Doanh nghiệp
Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt
Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.
Takashimaya - chuỗi cửa hàng bách hóa của Nhật Bản sẽ tham gia thị trường bán hàng “ngoài cửa hàng” vào năm tới với mục tiêu mở rộng mạng lưới khách hàng doanh nghiệp và cá nhân giàu có, theo nguồn tin từ Nikkei Asia.
Tập đoàn Nhật Bản tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027. "Thật khó nếu chỉ tham gia đầu tư các bất động sản thương mại ở thị trường nước ngoài. Takashimaya sẽ phát triển với nhiều hoạt động kinh doanh để tăng lợi nhuận", Nikkei Asia trích dẫn Chủ tịch Takashimaya, ông Yoshio Murata.
Takashimaya mở cửa hàng bách hoá đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2016 tại Saigon Centre, chuyên cung cấp mỹ phẩm, quần áo trẻ em, bánh kẹo và các mặt hàng khác. Doanh số tám tháng đầu năm nay tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thay chỉ vì bán hàng tại cửa hàng như mô hình hiện tại, mô hình bán lẻ "ngoài cửa hàng" là thị trường bán lẻ ngoài các cửa hàng truyền thống, bao gồm các kênh như thương mại điện tử, giao hàng tận nhà, và bán hàng trực tiếp.
Takashimaya sẽ bắt đầu với việc củng cố cơ sở khách hàng là các nhà quản lý doanh nghiệp thông qua hoạt động bán hàng ngoài cửa hàng, chủ động kêu gọi khách hàng đặt hàng. Công ty cũng sẽ cân nhắc thiết lập một dịch vụ tương tự cho những cá nhân giàu có.
Theo Nikkei Asia, tiêu dùng cá nhân dự kiến sẽ tăng trưởng ở Việt Nam nhưng có rất ít nhà bán lẻ cung cấp hàng hóa cao cấp trong nước. Các cửa hàng bách hóa có kế hoạch mở rộng cơ hội bán hàng bằng cách thiết lập hệ thống bán hàng, nhận đơn hàng cho khách hàng doanh nghiệp và tìm cách đáp ứng nhu cầu về quà tặng cùng các thiết bị văn phòng.
Như thời điểm hiện tại, cửa hàng tại Saigon Center, TP.HCM đang quy tụ khoảng 200 khách hàng doanh nghiệp, với nhu cầu cao đối với sản phẩm bánh trung thu trong dịp Tết Trung thu hàng năm.
Tuy nhiên, không giống như ở Nhật Bản, nơi các cửa hàng bách hóa tập trung và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng doanh nghiệp, cửa hàng tại Việt Nam vẫn chưa thể tận dụng hết mạng lưới khách hàng của mình.
Ông Yuki Hojo, Tổng giám đốc Takashimaya TP.HCM cho biết công ty muốn hiểu được nhu cầu của tầng lớp giàu có trong khu vực doanh nghiệp và tạo ra các mối liên kết trước khi tính đến việc chuyển đổi phân khúc khách hàng trong tương lai.
Kế hoạch mở rộng của Takashimaya được tiết lộ trong bối cảnh ngành bán lẻ cho thấy sự phục hồi tích cực hơn trong xu hướng chung của nền kinh tế.
Theo đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa nửa đầu năm 2024 ước đạt gần
2.400 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, tỷ lệ tăng cao doanh thu ngành bán lẻ hàng hóa được ghi nhận tăng mạnh ở các thành phố lớn Quảng Ninh tăng 9,5%, Hải Phòng tăng 9%, Đà Nẵng tăng 7,8%, Cần Thơ tăng 7,6%, Hà Nội tăng 6,6%, và TP. Hồ Chí Minh tăng 6,3%.
Triển vọng tăng trưởng cũng được kỳ vọng tích cực trong nửa cuối năm dựa trên sự đà phục hồi của kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, niềm tin và sức mua của người tiêu dùng cũng có thể cải thiện rõ rệt, nhờ vào hiệu quả rõ ràng của các chính sách vĩ mô như môi trường lãi suất thấp hay miễn giảm thuế VAT 2% đến hết năm.
Takashimaya là một trong những thương hiệu bán lẻ quần áo có lịch sử lâu đời nhất tại Nhật Bản, vốn bắt đầu chỉ từ một gian quần áo nhỏ được mở vào năm 1831 tại Kyoto.
Tính đến nay, Takashimaya đã mở cửa và phát triển hơn 20 trung tâm thương mại tại các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Bách Hóa Xanh, WinCommerce 'kèm' chặt đại gia bán lẻ Thái Lan
Doanh nghiệp bán lẻ 'lùi 1 bước để tiến 3 bước'
Thế Giới Di Động, PNJ, FPT Retail đều gặp thách thức trong ngắn hạn, nhưng liệu đây có phải là bước lùi đáng lo ngại?
‘Chìa khoá’ để doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tối ưu hoá chi phí
Việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động tiếp vận và quản lý chuỗi cung ứng đang giúp các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tối ưu chi phí, tối ưu nguồn lực.
Tâm điểm du lịch bán lẻ cả nước gọi tên Vinpearl Harbour
Chỉ vừa mới ra mắt đầu năm 2024 nhưng Vinpearl Harbour tại Nha Trang đã nhanh chóng trở thành tâm điểm du lịch bán lẻ cả nước.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Sonadezi xoay trục chiến lược trước áp lực mới lên khu công nghiệp
Sonadezi đã thông qua nghị quyết góp vốn làm khu công nghiệp 288ha tại Khánh Hòa, quyết định này nằm trong chiến lược ‘xoay trục’ để thích ứng với bối cảnh mới.
Nhiều tân binh muốn chia lại thị trường gọi xe 4 tỷ USD
Thị trường gọi xe sau nhiều năm ổn định thị phần, giờ đây đón nhiều tân binh mới với "sức nóng" tăng dần, cùng quy mô có thể lên tới 9 tỷ USD.
Petrovietnam tăng tốc triển khai chuỗi dự án Lô B – Ô Môn
Petrovietnam vừa ký hợp đồng EPC dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn IV, tăng tốc hiện thực hóa chuỗi dự án khí – điện Lô B – Ô Môn.
'Lá bài tẩy' giúp Chủ tịch DIC hoàn thành lời hứa với cổ đông
Kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn DIC năm 2025 thể hiện tham vọng vượt bậc, tuy nhiên cũng khiến các cổ đông không khỏi hoài nghi về khả năng hoàn thành kế hoạch.
Doanh nhân đến Đà Nẵng, nghỉ đâu cho xứng tầm?
Courtyard by Marriott Danang Han River là khách sạn cao nhất tại trung tâm Đà Nẵng bắt đầu đón khách từ cuối tháng 5.
Sau sáp nhập, bất động sản cao cấp Hải Phòng bước vào 'kỷ nguyên vàng' với tầng lớp thịnh vượng mới
Thị trường bất động sản cao cấp đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ ở nhiều đô thị trung tâm, trong đó nổi bật là Hải Phòng. Thành phố cảng - vốn là đầu tàu phát triển của khu vực Bắc Bộ, sau cột mốc sáp nhập Hải Dương (15/8), sẽ trở thành một siêu đô thị với tầng lớp cư dân thượng lưu mới mang khát khao sở hữu không gian sống xứng tầm.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà
Nằm tại vị trí trung tâm đảo ngọc Cát Bà, tòa căn hộ The Xanh 2 không chỉ là chốn nghỉ dưỡng xanh mát, hòa cùng nhịp sống sôi động, mà còn tôn vinh giá trị văn hoá bản địa lâu đời của vùng vịnh di sản.
Giá vàng hôm nay 9/6: SJC tăng 300 nghìn đồng, chênh lệch với quốc tế lại giãn rộng
Giá vàng hôm nay 9/6 tăng thêm 300 nghìn đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, trong khi thị trường quốc tế giảm giá, làm chênh lệch giá trong nước và thế giới lại nới rộng.
Hội Môi giới bất động sản ra mắt ban điều hành tại Thái Bình
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban điều hành VARS tại tỉnh Thái Bình.
Phù thủy sàn chứng khoán
Phân tích chiến lược quản trị rủi ro từ “Phù thủy sàn chứng khoán” bằng cách áp dụng tỷ lệ cố định, phân bổ động và hệ thống tự động cho doanh nghiệp chứng khoán.