Tiêu điểm
Miễn phí hàng ngàn tỷ đồng cho giáo dục từ xa mùa Covid-19
Đây mới chỉ là gói cam kết ban đầu của các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin Việt Nam với ngành giáo dục và đào tạo trong việc phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Bộ Thông tin và truyền thông cho biết, từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, đã có 14 kênh truyền hình phát sóng các bài giảng giáo dục phổ thông.
Nhiều trường phổ thông đẩy mạnh ứng dụng các hệ thống quản lý học tập để tổ chức dạy, quản lý dạy và học trực tuyến. 92/240 trường đại học đang áp dụng phương thức đào tạo trực tuyến.
Kho bài giảng trực tuyến của Bộ Giáo dục và đào tạo với 5.000 bài giảng giáo dục phổ thông đã và đang được các giáo viên, học sinh trên cả nước khai thác, sử dụng miễn phí.
Trước tình hình nghỉ học kéo dài, ngày 26/3, các doanh nghiệp và đơn vị trong ngành thông tin và truyền thông chính thức cam kết hỗ trợ ngành giáo dục và đào tạo trong giai đoạn chống dịch Covid-19 nhằm ủng hộ và thúc đẩy mạnh mẽ quan điểm chỉ đạo “tạm dừng đến trường, không dừng việc học” của Bộ Giáo dục và đào tạo.
Cụ thể, phát sóng miễn phí các bài giảng đã được Bộ Giáo dục và đào tạo thẩm định lên truyền hình. Tăng cường truyền thông về chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo. Các doanh nghiệp viễn thông, mạng xã hội Việt Nam hỗ trợ nhắn tin đến hàng chục triệu học sinh, sinh viên và thầy cô giáo cùng mọi người dân liên quan trên cả nước về các thông báo quan trọng của Bộ Giáo dục và đào tạo.
Các doanh nghiệp viễn thông di động miễn phí toàn bộ cước phí truy cập dữ liệu cho học sinh, sinh viên và thầy cô liên quan đến các chương trình học từ xa của ngành giáo dục và đào tạo. Viettel và VNPT hỗ trợ miễn phí sử dụng giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục cho tất cả 43.000 trường học, miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học.
Các doanh nghiệp viễn thông đầu tư mạnh mẽ để hướng đến mục tiêu mỗi hộ gia đình một đường cáp quang tốc độ cao, mỗi người dân một máy điện thoại thông minh kết nối 4G/5G.
Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng. Theo Bộ Thông tin và truyền thông, đây mới chỉ là gói cam kết ban đầu của các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin Việt Nam với ngành giáo dục và đào tạo phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Sẽ còn những nền tảng và các ứng dụng khác sớm tiếp tục cam kết hỗ trợ ngành Giáo dục và đào tạo trong việc dạy và học từ xa.
Bộ Thông tin và truyền thông và Bộ Giáo dục và đào tạo cũng sẽ hợp tác chặt chẽ để đưa ra các tiêu chuẩn về dạy học từ xa, công nghệ thông tin và an toàn thông tin nhằm đảm bảo chất lượng của hoạt động giáo dục từ xa, tính mở của các nền tảng, tính kết nối liên thông với các lĩnh vực khác, đảm bảo các ứng dụng sẽ được phát triển bởi mọi doanh nghiệp khác. Đảm bảo không có tình trạng độc quyền hoặc vi phạm các quy định pháp luật về bảo mật dữ liệu cá nhân.
Trước đó, ngành thông tin và truyền thông đã ban hành hai chỉ thị về việc hiệu triệu tất cả doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tích cực tham gia phát triển các ứng dụng công nghệ số để giúp mọi mặt của đời sống xã hội vẫn tiếp tục diễn ra, trong đó có hoạt động dạy và học, giữa thời đại dịch Covid -19 hoành hành trên quy mô toàn cầu. Công nghệ số đã và đang giúp con người hình thành một trạng thái bình thường mới thích ứng với thời dịch bệnh, nhưng theo một cách thức mới là không tiếp xúc.
Hiện rất nhiều doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam có năng lực, tiềm lực và sức sáng tạo. Các doanh nghiệp này đang tích cực chuyển hướng “Make in Vietnam”, sáng tạo các sản phẩm để thúc đẩy chuyển đổi số.
Muôn cách xoay sở của doanh nghiệp giữa mùa dịch
Lao động lay lắt, tìm cách sinh tồn giữa Covid-19
Hàng loạt ngành nghề của xã hội bị ảnh hưởng khi dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng, người lao động buộc phải tìm cách sống sót khi chưa biết bao giờ hết dịch.
Doanh nghiệp 'chuyển nguy thành cơ' mùa dịch Covid-19
Trước những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã chuyển nguy thành cơ, nắm bắt cơ hội để vừa tồn tại, vừa lên kế hoạch chuẩn bị cho đẩy mạnh phát triển khi dịch qua đi.
Công ty ô tô đầu tiên ở Việt Nam đóng cửa vì dịch Covid-19
Chỉ sau hơn hai tháng công bố nâng cấp nhà máy, Ford Motor đã chính thức thông báo tạm dừng sản xuất tại Hải Dương kể từ ngày 26/3/2020 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Doanh nghiệp phải tự thay đổi để sống sót qua khủng hoảng Covid-19
Đại dịch Covid-19 là phép thử bởi tương lai có thể xuất hiện nhiều biến động với những ảnh hưởng lớn hơn và đây là lúc doanh nghiệp chậm lại, thay đổi để tìm ra mô hình kinh doanh thích ứng với điều kiện mới.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.