Liên doanh Vibev khai phá ngành thức uống tươi với thương hiệu Oh Fresh

Lam Giang Thứ hai, 15/11/2021 - 10:54

Liên doanh Vibev chính thức tiến vào thị trường nước giải khát tại Việt Nam bằng việc ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh gồm sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi với mục tiêu mở ngành và nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.

Vibev cho ra mắt sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi.

Theo nghiên cứu thị trường, trong những năm kế tiếp ngành nước tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng do điều kiện sống và thu nhập của người dân được cải thiện. Trong đó, các dòng nước giải khát thiên về sức khỏe tiếp tục là xu hướng thúc đẩy sự đột phá của ngành nước bởi sức khỏe hiện nay là mối lưu tâm hàng đầu từ người tiêu dùng.

Dựa trên những phân tích về nhu cầu tiêu thụ cao của thị trường đối với các dòng nước chăm sóc sức khỏe cùng mong muốn mang đến những sản phẩm tươi – ngon – dinh dưỡng – an toàn, đáp ứng thị hiếu nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe, Công ty cổ phần sữa Việt Nam -Vinamilk đã bắt tay cùng Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO thành lập nên Công ty TNHH liên doanh Thực phẩm và đồ uống Vibev (viết tắt là Vibev).

2 sản phẩm dinh dưỡng đầu tiên đậm đà hương vị Việt mang thương hiệu Oh Fresh sẽ chính thức được Vibev cho ra mắt là sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi. Vibev đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.

Liên doanh Vibev khai phá ngành thức uống tươi với thương hiệu Oh Fresh
Vibev đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi sau 5 năm vận hành.

Đại diện cho Liên doanh Vibev, ông Mai Xuân Trầm – Phó tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, Tổng giám đốc Công ty TNHH liên doanh Thực phẩm và đồ uống Vibev cho biết: “Ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8 - 10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ khoảng 10 - 12%. 

So với ngành hàng nước giải khát có gas thì giải khát không gas là nhóm ngành vô cùng tiềm năng vì người tiêu dùng trong nước hiện nay đã ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Về nước tươi hay đồ uống tươi thì trên thị trường hiện nay các đơn vị cung ứng đa số là quy mô nhỏ, công nghệ kỹ thuật còn hạn chế và phục vụ trong phạm vi nhỏ.

Bằng việc khai phá ngành hàng nước tươi, chúng tôi sẽ mang đến những sản phẩm hội tụ đủ 4 tiêu chí có thể làm hài lòng người sử dụng: tươi – ngon - dinh dưỡng - an toàn, chắc chắn sẽ khiến thực khách thích thú, ngạc nhiên bởi sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi thơm ngon như chính hương vị tự tay nấu ở nhà”.

Liên doanh Vibev khai phá ngành thức uống tươi với thương hiệu Oh Fresh 1
Liên doanh Vibev đang thụ hưởng được những thế mạnh của hai thương hiệu quốc gia là Vinamilk và KIDO.

Cùng với chiến dịch tung hàng, các sản phẩm nước tươi Oh Fresh sẽ chính thức được “lên kệ” tại các hệ thống phân phối toàn quốc của Vinamilk và KIDO gồm có: Hệ thống các siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi, các điểm bán hàng tạp hóa, các quán ăn và trang thương mại điện tử với mức giá dùng thử vô cùng hấp dẫn là 10.000 đồng/chai trong thời gian đầu tung hàng (Giá bán chính thức: 15.000 đồng/chai).

Sữa bắp và sữa đậu xanh tươi được tạo nên từ nguồn nông sản tươi tự nhiên được chọn lọc khắt khe, hòa quyện với nguồn sữa thơm ngon, giàu dinh dưỡng từ các trang trại bò sữa chuẩn quốc tế của Vinamilk. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất với công nghệ Freshmax (công nghệ Aseptic) tại nhà máy của Vinamilk giúp bắp và đậu xanh tươi giữ trọn vẹn độ tươi ngon, giá trị dinh dưỡng và độ sánh mịn. 

Nhờ quy trình sản xuất tự động khép kín từ đầu vào tới đầu ra, chiết rót sản phẩm, đóng nắp trong môi trường vô trùng, bảo quản lạnh sản phẩm ở chế độ khắt khe 3 -7 độ C đồng nhất trong suốt quá trình bảo quản, lưu thông, bán hàng giúp cho sữa bắp và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh giữ được hương vị tươi ngon, dinh dưỡng trong suốt 14 ngày.

Liên doanh Vibev đang thụ hưởng được những thế mạnh của hai thương hiệu quốc gia là Vinamilk và KIDO. Theo đó, Vinamilk và KIDO sở hữu kênh phân phối rộng khắp, và liên doanh sẽ phân phối các sản phẩm nước giải khát tại hơn 300.000 điểm bán tương thích, phù hợp với dòng sản phẩm tươi, lạnh của Oh Fresh. 

Bên cạnh đó là lợi thế về dây chuyền sản xuất, chế biến hiện đại với công nghệ từ châu Âu (Đức, Ý) của Vinamilk; kinh nghiệm về vận hành sản phẩm tươi và sản phẩm lạnh từ Vinamilk và KIDO ; đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đầu ngành; Khả năng quản trị và nguồn lực tài chính mạnh vững mạnh … 

Với uy tín đã được khẳng định của Vinamilk và KIDO, hai doanh nghiệp nhiều năm liền được vinh danh thương hiệu quốc gia và nằm trong danh sách Top 50 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam (Theo Forbes Việt Nam), các sản phẩm của Vibev hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng Việt với nguồn dinh dưỡng giá trị cùng hương vị thơm ngon, tự nhiên.

Sau khi ra mắt thành công 2 sản phẩm đầu tiên thuộc Thương hiệu Oh Fresh, đội ngũ R&D của Vibev cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm mới có hạn sử dụng dài hơn 14 ngày nhằm chinh phục ngành hàng nước giải khát bằng một chiến lược sản phẩm đột phá, đa dạng ngành hàng trên giá trị cốt lõi: "Tươi – Ngon - An toàn – Tốt cho sức khỏe".

Được biết, Vibev là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, định hướng phát triển ngành thức uống tươi tự nhiên (hạn sử dụng ngắn). Mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về thức uống không cồn có lợi cho sức khỏe. 

Tổng vốn đầu tư ban đầu của liên doanh là 400 tỷ đồng, Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỷ đồng) và KIDO góp 49% (tương đương 196 tỷ đồng) .

KIDO trở lại thị trường bánh kẹo sau 6 năm vắng bóng

KIDO trở lại thị trường bánh kẹo sau 6 năm vắng bóng

Doanh nghiệp -  3 năm
Ngày 19/10, KIDO chính thức tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo. Các sản phẩm bánh tươi KIDO’s Bakery được phân phối trên các kênh của KIDO, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.
KIDO trở lại thị trường bánh kẹo sau 6 năm vắng bóng

KIDO trở lại thị trường bánh kẹo sau 6 năm vắng bóng

Doanh nghiệp -  3 năm
Ngày 19/10, KIDO chính thức tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo. Các sản phẩm bánh tươi KIDO’s Bakery được phân phối trên các kênh của KIDO, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.
KIDO trở lại thị trường bánh kẹo sau 6 năm vắng bóng

KIDO trở lại thị trường bánh kẹo sau 6 năm vắng bóng

Doanh nghiệp -  3 năm

Ngày 19/10, KIDO chính thức tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo. Các sản phẩm bánh tươi KIDO’s Bakery được phân phối trên các kênh của KIDO, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk.

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

Doanh nghiệp -  3 năm

Khi TPHCM vừa nới lỏng, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng giao hàng (Now, Grab, Lo Ship) và thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay).

KIDO tiếp tục trả cổ tức đợt 2 cho cổ đông

KIDO tiếp tục trả cổ tức đợt 2 cho cổ đông

Doanh nghiệp -  3 năm

Với tỷ lệ cổ tức đợt 2 là 6%, KIDO sẽ phải chi xấp xỉ 137 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông vào tháng 9 tới. Trước đó, trong tháng 1/2021, Tập đoàn đã tạm ứng cổ tức đợt 1 với tỷ lệ 10%.

KIDO đạt hơn 350 tỷ đồng lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm

KIDO đạt hơn 350 tỷ đồng lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm

Doanh nghiệp -  3 năm

Mới đây KIDO đã giới thiệu hệ thống F&B mang tên Chuk Chuk, thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải với mục tiêu phát triển chuỗi nhượng quyền 1.000 cửa hàng trên toàn quốc đến năm 2025.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  12 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  14 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  23 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.