Phát triển bền vững
MISS EDE xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên sang Mỹ
Việc xuất khẩu cà phê thành phẩm nhãn hiệu MISS EDE đến thị trường Hoa Kỳ đánh dấu bước ngoặt trong hành trình đưa thương hiệu cà phê Đắk Lắk vươn ra thế giới.
Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nông trại EDE (MISS EDE) vừa xuất khẩu một container 18.000 gói cà phê rang xay thành phẩm mang nhãn hiệu MISS EDE sang Mỹ, trở thành doanh nghiệp thứ hai tại Đắk Lắk, sau Trung Nguyên, xuất khẩu cà phê thành phẩm thương hiệu Việt sang thị trường Hoa kỳ.
Lô cà phê này sẽ được phân phối tại hệ thống siêu thị ở Illinois, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đưa cà phê Việt tiếp cận thị trường quốc tế, theo ông Hoàng Danh Hữu, nhà sáng lập MISS EDE.
Lô hàng lần này là sản phẩm cà phê hoàn chỉnh, được sơ chế bằng quy trình lên men chất lượng cao và sản xuất trên dây chuyền đạt chứng nhận FDA. Cà phê được thu hoạch từ vùng nguyên liệu bền vững không xâm lấn rừng tự nhiên, với sự quản lý của Simexco Đắk Lắk – đối tác chiến lược của MISS EDE.
Để chinh phục thị trường quen thuộc với cà phê arabica, MISS EDE phát triển dòng sản phẩm robusta dịu nhẹ, lên men đặc trưng, mang hương vị trái cây tự nhiên. Sản phẩm đạt hàng loạt chứng nhận quốc tế như EUDR, Fairtrade và Rainforest Alliance, củng cố niềm tin của các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ sau nhiều tháng thử nghiệm.
Ông Hữu cho biết thành công này không thể thiếu sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương qua các chương trình xúc tiến thương mại, đặc biệt là Vietnam Sourcing Fair. Bên cạnh đó, các đối tác lớn như Simexco Đắk Lắk và Central Retail Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương hiệu chỉ sau 5 năm hoạt động.
“Để khẳng định vị thế của cà phê robusta Việt Nam tại một thị trường khó tính như Hoa Kỳ, không chỉ cần sản phẩm chất lượng cao mà còn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên – từ người nông dân, các chuyên gia chế biến, cho đến các đối tác phân phối”, ông Hữu chia sẻ.

MISS EDE cam kết phát triển bền vững, không chỉ tái định nghĩa giá trị của robusta Việt Nam mà còn tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa. Công ty hiện là một trong gần 200 doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ theo tiêu chuẩn UN Women và UN Global Compact.
Trong lễ xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Mỹ, MISS EDE đã trao tặng 1% cổ phần cho một nữ nhân viên xuất sắc, ghi nhận thành tích của cô dựa trên năng lực, thành tích và sự gắn bó và cô không có mối quan hệ họ hàng với lãnh đạo doanh nghiệp.
Kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp bền vững
Phúc Sinh nhận thêm 575 nghìn Euro phát triển cà phê bền vững
Phúc Sinh dự kiến sẽ sử dụng khoản đầu tư này vào các dự án phát triển cà phê vững cùng những sáng kiến liên quan đến ESG.
Giá cà phê duy trì đỉnh lịch sử
Giá cà phê tiếp tục nhích lên, dù nhẹ nhưng kéo dài xu hướng tăng do điều kiện thời tiết thiếu thuận lợi.
Sự mai một của văn hóa giao tiếp trong quán cà phê
Xu hướng tiện lợi ngày càng trở nên phổ biến trong ngành kinh doanh quán cà phê, nhưng liệu rằng nó đã hoàn toàn thống trị?
Đô thị ESG: Bước ngoặt hay 'mác xanh' thời thượng?
ESG đang bước ra khỏi báo cáo để trở thành tiêu chuẩn vận hành mới của đô thị hiện đại. Nhưng để “xanh” không chỉ là màu sơn, Việt Nam cần khung pháp lý rõ ràng, chính sách hỗ trợ mạnh mẽ và một thế hệ người mua hiểu rằng phát triển bền vững không phải chi phí, mà là đầu tư cho tương lai.
Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.
Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế
Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.
Nguy cơ các dự án điện khí tại Việt Nam khó về đích
Tắc nghẽn trong sản xuất tuabin, cùng với hàng loạt khó khăn về tài chính và quy định pháp lý vốn có, tiếp tục kéo dài tiến độ các dự án điện khí tại Việt Nam.
Những 'tấm vé vàng' của 8Wonder Winter 2025
Hà Nội đang nóng hơn bao giờ hết khi khán giả sẵn sàng “cháy” hết mình cùng Alicia Keys - huyền thoại âm nhạc sở hữu 17 giải Grammy, giọng hát thiên thần Dimash và dàn nghệ sĩ Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI, Maydays tại đại nhạc hội Symphony of Stars.
PVcomBank đồng hành cùng 5AM đánh thức giác quan giữa lòng di sản
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vinh dự và tự hào là đơn vị đồng hành vàng cùng chuỗi hoạt động âm nhạc đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam (5AM Eye-Conic) - mở ra hành trình “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản Thủ đô Hà Nội vào ngày 1/11/2025.
Hà Nội có xã đầu tiên trong cả nước phê duyệt quy hoạch 1/500 khu đô thị cao cấp 205ha
UBND xã Quang Minh, TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị cao cấp Mê Linh với tổng diện tích khoảng 205ha.
Đô thị ESG: Bước ngoặt hay 'mác xanh' thời thượng?
ESG đang bước ra khỏi báo cáo để trở thành tiêu chuẩn vận hành mới của đô thị hiện đại. Nhưng để “xanh” không chỉ là màu sơn, Việt Nam cần khung pháp lý rõ ràng, chính sách hỗ trợ mạnh mẽ và một thế hệ người mua hiểu rằng phát triển bền vững không phải chi phí, mà là đầu tư cho tương lai.
Đằng sau đà bùng nổ lợi nhuận của các công ty chứng khoán
Ngành chứng khoán Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới với các cải cách hạ tầng, khung pháp lý, dòng vốn ngoại sớm trở lại và làn sóng tăng vốn – IPO.
EVNGENCO1 tham vọng đầu tư tỷ đô tại Lâm Đồng
EVNGENCO1 đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ thẩm định, xúc tiến đầu tư 3 dự án điện mặt trời nổi và dự án thuỷ điện tích năng.
Từ GC Food đến Talentnet: Khi lãnh đạo 'bật công tắc' sáng tạo
Sáng tạo đã vượt khỏi vai trò khẩu hiệu, trở thành nền tảng vận hành mới của doanh nghiệp, nơi lãnh đạo tạo môi trường để nhân viên tự do thử nghiệm và tỏa sáng.




















































