Quốc, đáp ứng nhu cầu thực của dòng khách cao cấp, cũng như đảm bảo giá trị tài sản bền vững, gia tăng theo thời gian”, ông Hiếu nói.
Địa ốc Thanh Hóa tăng giá mạnh sau cú bùng nổ của Sun Group tại Sầm Sơn
Địa ốc Thanh Hóa tăng giá mạnh sau cú bùng nổ của Sun Group tại Sầm Sơn
Bất động sản Thanh Hóa đã tăng giá từ 20% đến 30% sau cuộc đổ bộ của Sun Group với đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard. Giới chuyên gia nhận định đây chỉ là điểm khởi đầu trong chu kỳ bùng nổ của bất động sản xứ Thanh.
Tiêm vắc xin cho toàn bộ người dân Phú Quốc để đón du khách quốc tế
Hơn 6 vạn người làm du lịch, dịch vụ…ở Phú Quốc sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19 để đáp ứng điều kiện thực hiện thí điểm đón khách quốc tế.
Phú Quốc muốn thí điểm hộ chiếu vaccine
Dự kiến kế hoạch thí điểm thực hiện cho người nước ngoài sử dụng “hộ chiếu” vaccine để đi du lịch Phú Quốc sẽ được trình Thủ tướng vào giữa tháng 7.
Giải mã 4 phân khu ra mắt đầu tiên tại đại đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn
Mang cảm hứng từ các trục đại lộ lừng danh trên thế giới, lại cận kề quảng trường trung tâm tại một đô thị biển “hot” nhất miền Bắc, bốn phân khu thuộc Khu đô thị thương mại dịch vụ Sun Grand Boulevard là dự án đáng khao khát bậc nhất năm 2021.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Người Việt mua nhà hay mua lối sống?
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
HoREA nêu lý do chưa cần lập trung tâm giao dịch bất động sản Nhà nước
HoREA cho rằng thời điểm hiện nay chưa thật sự cần thiết triển khai mô hình trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do Nhà nước thành lập.
TOD vẽ lại bản đồ đầu tư bất động sản TP.HCM, nhưng thắng bại nằm ở 1km cuối
TP.HCM mở rộng đặt ra yêu cầu tái cấu trúc đô thị và TOD trở thành trụ cột quy hoạch, định hình kết nối đô thị và cách thị trường bất động sản vận hành.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 lấy con người làm trung tâm và văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu
TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.

.png)

















































