Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng

Việt Hưng - 09:47, 19/11/2021

TheLEADERDự kiến trong thời gian tới, Loship sẽ tiếp tục lăn bánh đến Hội An, Thừa Thiên Huế, Buôn Mê Thuột, Bình Dương.., hứa hẹn "phủ đỏ" toàn quốc trong tương lai.

Ra mắt năm 2017, Loship là ứng dụng giao đồ ăn được phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ người Việt Nam. Sau hơn 4 năm hoạt động, startup này đã gọi vốn thành công hàng triệu USD, thu hút hàng triệu người dùng, xây dựng được mạng lưới shipper và đối tác cửa hàng rộng lớn.

Hiện nền tảng Loship cung cấp hơn 10 dịch vụ giao vận gồm: giao đồ ăn, giao nhu yếu phẩm, đi chợ dùm, gọi xe, giao thuốc, giao hoa, giao mỹ phẩm,...

Đại diện Loship cho biết, công ty đặt mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có mặt tại ít nhất 10 thành phố trên Việt Nam và trong vòng 2 năm tới, 10% dân số Việt Nam sẽ sử dụng ứng dụng Loship hàng tháng.

Để đạt được mục tiêu này, startup trẻ tận dụng lợi thế bản địa, quen thuộc văn hóa địa phương và kinh nghiệm trong việc mở rộng nhanh trên sân nhà - vốn là ưu thế trong cuộc đua chiếm lĩnh những thị trường ngách.

Điển hình tại Cần Thơ, Loship là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất với số lượng tài xế vượt trội và độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. 

Gần đây nhất, Loship đã "lăn bánh" tới 2 thị trường mới là Hải Phòng và Hạ Long (Quảng Ninh). Với sự mở rộng này, Loship đã có mặt tại 7 thành phố lớn khắp cả nước.

Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng
Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng

Cụ thể, tại Hải Phòng, dù chỉ vừa mới ra mắt, Loship đã nhanh chóng đưa lên nền tảng của mình hàng loạt quán ăn ngon, nhà hàng chất lượng.

Sự có mặt của Loship đã góp phần làm sôi động không khí ẩm thực và thị trường giao nhận đồ ăn vùng đất Cảng. Nhiều người dùng, blogger, các hội nhóm review ẩm thực đã liên tục chia sẻ những trải nghiệm thú vị khi đặt hàng trên Loship, cùng những chương trình khuyến mãi, mã giảm giá hấp dẫn.

Tương tự với Hạ Long, Loship nhanh chóng được cộng đồng người dùng trẻ mê ẩm thực tin dùng, đồng thời chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội.

Bên cạnh sự am hiểu thị trường và thị hiếu khách hàng, Loship còn đầu tư về mặt công nghệ và vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm tối ưu nhất.

Điển hình là việc mở rộng các hình thức thanh toán trực tuyến và ví điện tử tích hợp trên ứng dụng như ví MoMo, ZaloPay, ViettelPay, thẻ tín dụng/ thanh toán ATM,... giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn thanh toán tiện nghi và linh hoạt.

Đại dịch Covid-19 đã đem lại rất nhiều khó khăn và thách thức cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thách thức luôn đi kèm với cơ hội, và ngay giữa đại dịch, Loship đã chứng tỏ được sức sống mạnh mẽ và tiềm năng tăng trưởng to lớn.

Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng 1
Loship hứa hẹn mang lại nhiều giá trị hơn cho trải nghiệm người dùng

"Loship đặt mục tiêu trở thành nền tảng giao đồ ăn quen thuộc đối với toàn bộ người dân trên khắp Việt Nam và sẽ không ngừng nỗ lực để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ vượt trội. Tin rằng sự mở rộng này không chỉ đưa Loship tiến gần hơn với người dân Việt, đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, mà còn mở ra nhiều cơ hội sinh kế và gia tăng thu nhập cho các đối tác nhà hàng quán ăn và người shipper, đặc biệt trong giai đoạn nền kinh tế bất ổn hậu đại dịch", CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung chia sẻ. 

Nói về chiến lược mở rộng, CEO Loship khẳng định không chạy theo các cuộc đua "đốt tiền" để thu hút khách hàng mà thay vào đó, Loship tập trung phát triển ở quy mô nhỏ để cải thiện tốc độ giao hàng, đảm bảo mật độ shipper đủ dày và mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trước khi mở rộng.

Ngoài ra, một trong những chính sách mà Loship đã và đang duy trì ngay từ những ngày đầu là Freeship (miễn phí ship); và chính sách này sẽ tiếp tục được áp dụng ở những thị trường mới, mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng.

Dự kiến trong thời gian tới, Loship sẽ tiếp tục lăn bánh đến Hội An, Thừa Thiên Huế, Buôn Mê Thuột, Bình Dương.., hứa hẹn "phủ đỏ" toàn quốc trong tương lai.