Kỷ nguyên mới của bất động sản wellness: Khi sức khỏe quan trọng hơn tài sản

Lam Giang Thứ sáu, 23/07/2021 - 08:41

Nhu cầu về dự án bất động sản có “chỉ số sức khỏe” tốt hay còn gọi là phong cách “wellness” đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt khi đại dịch Covid-19 có những diễn biến ngày càng phức tạp.

Du lịch wellness thăng hoa, bất động sản wellness bứt tốc

Theo định nghĩa của Viện Sức khỏe toàn cầu (GWI), xu hướng sống “wellness” là việc tích cực theo đuổi các hoạt động và lựa chọn lối sống thông qua các hoạt động thể chất, tinh thần, tình cảm nhằm chăm sóc sức khỏe toàn diện. Xu hướng này đang được hàng triệu người trên thế giới theo đuổi, thúc đẩy ngành du lịch wellness “thức giấc” và nhanh chóng thống lĩnh toàn cầu.

Trong một báo cáo của trung tâm nghiên cứu SRI International, nền kinh tế du lịch wellness toàn cầu có quy mô ước tính gần 440 tỷ USD. Số chuyến du lịch wellness dù chỉ chiếm khoảng 6% tổng số chuyến du lịch, nhưng đóng góp tới 14% chi tiêu du lịch toàn cầu. 

Báo cáo cũng chỉ ra, khách du lịch chăm sóc sức khỏe có xu hướng giàu hơn, trình độ học vấn cao hơn, chi tiêu nhiều hơn. Một khách quốc tế trải nghiệm du lịch wellness chi tiêu nhiều hơn 65% mức trung bình của một khách thông thường. Đối với khách nội địa, mức chi tiêu cho một chuyến du lịch wellness cao gấp 2,5 lần một chuyến du lịch thông thường.

Kỷ nguyên mới của bất động sản wellness: Khi sức khỏe quan trọng hơn tài sản
Giới thượng lưu không tiếc đổ tiền cho các chuyến du lịch chăm sóc sức khỏe.

Những con số trên lý giải cho việc các khách sạn và khu nghỉ dưỡng chú trọng yếu tố wellness nhiều hơn lại có doanh thu cao hơn 8,9% nhóm hotel và resort thông thường - theo một báo cáo đánh giá tác động tài chính của phúc lợi và sức khỏe về hiệu suất bất động sản. Thực tế đã chứng minh, các khu nghỉ dưỡng có nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe thường có lợi nhuận cao hơn so với các khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn.

Theo dữ liệu từ HotStats, tổng doanh thu của các khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ chăm sóc sức khỏe vào năm 2019. Kết quả này được đưa ra dựa trên nghiên cứu hoạt động tài chính hàng năm của 3.200 khách sạn thuộc tất cả các hạng khách sạn trên toàn thế giới.

Sự thăng hoa của du lịch wellness toàn cầu thúc đẩy các sản phẩm, dịch vụ wellness bứt tốc và không ngừng lớn mạnh. Giới thượng lưu không tiếc tiền đầu tư vào sức khỏe bằng nhiều hình thức khác nhau, như tham gia vào chuỗi phòng tập thể dục siêu đắt đỏ, ưu tiên lựa chọn không gian sống tiện nghi chăm sóc sức khỏe, hay tham gia các khóa spa trị giá 10.000 USD mỗi tuần… 

Trong đó phải kể đến sự mở rộng quy mô bất động sản wellness tỉ lệ thuận với sự gia tăng của giới siêu giàu thế giới. Như báo cáo của GWI, bất động sản wellness tăng 6,4%/năm kể từ 2015, đạt 134 tỷ USD vào 2017, dự báo đạt 180 tỷ USD vào năm 2022.

Kỷ nguyên mới của bất động sản wellness: Khi sức khỏe quan trọng hơn tài sản 1
Bất động sản wellness ngày càng tỏ rõ sức hấp dẫn khó cưỡng.

Bất động sản wellness càng được gọi tên sau ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, bệnh tật hiểm nghèo dần trẻ hóa… Bối cảnh dịch bệnh lại càng khiến sức khỏe trở thành vấn đề đáng quan tâm số một. Hơn lúc nào hết, bất động sản chuẩn wellness ở nơi vắng bóng Covid-19, không khói bụi, ô nhiễm… trở thành khát khao hàng đầu của giới tinh hoa.

Bất động sản wellness đón kỷ nguyên mới

Khi “sức khỏe quan trọng hơn tài sản” được tôn vinh như một triết lí sống, những cuộc “phong tỏa”, “giãn cách xã hội” vì dịch bệnh khiến nhiều người “cuồng chân”, bức bối trong 4 bức tường ngột ngạt, cũng là lúc một kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra đối với bất động sản wellness. 

Bất động sản wellness “thế hệ mới” là những second home nghỉ dưỡng chuẩn wellness giữa thiên nhiên tuyệt tác, nhưng lại không nhàm chán với đa dạng trải nghiệm dịch vụ, giải trí hấp dẫn bao quanh.

Chính vì thế, bất động sản wellness được giới nhà giàu Việt kiếm tìm lúc này không phải là những vùng ngoại ô vắng vẻ. Họ sẵn sàng chi trả cao để sở hữu không gian sống sang trọng, cá nhân hóa, giàu thẩm mĩ giữa thiên nhiên, nâng niu sức khỏe. Cho nên, bất động sản wellness ở những hòn đảo nhiệt đới quanh năm ấm áp, thiên nhiên trù phú, hạ tầng đồng bộ, đa dạng trải nghiệm như Phú Quốc đang được giới thượng lưu Việt săn đón bằng mọi giá.

Kỷ nguyên mới của bất động sản wellness: Khi sức khỏe quan trọng hơn tài sản 2
Đảo nhiệt đới Phú Quốc được dự báo sẽ là thiên đường cho bất động sản wellness ở Việt Nam.

Tờ CNN từng đưa Phú Quốc vào danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất châu Á, mới đây Phú Quốc cũng lọt top 15 hòn đảo lý tưởng nhất thế giới để nghỉ hưu. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi Phú Quốc được chọn để sống chuẩn wellness. Giới chuyên gia còn cho rằng, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng bậc nhất để phát triển bất động sản wellness cao cấp trong kỷ nguyên mới.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam phân tích, Phú Quốc hội đủ tiêu chuẩn trở thành điểm đến đáng sống, nghỉ dưỡng và nghỉ hưu, phù hợp để phát triển mô hình wellness. Bởi nơi đây có khí hậu tốt, quanh năm ấm áp, biển trong xanh. “Không có lý do gì chúng ta không phát triển loại hình bất động sản chăm sóc sức khỏe tại đây”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Thêm vào đó, đại dịch Covid-19 càng khiến giới nhà giàu quan tâm đến bất động sản wellness ở các đảo biệt lập. Trên thế giới, nhiều tỷ phú mua hẳn đảo riêng làm nơi tránh dịch. Với khả năng “miễn nhiễm” dịch bệnh, là nơi đầu tiên được thí điểm “hộ chiếu vắc-xin”, đảo Ngọc là thiên đường để nghỉ dưỡng dài ngày, tránh dịch, “detox” cơ thể, phục hồi sức khỏe…

“Là tín đồ của wellness, tôi không tiếc bỏ cả trăm triệu đồng cho những chuyến du lịch chăm sóc sức khỏe ở Bali, hay Phuket... Giá trị đem lại của wellness cực kỳ lớn cho thể chất, tinh thần, nâng cao tuổi thọ. Tuy nhiên, ảnh hưởng dịch bệnh khiến những chuyến đi như vậy bị gián đoạn. Nếu có những sản phẩm bất động sản để nghỉ dưỡng và trải nghiệm wellness ở đảo nhiệt đới như Phú Quốc sẽ vô cùng lý tưởng”, anh Nam Khánh (TP.HCM), chia sẻ.

Khoảng trống đó chính là dư địa lớn để các nhà phát triển bất động sản đưa xu hướng wellness vào các dự án đô thị ở Phú Quốc. Theo tiết lộ của một nhà đầu tư địa ốc tên tuổi, tại tổ hợp Bãi Kem ở Nam đảo – top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh, một “ngôi làng nhiệt đới” – dòng bất động sản chuẩn wellness sắp được Sun Property (thành viên Sun Group) giới thiệu nay mai, đáp ứng nhu cầu sở hữu dòng bất động sản thời thượng bậc nhất hiện nay.

Kỷ nguyên mới của bất động sản wellness: Khi sức khỏe quan trọng hơn tài sản 3
Tổ hợp Bãi Kem ở Nam Phú Quốc sẽ sớm xuất hiện dòng bất động sản cao cấp chuẩn wellness.

Dưới góc nhìn chuyên gia, TS. Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính ngân hàng nhận định, nhà đầu tư còn cơ hội rất lớn ở thị trường Phú Quốc. 

“Phú Quốc là điểm đến lý tưởng để du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, nghỉ hưu của giới nhà giàu trong nước cũng như cộng đồng người nước ngoài. Vì thế, mô hình bất động sản second home hướng tới chăm sóc sức khỏe là hướng đi phù hợp ở Phú Quốc, đáp ứng nhu cầu thực của dòng khách cao cấp, cũng như đảm bảo giá trị tài sản bền vững, gia tăng theo thời gian”, ông Hiếu nói.

Địa ốc Thanh Hóa tăng giá mạnh sau cú bùng nổ của Sun Group tại Sầm Sơn

Địa ốc Thanh Hóa tăng giá mạnh sau cú bùng nổ của Sun Group tại Sầm Sơn

Bất động sản -  3 năm
Bất động sản Thanh Hóa đã tăng giá từ 20% đến 30% sau cuộc đổ bộ của Sun Group với đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard. Giới chuyên gia nhận định đây chỉ là điểm khởi đầu trong chu kỳ bùng nổ của bất động sản xứ Thanh.
Địa ốc Thanh Hóa tăng giá mạnh sau cú bùng nổ của Sun Group tại Sầm Sơn

Địa ốc Thanh Hóa tăng giá mạnh sau cú bùng nổ của Sun Group tại Sầm Sơn

Bất động sản -  3 năm
Bất động sản Thanh Hóa đã tăng giá từ 20% đến 30% sau cuộc đổ bộ của Sun Group với đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard. Giới chuyên gia nhận định đây chỉ là điểm khởi đầu trong chu kỳ bùng nổ của bất động sản xứ Thanh.
Địa ốc Thanh Hóa tăng giá mạnh sau cú bùng nổ của Sun Group tại Sầm Sơn

Địa ốc Thanh Hóa tăng giá mạnh sau cú bùng nổ của Sun Group tại Sầm Sơn

Bất động sản -  3 năm

Bất động sản Thanh Hóa đã tăng giá từ 20% đến 30% sau cuộc đổ bộ của Sun Group với đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard. Giới chuyên gia nhận định đây chỉ là điểm khởi đầu trong chu kỳ bùng nổ của bất động sản xứ Thanh.

Tiêm vắc xin cho toàn bộ người dân Phú Quốc để đón du khách quốc tế

Tiêm vắc xin cho toàn bộ người dân Phú Quốc để đón du khách quốc tế

Tiêu điểm -  3 năm

Hơn 6 vạn người làm du lịch, dịch vụ…ở Phú Quốc sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19 để đáp ứng điều kiện thực hiện thí điểm đón khách quốc tế.

Phú Quốc muốn thí điểm hộ chiếu vaccine

Phú Quốc muốn thí điểm hộ chiếu vaccine

Tiêu điểm -  3 năm

Dự kiến kế hoạch thí điểm thực hiện cho người nước ngoài sử dụng “hộ chiếu” vaccine để đi du lịch Phú Quốc sẽ được trình Thủ tướng vào giữa tháng 7.

Giải mã 4 phân khu ra mắt đầu tiên tại đại đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn

Giải mã 4 phân khu ra mắt đầu tiên tại đại đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn

Bất động sản -  3 năm

Mang cảm hứng từ các trục đại lộ lừng danh trên thế giới, lại cận kề quảng trường trung tâm tại một đô thị biển “hot” nhất miền Bắc, bốn phân khu thuộc Khu đô thị thương mại dịch vụ Sun Grand Boulevard là dự án đáng khao khát bậc nhất năm 2021.

BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM

BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM

Bất động sản -  1 ngày

BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.

Đất Xanh ký hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác lớn trong và ngoài nước

Đất Xanh ký hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác lớn trong và ngoài nước

Bất động sản -  4 ngày

Tập đoàn Đất Xanh vừa ký kết hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng và vận hành, nhà cung cấp thiết bị trọn gói đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam.

Phát Đạt bất ngờ xuất hiện tại ‘thành phố dưỡng lành’ La Pura

Phát Đạt bất ngờ xuất hiện tại ‘thành phố dưỡng lành’ La Pura

Bất động sản -  4 ngày

Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt vừa bất ngờ thông báo tham gia phát triển dự án tổ hợp La Pura tại Bình Dương.

Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?

Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?

Bất động sản -  5 ngày

Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.

Hà Nội khan hiếm biệt thự dưới 20 tỷ đồng

Hà Nội khan hiếm biệt thự dưới 20 tỷ đồng

Bất động sản -  5 ngày

Thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau thời gian dài trầm lắng.

Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng

Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng

Tiêu điểm -  48 phút

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Doanh nghiệp -  12 giờ

Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  18 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  18 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  19 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.