Khởi nghiệp

Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng

Việt Hưng Thứ sáu, 19/11/2021 - 09:47

Dự kiến trong thời gian tới, Loship sẽ tiếp tục lăn bánh đến Hội An, Thừa Thiên Huế, Buôn Mê Thuột, Bình Dương.., hứa hẹn "phủ đỏ" toàn quốc trong tương lai.

Ra mắt năm 2017, Loship là ứng dụng giao đồ ăn được phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ người Việt Nam. Sau hơn 4 năm hoạt động, startup này đã gọi vốn thành công hàng triệu USD, thu hút hàng triệu người dùng, xây dựng được mạng lưới shipper và đối tác cửa hàng rộng lớn.

Hiện nền tảng Loship cung cấp hơn 10 dịch vụ giao vận gồm: giao đồ ăn, giao nhu yếu phẩm, đi chợ dùm, gọi xe, giao thuốc, giao hoa, giao mỹ phẩm,...

Đại diện Loship cho biết, công ty đặt mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có mặt tại ít nhất 10 thành phố trên Việt Nam và trong vòng 2 năm tới, 10% dân số Việt Nam sẽ sử dụng ứng dụng Loship hàng tháng.

Để đạt được mục tiêu này, startup trẻ tận dụng lợi thế bản địa, quen thuộc văn hóa địa phương và kinh nghiệm trong việc mở rộng nhanh trên sân nhà - vốn là ưu thế trong cuộc đua chiếm lĩnh những thị trường ngách.

Điển hình tại Cần Thơ, Loship là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất với số lượng tài xế vượt trội và độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. 

Gần đây nhất, Loship đã "lăn bánh" tới 2 thị trường mới là Hải Phòng và Hạ Long (Quảng Ninh). Với sự mở rộng này, Loship đã có mặt tại 7 thành phố lớn khắp cả nước.

Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng
Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng

Cụ thể, tại Hải Phòng, dù chỉ vừa mới ra mắt, Loship đã nhanh chóng đưa lên nền tảng của mình hàng loạt quán ăn ngon, nhà hàng chất lượng.

Sự có mặt của Loship đã góp phần làm sôi động không khí ẩm thực và thị trường giao nhận đồ ăn vùng đất Cảng. Nhiều người dùng, blogger, các hội nhóm review ẩm thực đã liên tục chia sẻ những trải nghiệm thú vị khi đặt hàng trên Loship, cùng những chương trình khuyến mãi, mã giảm giá hấp dẫn.

Tương tự với Hạ Long, Loship nhanh chóng được cộng đồng người dùng trẻ mê ẩm thực tin dùng, đồng thời chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội.

Bên cạnh sự am hiểu thị trường và thị hiếu khách hàng, Loship còn đầu tư về mặt công nghệ và vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm tối ưu nhất.

Điển hình là việc mở rộng các hình thức thanh toán trực tuyến và ví điện tử tích hợp trên ứng dụng như ví MoMo, ZaloPay, ViettelPay, thẻ tín dụng/ thanh toán ATM,... giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn thanh toán tiện nghi và linh hoạt.

Đại dịch Covid-19 đã đem lại rất nhiều khó khăn và thách thức cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thách thức luôn đi kèm với cơ hội, và ngay giữa đại dịch, Loship đã chứng tỏ được sức sống mạnh mẽ và tiềm năng tăng trưởng to lớn.

Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng 1
Loship hứa hẹn mang lại nhiều giá trị hơn cho trải nghiệm người dùng

"Loship đặt mục tiêu trở thành nền tảng giao đồ ăn quen thuộc đối với toàn bộ người dân trên khắp Việt Nam và sẽ không ngừng nỗ lực để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ vượt trội. Tin rằng sự mở rộng này không chỉ đưa Loship tiến gần hơn với người dân Việt, đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, mà còn mở ra nhiều cơ hội sinh kế và gia tăng thu nhập cho các đối tác nhà hàng quán ăn và người shipper, đặc biệt trong giai đoạn nền kinh tế bất ổn hậu đại dịch", CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung chia sẻ. 

Nói về chiến lược mở rộng, CEO Loship khẳng định không chạy theo các cuộc đua "đốt tiền" để thu hút khách hàng mà thay vào đó, Loship tập trung phát triển ở quy mô nhỏ để cải thiện tốc độ giao hàng, đảm bảo mật độ shipper đủ dày và mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trước khi mở rộng.

Ngoài ra, một trong những chính sách mà Loship đã và đang duy trì ngay từ những ngày đầu là Freeship (miễn phí ship); và chính sách này sẽ tiếp tục được áp dụng ở những thị trường mới, mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng.

Dự kiến trong thời gian tới, Loship sẽ tiếp tục lăn bánh đến Hội An, Thừa Thiên Huế, Buôn Mê Thuột, Bình Dương.., hứa hẹn "phủ đỏ" toàn quốc trong tương lai. 

CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung: Shipper cần một nơi thuộc về

CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung: Shipper cần một nơi thuộc về

Khởi nghiệp -  3 năm
Shipper hiện là mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng, đảm bảo lưu thông hàng hóa nhanh chóng, liền mạch, đáp ứng kịp thời nhu cầu người dân.
CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung: Shipper cần một nơi thuộc về

CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung: Shipper cần một nơi thuộc về

Khởi nghiệp -  3 năm
Shipper hiện là mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng, đảm bảo lưu thông hàng hóa nhanh chóng, liền mạch, đáp ứng kịp thời nhu cầu người dân.
Startup Homebase gọi vốn 30 triệu USD trong đại dịch

Startup Homebase gọi vốn 30 triệu USD trong đại dịch

Khởi nghiệp -  3 năm

Homebase cho biết đã lên kế hoạch phát triển thêm công nghệ độc quyền, chiếm lĩnh mở rộng thị trường và thiết lập thêm các quan hệ đối tác với chủ đầu tư và môi giới tại thị trường mới.

Shark Bình lập quỹ 50 triệu USD đầu tư vào startup Blockchain

Shark Bình lập quỹ 50 triệu USD đầu tư vào startup Blockchain

Khởi nghiệp -  3 năm

Ngoài việc góp vốn và mua token vòng đầu tiên của startup, Next100 Blockchain còn ươm tạo giúp cho các cá nhân và nhóm chuyên gia có năng lực trong lĩnh vực Blockchain khởi nghiệp trong cái nôi của Tập đoàn NextTech.

Startup giáo dục MindX huy động thành công 3 triệu USD

Startup giáo dục MindX huy động thành công 3 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

MindX hiện có 13 trung tâm và đã đào tạo hơn 25.000 học viên, mang tới cơ hội việc làm cho các học viên tại các công ty công nghệ Việt Nam, Singapore và nhiều quốc gia khác

Ứng dụng VECA với ước vọng trở thành hệ sinh thái thu gom, phân loại tài nguyên rác

Ứng dụng VECA với ước vọng trở thành hệ sinh thái thu gom, phân loại tài nguyên rác

Phát triển bền vững -  3 năm

Phân loại rác thải tại nguồn, kết nối người tiêu dùng tới những người thu gom phế liệu, ve chai là mục tiêu hướng tới của ứng dụng VECA, một trong hai dự án giành giải nhất cuộc thi Thành phố không rác thải.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  9 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  9 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  9 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  3 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  3 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  4 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Vàng -  7 giờ

Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Hồ sơ quản trị -  7 giờ

Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Tiêu điểm -  8 giờ

Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.

Đọc nhiều