Doanh nghiệp
Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt
Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.
Takashimaya - chuỗi cửa hàng bách hóa của Nhật Bản sẽ tham gia thị trường bán hàng “ngoài cửa hàng” vào năm tới với mục tiêu mở rộng mạng lưới khách hàng doanh nghiệp và cá nhân giàu có, theo nguồn tin từ Nikkei Asia.
Tập đoàn Nhật Bản tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027. "Thật khó nếu chỉ tham gia đầu tư các bất động sản thương mại ở thị trường nước ngoài. Takashimaya sẽ phát triển với nhiều hoạt động kinh doanh để tăng lợi nhuận", Nikkei Asia trích dẫn Chủ tịch Takashimaya, ông Yoshio Murata.
Takashimaya mở cửa hàng bách hoá đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2016 tại Saigon Centre, chuyên cung cấp mỹ phẩm, quần áo trẻ em, bánh kẹo và các mặt hàng khác. Doanh số tám tháng đầu năm nay tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thay chỉ vì bán hàng tại cửa hàng như mô hình hiện tại, mô hình bán lẻ "ngoài cửa hàng" là thị trường bán lẻ ngoài các cửa hàng truyền thống, bao gồm các kênh như thương mại điện tử, giao hàng tận nhà, và bán hàng trực tiếp.
Takashimaya sẽ bắt đầu với việc củng cố cơ sở khách hàng là các nhà quản lý doanh nghiệp thông qua hoạt động bán hàng ngoài cửa hàng, chủ động kêu gọi khách hàng đặt hàng. Công ty cũng sẽ cân nhắc thiết lập một dịch vụ tương tự cho những cá nhân giàu có.
Theo Nikkei Asia, tiêu dùng cá nhân dự kiến sẽ tăng trưởng ở Việt Nam nhưng có rất ít nhà bán lẻ cung cấp hàng hóa cao cấp trong nước. Các cửa hàng bách hóa có kế hoạch mở rộng cơ hội bán hàng bằng cách thiết lập hệ thống bán hàng, nhận đơn hàng cho khách hàng doanh nghiệp và tìm cách đáp ứng nhu cầu về quà tặng cùng các thiết bị văn phòng.
Như thời điểm hiện tại, cửa hàng tại Saigon Center, TP.HCM đang quy tụ khoảng 200 khách hàng doanh nghiệp, với nhu cầu cao đối với sản phẩm bánh trung thu trong dịp Tết Trung thu hàng năm.
Tuy nhiên, không giống như ở Nhật Bản, nơi các cửa hàng bách hóa tập trung và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng doanh nghiệp, cửa hàng tại Việt Nam vẫn chưa thể tận dụng hết mạng lưới khách hàng của mình.
Ông Yuki Hojo, Tổng giám đốc Takashimaya TP.HCM cho biết công ty muốn hiểu được nhu cầu của tầng lớp giàu có trong khu vực doanh nghiệp và tạo ra các mối liên kết trước khi tính đến việc chuyển đổi phân khúc khách hàng trong tương lai.
Kế hoạch mở rộng của Takashimaya được tiết lộ trong bối cảnh ngành bán lẻ cho thấy sự phục hồi tích cực hơn trong xu hướng chung của nền kinh tế.
Theo đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa nửa đầu năm 2024 ước đạt gần
2.400 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, tỷ lệ tăng cao doanh thu ngành bán lẻ hàng hóa được ghi nhận tăng mạnh ở các thành phố lớn Quảng Ninh tăng 9,5%, Hải Phòng tăng 9%, Đà Nẵng tăng 7,8%, Cần Thơ tăng 7,6%, Hà Nội tăng 6,6%, và TP. Hồ Chí Minh tăng 6,3%.
Triển vọng tăng trưởng cũng được kỳ vọng tích cực trong nửa cuối năm dựa trên sự đà phục hồi của kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, niềm tin và sức mua của người tiêu dùng cũng có thể cải thiện rõ rệt, nhờ vào hiệu quả rõ ràng của các chính sách vĩ mô như môi trường lãi suất thấp hay miễn giảm thuế VAT 2% đến hết năm.
Takashimaya là một trong những thương hiệu bán lẻ quần áo có lịch sử lâu đời nhất tại Nhật Bản, vốn bắt đầu chỉ từ một gian quần áo nhỏ được mở vào năm 1831 tại Kyoto.
Tính đến nay, Takashimaya đã mở cửa và phát triển hơn 20 trung tâm thương mại tại các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Bách Hóa Xanh, WinCommerce 'kèm' chặt đại gia bán lẻ Thái Lan
Doanh nghiệp bán lẻ 'lùi 1 bước để tiến 3 bước'
Thế Giới Di Động, PNJ, FPT Retail đều gặp thách thức trong ngắn hạn, nhưng liệu đây có phải là bước lùi đáng lo ngại?
‘Chìa khoá’ để doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tối ưu hoá chi phí
Việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động tiếp vận và quản lý chuỗi cung ứng đang giúp các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tối ưu chi phí, tối ưu nguồn lực.
Tâm điểm du lịch bán lẻ cả nước gọi tên Vinpearl Harbour
Chỉ vừa mới ra mắt đầu năm 2024 nhưng Vinpearl Harbour tại Nha Trang đã nhanh chóng trở thành tâm điểm du lịch bán lẻ cả nước.
Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE
CRV sẽ niêm yết 672,4 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, tương ứng tổng giá trị theo mệnh giá 6.724 tỷ đồng.
Làn sóng 'thay máu', đổi chủ tại các công ty chứng khoán nhỏ
Nhiều thương vụ “thay máu” đã giúp công ty chứng khoán nhỏ lột xác nhờ dòng vốn mới, trở thành tài sản quan trọng của các ngân hàng, tập đoàn lớn.
Vũ điệu giữa sóng gió của 'lão tướng' ngành bia
Khi "tuổi tác" không phải là điểm hạn chế, Sabeco đã nỗ lực tìm ra công thức vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của ngành bia nhờ chiến lược bền vững.
Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC
"Vòng luẩn quẩn" tăng vốn mở rộng kinh doanh - hiệu quả kém - tiếp tục tăng vốn để mở rộng của DIC cứ kéo dài, còn cổ đông ngày càng hoài nghi về các kế hoạch tăng vốn tiếp theo dưới thời tân Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường.
Menas mở màn cuộc đua bán lẻ tự động tại Việt Nam
Menas ra mắt Menas Tap & Go, cửa hàng tự động đầu tiên tại Việt Nam, mở màn cho tham vọng chuyển đổi số ngành bán lẻ.
Tập đoàn KCN Việt Nam khởi công khu công nghiệp An Phát – Hải Phòng
Công ty CP Tập đoàn KCN Việt Nam, nhà phát triển bất động sản công nghiệp chuyên nghiệp tại Việt Nam, chính thức khởi công dự án KCN An Phát – Hải Phòng, ngày 1/10/2025, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình mở rộng hoạt động tại vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.
Chuyển động dự án 'Trục cảnh quan sông Hồng'
Liên danh Văn Phú – Đèo Cả tiếp tục báo cáo UBND TP. Hà Nội về định hướng chiến lược tổng thể phát triển dự án “Trục cảnh quan sông Hồng”.
Quảng Ninh đặt hàng loạt mục tiêu tham vọng
Tỉnh Quảng Ninh xác định tăng trưởng kinh tế bền vững, phát triển con người toàn diện và chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là các trụ cột chiến lược.
Quảng Ninh khẳng định vị thế đổi mới sáng tạo
Đổi mới sáng tạo giúp Quảng Ninh nâng cao năng lực cạnh tranh và mở ra cơ hội phát triển bền vững, khẳng định vị thế tiên phong trong kỷ nguyên kinh tế tri thức.
Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE
CRV sẽ niêm yết 672,4 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, tương ứng tổng giá trị theo mệnh giá 6.724 tỷ đồng.
1.067 căn hộ Sunshine Legend City khớp lệnh toàn bộ giỏ hàng chỉ sau 5 tiếng
Ngày 29/9, thị trường bất động sản chứng kiến kỷ lục hiếm có khi toàn bộ 1.067 căn hộ tại tòa tháp Legend 1 thuộc dự án Sunshine Legend City (Hưng Yên) đã hoàn tất chốt booking và ráp căn chỉ sau 5 tiếng ra hàng.
Siêu cảng Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc – Việt Nam SuperPortTM tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 (VIIE 2025) khi giới thiệu tới công chúng nhiều giải pháp AI hiện đại bậc nhất thế giới.