Nhịp cầu kinh doanh

Lãi suất cạnh tranh, người dân chọn ngân hàng nào để gửi tiền?

Lam Giang Thứ ba, 10/03/2020 - 09:00

Trong bối cảnh mặt bằng lãi suất tiền gửi tương đối đồng đều, hàng loạt “chiêu” hút vốn truyền thống nhưng vẫn hiệu quả như tặng quà, khuyến mãi… đã được các nhà băng tung ra.

Với đại đa số tâm lý người dân, gửi tiết kiệm ngân hàng luôn là giải pháp tốt nhất với những người yêu thích sự an toàn, mang lại nguồn thu ổn định bởi khách hàng có thể biết trước số tiền lãi cuối kỳ của mình là bao nhiêu.

Chị Nguyễn Thanh Lan (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, sau một năm làm việc vất vả, vợ chồng chị để dành ra một khoản để gửi tiết kiệm vì chưa có nhu cầu dùng tới. Tuy nhiên, bản thân chị đang hoa mắt bởi “ma trận” lãi suất ngân hàng. “Tìm hiểu trên mạng và hỏi bạn bè mà tôi không biết nên gửi tiền vào đâu để sinh lời. Ngân hàng nào cũng tương tự nhau”, chị Lan tâm sự.

Khảo sát thị trường hiện nay cho thấy, đa phần các ngân hàng đang duy trì lãi suất tiết kiệm 12 tháng ở mức từ 6,8 - 7,4% như Vietinbank (6,8%), ACB (7%)... Đặc biệt, VPBank hiện đang duy trì lãi suất cao nhất với sản phẩm tiết kiệm “Phát Lộc Thịnh Vượng” với lãi suất tiền gửi lên tới 7,9%/năm.

Lãi suất cạnh tranh, người dân chọn ngân hàng nào để gửi tiền?
VPBank hiện đang duy trì lãi suất tiền gửi lên tới 7,9%/năm.

Theo chuyên gia kinh tế, trong khi mặt bằng lãi suất không có sự chênh lệch quá lớn, thì uy tín của ngân hàng là một trong những yếu tố hàng đầu khi người dân lựa chọn nơi gửi tiền. Tiếp đó, chính sách chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi và quà tặng hấp dẫn cũng là yếu tố thu hút khách hàng đến gửi tiền tại ngân hàng.

Trên thị trường hiện tại, VPBank đang ngày càng chứng minh được vị thế nhờ không ngừng cải thiện hệ thống, phát triển các sản phẩm tài chính đa dạng, phù hợp, từ đó đáp ứng sự thay đổi không ngừng của xã hội và nguời dân. Cùng với đó, các chương trình khuyến mại cùng ưu đãi liên tục được nhà băng này triển khai xuyên suốt trong năm cũng góp phần thu hút khách hàng.

Đơn cử, chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm Thịnh Vượng Mùa Vàng” từ nay đến hết ngày 20/4/2020 của VPBank được thiết kế nhằm tối ưu hoá lợi ích cho khách hàng của mình. Chương trình cũng dành tặng người tiêu dùng hơn 11.000 phần quà phong phú.

Lãi suất cạnh tranh, người dân chọn ngân hàng nào để gửi tiền? 1
Chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm Thịnh Vượng Mùa Vàng” sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 20/4/2020.

Cụ thể, khách hàng lần đầu tiên gửi tiết kiệm tại VPBank với số tiền từ 50 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên, đồng thời mở thẻ ghi nợ quốc tế VPBank sẽ được tặng ngay bình nước thể thao hoặc bộ thủy tinh Lock and Lock cao cấp.

Bên cạnh đó, ngoài phần quà bằng hiện vật tặng khách hàng khi gửi tiết kiệm, VPBank sẽ dành tặng cho 70 chủ thẻ ghi nợ quốc tế mới có chi tiêu nhiều nhất 70 cuốn sổ tiết kiệm có giá trị tương ứng 1 triệu đồng hoặc 10 triệu đồng.

Đại diện VPBank cho biết khi khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng, ngoài việc thu được một khoản lãi nhất định sẽ được hưởng các ưu đãi khác là những món quà hữu ích cho cuộc sống thường ngày. Các phần quà này tùy theo từng thời điểm và từng khoản tiền mà khách hàng gửi vào ngân hàng sẽ có các giá trị khác nhau nhưng những tính hấp dẫn trong các chương trình này là không thể phủ nhận.

Kết thúc năm 2019, cùng với việc cải thiện chất lượng dịch vụ, lợi nhuận trước thuế (PBT) hợp nhất của VPBank cũng ghi nhận đạt mức cao nhất trong lịch sử với 10.334 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2018. 

Trong năm 2020, VPBank đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận trước thuế từ 25 – 30%; quy mô tăng trưởng 15% tập trung vào các phân khúc chiến lược…từ đó chuyển hướng phát triển từ ngân hàng cho vay trở thành ngân hàng đa năng.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  9 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  10 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  10 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  11 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.