Phát triển bền vững
MISS EDE xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên sang Mỹ
Việc xuất khẩu cà phê thành phẩm nhãn hiệu MISS EDE đến thị trường Hoa Kỳ đánh dấu bước ngoặt trong hành trình đưa thương hiệu cà phê Đắk Lắk vươn ra thế giới.
Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nông trại EDE (MISS EDE) vừa xuất khẩu một container 18.000 gói cà phê rang xay thành phẩm mang nhãn hiệu MISS EDE sang Mỹ, trở thành doanh nghiệp thứ hai tại Đắk Lắk, sau Trung Nguyên, xuất khẩu cà phê thành phẩm thương hiệu Việt sang thị trường Hoa kỳ.
Lô cà phê này sẽ được phân phối tại hệ thống siêu thị ở Illinois, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đưa cà phê Việt tiếp cận thị trường quốc tế, theo ông Hoàng Danh Hữu, nhà sáng lập MISS EDE.
Lô hàng lần này là sản phẩm cà phê hoàn chỉnh, được sơ chế bằng quy trình lên men chất lượng cao và sản xuất trên dây chuyền đạt chứng nhận FDA. Cà phê được thu hoạch từ vùng nguyên liệu bền vững không xâm lấn rừng tự nhiên, với sự quản lý của Simexco Đắk Lắk – đối tác chiến lược của MISS EDE.
Để chinh phục thị trường quen thuộc với cà phê arabica, MISS EDE phát triển dòng sản phẩm robusta dịu nhẹ, lên men đặc trưng, mang hương vị trái cây tự nhiên. Sản phẩm đạt hàng loạt chứng nhận quốc tế như EUDR, Fairtrade và Rainforest Alliance, củng cố niềm tin của các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ sau nhiều tháng thử nghiệm.
Ông Hữu cho biết thành công này không thể thiếu sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương qua các chương trình xúc tiến thương mại, đặc biệt là Vietnam Sourcing Fair. Bên cạnh đó, các đối tác lớn như Simexco Đắk Lắk và Central Retail Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương hiệu chỉ sau 5 năm hoạt động.
“Để khẳng định vị thế của cà phê robusta Việt Nam tại một thị trường khó tính như Hoa Kỳ, không chỉ cần sản phẩm chất lượng cao mà còn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên – từ người nông dân, các chuyên gia chế biến, cho đến các đối tác phân phối”, ông Hữu chia sẻ.

MISS EDE cam kết phát triển bền vững, không chỉ tái định nghĩa giá trị của robusta Việt Nam mà còn tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa. Công ty hiện là một trong gần 200 doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ theo tiêu chuẩn UN Women và UN Global Compact.
Trong lễ xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Mỹ, MISS EDE đã trao tặng 1% cổ phần cho một nữ nhân viên xuất sắc, ghi nhận thành tích của cô dựa trên năng lực, thành tích và sự gắn bó và cô không có mối quan hệ họ hàng với lãnh đạo doanh nghiệp.
Kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp bền vững
Phúc Sinh nhận thêm 575 nghìn Euro phát triển cà phê bền vững
Phúc Sinh dự kiến sẽ sử dụng khoản đầu tư này vào các dự án phát triển cà phê vững cùng những sáng kiến liên quan đến ESG.
Giá cà phê duy trì đỉnh lịch sử
Giá cà phê tiếp tục nhích lên, dù nhẹ nhưng kéo dài xu hướng tăng do điều kiện thời tiết thiếu thuận lợi.
Sự mai một của văn hóa giao tiếp trong quán cà phê
Xu hướng tiện lợi ngày càng trở nên phổ biến trong ngành kinh doanh quán cà phê, nhưng liệu rằng nó đã hoàn toàn thống trị?
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Quy hoạch hạ tầng điểm sạc mở lối cho doanh nghiệp xe điện
Quy hoạch hạ tầng sạc công cộng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp xe điện, đồng thời mở ra thị trường rộng lớn và bền vững nếu hệ thống điểm sạc thuận tiện.
AgriS cam kết phát triển bền vững, đạt 'Net Zero' vào năm 2035
Việc đưa toà nhà AgriS Building vào vận hành là lời khẳng định mạnh mẽ của AgriS về chiến lược phát triển bền vững với tầm nhìn dài hạn, hiện thực hóa các cam kết xanh, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2035.
Giải pháp quản lý năng lượng hỗ trợ doanh nghiệp xanh hóa
Khi áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tiếp cận các công nghệ năng lượng xanh nhằm tối ưu hóa chi phí, giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Tập đoàn TH chia sẻ về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững tại AANZFTA
Với 51,9% thị phần sữa tươi và hai công ty đạt trung hòa carbon, đại diện Tập đoàn TH đã có những chia sẻ đáng chú ý về mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Tái thiết vùng lợi nhuận trong chiến lược kinh doanh
Khám phá cách các doanh nghiệp tái thiết mô hình kinh doanh để tìm ra vùng lợi nhuận thực sự và nâng cao hiệu quả chiến lược dài hạn.
Nghị quyết 68: Cú hích thực chất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nghị quyết 68 tạo cú hích mạnh mẽ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng chính sách hỗ trợ tài chính, tháo gỡ khó khăn.
Giá vàng hôm nay 11/5: Dự báo giá vàng tuần tới 12-16/5/2025
Dự báo giá vàng tuần tới cho thấy sự giằng co và khó đoán, phụ thuộc vào kết quả đàm phán Mỹ - Trung và loạt dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.