Lulu đánh giá cao hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Nhật Hạ Thứ hai, 28/10/2024 - 15:35

Lulu – tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới đánh giá chất lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam rất cao, sẽ gia tăng hiện diện của hàng Việt tại chuỗi siêu thị lớn.

Tại Abu Dhabi, trong chương trình thăm chính thức UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều ngày 27/10 đã tiếp ông M. A. Yusuff Ali, Chủ tịch Tập đoàn Lulu - tập đoàn kinh doanh chuỗi siêu thị lớn trên toàn cầu.

Ông M. A. Yusuff Ali, cho biết Lulu là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất với chuỗi siêu thị trải rộng tại hơn 23 quốc gia, bao gồm Trung Đông, châu Á và châu Âu, có hơn 259 cửa hàng, 65.000 nhân viên và doanh thu hơn 8 tỷ USD hàng năm.

Ông đánh giá cao thành tựu kinh tế, đặc biệt là xuất khẩu của Việt Nam, và đề xuất mở rộng thị trường tại đây với mong muốn được Chính phủ Việt Nam hỗ trợ.

Đánh giá cao về chất lượng hàng xuất khẩu Việt Nam, Lulu đã mở văn phòng đại diện tại TP.HCM để thu mua hàng hóa cho hệ thống và dự kiến phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức các sự kiện quảng bá nông sản Việt tại Trung Đông.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Tập đoàn Lulu M. A. Yusuff Ali. Ảnh: Nhật Bắc

Trong khi đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự hợp tác của Lulu trong việc đưa sản phẩm Việt đến người tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là Trung Đông, đồng thời nhận định quan hệ Việt Nam - UAE đang phát triển mạnh mẽ, tạo nền tảng vững chắc cho hợp tác doanh nghiệp hai nước.

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam luôn giữ vững ổn định chính trị, kinh tế, bảo đảm an ninh, an toàn và đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông khẳng định Việt Nam có thị trường tiêu dùng lớn, với tốc độ tăng trưởng GDP ổn định, dân số đông và tầng lớp trung lưu tăng trưởng nhanh, đồng thời đang hội nhập sâu rộng với 19 hiệp định FTA, bao gồm RCEP và CPTPP, cùng vị trí địa lý và hệ thống logistics thuận lợi cho xuất nhập khẩu.

Năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu nông sản 60 tỷ USD, tập trung vào xu hướng "ăn ngon, ăn sạch" với giá hợp lý.

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lulu tiếp tục giới thiệu các sản phẩm Việt Nam đến thị trường UAE và Trung Đông, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng Halal, đầu tư chế biến nông sản và mở hệ thống siêu thị tại Việt Nam.

Ông cũng mong muốn Lulu làm cầu nối thu hút các nhà đầu tư quốc tế đến Việt Nam, đồng thời đề xuất tổ chức mỗi quý một ngày hội quảng bá nông sản Việt tại Trung Đông. Chính phủ Việt Nam cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Lulu, phát triển bền vững tại Việt Nam.

Doanh nghiệp bán lẻ 'lùi 1 bước để tiến 3 bước'

Doanh nghiệp bán lẻ 'lùi 1 bước để tiến 3 bước'

Doanh nghiệp -  1 tháng
Thế Giới Di Động, PNJ, FPT Retail đều gặp thách thức trong ngắn hạn, nhưng liệu đây có phải là bước lùi đáng lo ngại?
Doanh nghiệp bán lẻ 'lùi 1 bước để tiến 3 bước'

Doanh nghiệp bán lẻ 'lùi 1 bước để tiến 3 bước'

Doanh nghiệp -  1 tháng
Thế Giới Di Động, PNJ, FPT Retail đều gặp thách thức trong ngắn hạn, nhưng liệu đây có phải là bước lùi đáng lo ngại?
Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  1 tháng

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Bách Hóa Xanh, WinCommerce 'kèm' chặt đại gia bán lẻ Thái Lan

Bách Hóa Xanh, WinCommerce 'kèm' chặt đại gia bán lẻ Thái Lan

Doanh nghiệp -  1 tháng

Central Retail của người Thái đang tỏ ra ngang sức, ngang tài với Bách Hóa Xanh và WinCommerce tại thị trường bán lẻ thực phẩm Việt Nam

‘Chìa khoá’ để doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tối ưu hoá chi phí

‘Chìa khoá’ để doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tối ưu hoá chi phí

Tiêu điểm -  3 tháng

Việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động tiếp vận và quản lý chuỗi cung ứng đang giúp các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tối ưu chi phí, tối ưu nguồn lực.

Lulu đánh giá cao hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Lulu đánh giá cao hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Tiêu điểm -  18 giây

Lulu – tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới đánh giá chất lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam rất cao, sẽ gia tăng hiện diện của hàng Việt tại chuỗi siêu thị lớn.

Khách mua nhà ngoại tỉnh chuộng căn hộ tại quận Hoàng Mai

Khách mua nhà ngoại tỉnh chuộng căn hộ tại quận Hoàng Mai

Nhịp cầu kinh doanh -  3 phút

Lượng lớn khách ngoại tỉnh, đặc biệt phụ huynh có con học tập và làm việc tại thủ đô, sẵn sàng chi nhiều tỉ đồng mua nhà Hà Nội. Trong đó quận Hoàng Mai là tâm điểm thu hút.

Masan MEATLife báo lãi sau thuế cả quý dương

Masan MEATLife báo lãi sau thuế cả quý dương

Nhịp cầu kinh doanh -  8 phút

Masan MEATLife quý III năm nay đạt lợi nhuận sau thuế tăng 105 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận quý đầu tiên lãi dương kể từ năm 2023.

VIS Rating đánh giá triển vọng tăng trưởng của Gelex

VIS Rating đánh giá triển vọng tăng trưởng của Gelex

Doanh nghiệp -  9 phút

Quy mô nợ vay ngắn hạn lớn và tỷ lệ bao phủ lãi vay “Yếu” có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tăng trưởng và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh dài hạn của Gelex.

Tăng cường quản lý thương mại điện tử sau khi Temu vào Việt Nam

Tăng cường quản lý thương mại điện tử sau khi Temu vào Việt Nam

Thị trường -  13 phút

Bộ Công thương yêu cầu Temu tuân thủ pháp luật và trong trường hợp cần thiết, có thể có giải pháp kỹ thuật ngăn chặn phù hợp.

Bền vững và lợi nhuận có thể song hành

Bền vững và lợi nhuận có thể song hành

Phát triển bền vững -  40 phút

Phát triển bền vững là giải pháp đem lại lợi nhuận dài hạn cho doanh nghiệp chứ không phải bài toán đánh đổi kinh tế lấy xã hội, môi trường.

Yeah1 khởi sắc sau khi 'vượt ngàn chông gai”

Yeah1 khởi sắc sau khi "vượt ngàn chông gai”

Doanh nghiệp -  1 giờ

Yeah1 định hướng sản xuất chương trình truyền hình với mức đầu tư lớn, "nội dung chất lượng cao", trở thành một trong những mảng kinh doanh chính trong thời gian tới.