Lazada, Thế Giới Di Động dẫn đầu lượt truy cập website thương mại điện tử

Anh Nguyên Thứ năm, 18/01/2018 - 11:56

Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực Đông Nam Á iPrice vừa công bố kết quả nghiên cứu, khảo sát về bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2017. Ba doanh nghiệp thương mại điện tử có lượt truy cập vào website cao nhất tại Việt Nam là Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo.

Top 5 doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được tìm kiếm nhiều năm 2017

Theo báo cáo của Google và Temasek, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đạt đến con số 11 tỷ đô vào năm 2017 tăng 41% so với 2015. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á, đạt 33%.

Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo tiếp tục dẫn đầu lượt truy cập website thương mại điện tử tại Việt Nam

Khảo sát mới nhất tại iPrice, Lazada dẫn đầu lượt truy cập, chiếm 19%. Thế Giới Di Động đứng thứ 2 nhưng có xu hướng tăng vào thời điểm mua sắm đồ điện tử cuối năm trước Tết Nguyên Đán. 

Shopee Việt nam chính thức gia nhập thị trường vào 2016, nhưng lượt tìm kiếm tăng mạnh vào dịp khuyến mãi 11/11 và 12/12. Lượt tìm kiếm về từ khoá Shopee Việt Nam hiện tại chỉ đứng sau Lazada Việt Nam.

Lượt tìm kiếm Sendo tăng gấp đôi vào quý IV/2017. Lý do lượt tìm kiếm Sendo không cao bằng Lazada và Shopee là vì hai trang thương mại điện tử này đẩy mạnh bán hàng vào thời điểm 11/11 đến 12/12. Trong khi Sendo tập trung vào các dịp khuyến mãi dịp lễ của Việt Nam như Tết Nguyên Đán.

Tương tự, Tiki cũng có lượt tìm kiếm tăng vào quý IV/2017. Được biết mới đây Tiki nhận được khoảng đầu tư 44 triệu đô từ tập đoàn JD, một đối thủ của Alibaba, để tiếp tục cuộc chơi thương mại điện tử Việt Nam với các đại gia khác.

Top ứng dụng mua sắm trên điện thoại có xếp hạng cao nhất năm 2017

Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo tiếp tục dẫn đầu lượt truy cập website thương mại điện tử tại Việt Nam 1

Theo báo cáo về ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95%, trong đó điện thoại thông minh chiếm đến 78%. 

Cụ thể, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng.

Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo tiếp tục dẫn đầu lượt truy cập website thương mại điện tử tại Việt Nam 2

Tại Việt Nam, ứng dụng mua sắm Lazada và Shopee thay nhau giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Shopee vốn là nền tẳng ứng dụng mua sắm trên di động nên tăng trưởng xếp hạng tăng đột biến từ quý I đến quý IV/2017 là điều dễ hiểu.

Mặc dù mới ra mắt vào quý IV/2016 nhưng ứng dụng mua sắm Lotte đã kịp góp mặt trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, ứng dụng mua sắm Sendo cùng với Thế Giới Dụng là hai ứng dụng di động của Việt Nam cạnh tranh được với các đối thủ quốc tế có tiềm lực vốn và công nghệ.

Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo tiếp tục dẫn đầu lượt truy cập website thương mại điện tử tại Việt Nam 3
Việt Nam lọt top 3 thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Việt Nam lọt top 3 thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Tiêu điểm -  7 năm

Xét về tốc độ, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam là những thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Thương mại điện tử Việt Nam cần làm gì để phát triển nhanh hơn?

Thương mại điện tử Việt Nam cần làm gì để phát triển nhanh hơn?

Tiêu điểm -  7 năm

Đại diện của Nguyễn Kim, TIKI, Mắt Bão, FADO, DKT HCM, Speed Up…chia sẻ về những vấn đề nóng của ngành thương mại điện tử của Việt Nam hiện nay và triển vọng phát triển thời gian tới.

Đang diễn ra 'Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025: Thị trường carbon trong kỷ nguyên mới'

Đang diễn ra 'Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025: Thị trường carbon trong kỷ nguyên mới'

Tiêu điểm -  1 giờ

Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 là nơi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm, giải pháp và những câu chuyện truyền cảm hứng về giảm phát thải gắn với kinh tế và sinh kế.

'Nút thắt' lớn trong thực thi Nghị quyết 68

'Nút thắt' lớn trong thực thi Nghị quyết 68

Tiêu điểm -  23 giờ

Nghị quyết 68 mở ra rất nhiều thuận lợi và cơ hội phát triển bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân, song việc thực thi được dự báo gặp nhiều thách thức.

Chậm chuyển đổi xanh, doanh nghiệp logistics Việt nguy cơ bị loại khỏi sân chơi

Chậm chuyển đổi xanh, doanh nghiệp logistics Việt nguy cơ bị loại khỏi sân chơi

Tiêu điểm -  2 ngày

Logistics xanh đã trở thành yêu cầu bắt buộc trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nếu không chuyển nhanh, doanh nghiệp logistics Việt sẽ bị loại khỏi sân chơi.

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc: Kinh tế tư nhân gánh vác trọng trách quốc gia

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc: Kinh tế tư nhân gánh vác trọng trách quốc gia

Tiêu điểm -  2 ngày

Nghị quyết số 68-NQ/TW khẳng định quan điểm đột phá của Bộ Chính trị về vai trò của kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới vươn mình của dân tộc. Nếu đặt kinh tế tư nhân ở vai trò trung tâm, có không gian phát triển, lực lượng này sẽ tạo đột phá mạnh mẽ đưa Việt Nam phát triển thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.

Quảng Ninh đứng thứ 3 cả nước về tăng trưởng kinh tế

Quảng Ninh đứng thứ 3 cả nước về tăng trưởng kinh tế

Tiêu điểm -  5 ngày

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tỉnh Quảng Ninh sáu tháng năm 2025 đạt 11,03%, đứng thứ ba cả nước.

Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng

Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.

Tín chỉ carbon rừng: Phía sau nguồn lợi hàng trăm tỷ đồng

Tín chỉ carbon rừng: Phía sau nguồn lợi hàng trăm tỷ đồng

Phát triển bền vững -  1 giờ

Tín chỉ carbon rừng không chỉ góp phần vào mục tiêu giảm phát thải mà còn mang lại nguồn lợi tài chính mới cho các bên.

Bà Lê Thị Hằng và hành trình kiến tạo Indochine: Từ khát vọng vươn tầm đến đơn vị phân phối bất động sản xuất sắc

Bà Lê Thị Hằng và hành trình kiến tạo Indochine: Từ khát vọng vươn tầm đến đơn vị phân phối bất động sản xuất sắc

Doanh nghiệp -  1 giờ

Tuyên ngôn ấy của bà Lê Thị Hằng, founder Công ty cổ phần Bất động sản Indochine, đã phần nào lý giải cho chặng đường 19 năm miệt mài dấn thân và cống hiến không ngơi nghỉ của một nữ doanh nhân từng bước xây dựng nên “hắc mã” bất động sản đầy khát vọng.

Đang diễn ra 'Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025: Thị trường carbon trong kỷ nguyên mới'

Đang diễn ra 'Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025: Thị trường carbon trong kỷ nguyên mới'

Tiêu điểm -  1 giờ

Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 là nơi chia sẻ kiến thức kinh nghiệm, giải pháp và những câu chuyện truyền cảm hứng về giảm phát thải gắn với kinh tế và sinh kế.

EQuest ước thiệt hại 800 tỷ đồng trong thương vụ đầu tư Hệ thống giáo dục Ngôi Sao Hà Nội

EQuest ước thiệt hại 800 tỷ đồng trong thương vụ đầu tư Hệ thống giáo dục Ngôi Sao Hà Nội

Doanh nghiệp -  2 giờ

Bên cạnh thiệt hại tài chính ước tính ban đầu, sự việc đang gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của EQuest, cũng như môi trường đầu tư giáo dục.

Ở Wink Hotel để thấy một Hải Phòng rất khác

Ở Wink Hotel để thấy một Hải Phòng rất khác

Ống kính -  2 giờ

Wink Hotel Hải Phòng mang đến một trải nghiệm lưu trú hiện đại, đầy bản sắc Việt. Công nghệ thông minh, thiết kế đậm chất địa phương và tinh thần tự do khiến nơi đây không chỉ là khách sạn - mà là một lối sống.

The 8:120 Collection - Nơi mỗi mét vuông đều phản chiếu tầm nhìn gia chủ

The 8:120 Collection - Nơi mỗi mét vuông đều phản chiếu tầm nhìn gia chủ

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Với mặt tiền rộng tới 8m và diện tích 120m2 linh hoạt, kết hợp khu vườn sau riêng tư, dòng sản phẩm “The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới” tại Vinhomes Wonder City (Hà Nội) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là tuyên ngôn đẳng cấp dành riêng cho tầng lớp thành đạt mới - những người đang khao khát khẳng định dấu ấn cá nhân trong từng mét vuông sở hữu.