Nhịp cầu kinh doanh
MobiFone lên kế hoạch xây dựng chiến lược 5 năm
Trước những biến động khó lường của thị trường, áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt của môi trường kinh doanh, việc xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển tổng thể mang tính chiến lược cho 5 năm tiếp theo có ý nghĩa nền tảng quan trọng đối với sự phát triển của MobiFone.
Giai đoạn 2015 - 2020, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược đề ra, tiếp tục giữ vững vị thế doanh nghiệp viễn thông hàng đầu trên thị trường.
Đặc biệt năm 2020, vượt trên những ảnh hưởng nặng nề của của đại dịch Covid-19, MobiFone nằm trong Top doanh nghiệp Nhà nước dẫn đầu về kết quả sản xuất, kinh doanh, với tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu ở mức cao (trên 20%).
Giai đoạn 2021 - 2025, mục tiêu và kế hoạch của MobiFone sẽ là xây dựng và phát triển MobiFone trở thành Tổng công ty nhà nước vững mạnh, năng động, hiệu quả và bền vững; có năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế; thực hiện tốt nhiệm vụ công ích; góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh; giữ vững vai trò doanh nghiệp chủ chốt trên thị trường viễn thông di động.
MobiFone tích cực, chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trở thành một trong những doanh nghiệp số đi đầu tại Việt Nam, nhà cung cấp hạ tầng số, dịch vụ số, nội dung số.
MobiFone phát triển dựa trên chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, đi đầu phát triển hạ tầng và cung cấp dịch vụ mạng di động 5G; xây dựng và phát triển hạ tầng băng rộng chất lượng cao; triển khai các công nghệ mới có khả năng bứt phá mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain), Big Data và thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR).
Doanh nghiệp này cũng sẽ phát triển các sản phẩm dịch vụ phục vụ chính phủ số, chính phủ điện tử; xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ dẫn dắt các doanh nghiệp khác chuyển đổi số; Nhanh chóng triển khai các giải pháp công nghệ thông tin và chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng thử nghiệm dịch vụ Mobile Money ngay khi Thủ tướng Chính phủ cho phép.
Nhằm chuẩn bị điều kiện tốt nhất, sẵn sàng nắm bắt những cơ hội phát triển mạnh mẽ tại thị trường trong nước cũng như quốc tế, MobiFone đã lựa chọn EY Việt Nam là đơn vị tư vấn xây dựng chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025.

Dự án tư vấn xây dựng chiến lược sẽ đáp ứng yêu cầu của MobiFone về đổi mới công nghệ, đổi mới mô hình quản trị trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0. Công ty này chủ động nghiên cứu, xác định và gia tăng lợi thế cạnh tranh, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả, giữ vững và gia tăng thị phần dịch vụ viễn thông di động nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả lao động.
Đồng thời, chăm lo tốt đời sống cho người lao động, bảo đảm doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo cơ chế thị trường, sử dụng và quản lý nguồn vốn nhà nước hiệu quả, bảo toàn và gia tăng giá trị vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp.
Với kinh nghiệm tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới, EY Việt Nam sẽ tham gia tư vấn cho MobiFone các giải pháp toàn diện thông qua trợ giúp phân tích và đánh giá mang tính chiến lược về tình hình thị trường, dự báo quy mô, xu hướng thị trường; đánh giá nguồn lực, cơ hội và thách thức của MobiFone.
Từ đó, hoàn thiện tầm nhìn, mục tiêu, sứ mệnh tổng thể của MobiFone giai đoạn phát triển đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, xây dựng và đổi mới mô hình kinh doanh, mô hình tăng trưởng với chiến lược phát triển kinh doanh tổng thể và các chiến lược thành phần về mạng viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông, R&D, nhân sự và các công cụ KPI quản lý chiến lược...
Doanh thu tài chính đột biến cứu lại lợi nhuận cho VNPT và Mobifone
Coteccons thay Tổng Giám đốc để xây dựng chiến lược kinh doanh mới
Sau khi những bất đồng giữa các nhóm cổ đông lắng xuống, Coteccons thông báo bổ nhiệm ông Võ Thanh Liêm làm Quyền Tổng giám đốc thay ông Nguyễn Sỹ Công từ ngày 6/8.
Bí kíp xây dựng chiến lược sản phẩm của cựu lãnh đạo Yamaha Motor Việt Nam
Phát triển sản phẩm phải được nhìn nhận như một chiến lược xuyên suốt các khâu, từ khi còn ở trên bản thiết kế cho đến khi tung ra thị trường.
Tổng giám đốc Ecopark: 'Xây dựng chiến lược giống như lựa chọn khi kết hôn'
Một chiến lược hay phải mang hồn của doanh nghiệp để tất cả nhân viên đều được truyền cảm hứng và có niềm tin vào tương lai.
Xây dựng chiến lược công ty: Thuê tư vấn có đảm bảo thành công?
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc thuê tư vấn xây dựng chiến lược phát triển cho doanh nghiệp là cần thiết, song không phải doanh nghiệp nào sau khi thuê tư vấn cũng có thể thành công.
Phát Đạt nhận giải thưởng 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' tại Kuala Lumpur
Giải thưởng “Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN” mà Phát Đạt vinh dự nhận được là một trong những hạng mục cao quý của chương trình ASEAN Top Brand Award 2025.
Vietbank Digital thu hút người dùng với chuỗi ưu đãi giảm đến 50%
Chỉ với vài chạm trên ứng dụng Vietbank Digital, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.
FPT trình diễn 'lá chắn số' tại lễ ký Công ước Hà Nội
Lá chắn số của FPT bao gồm 8 nền tảng, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhằm xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh.
Quét mã QR thanh toán trên hệ thống GO!, Big C và Top Market
Quét mã QR sẽ trở thành phương thức thanh toán mới được áp dụng tại hệ thống GO!, Big C và Top Market sau thỏa thuận hợp tác giữa Napas và Central Retail Việt Nam.
Bất động sản cao cấp Đà Nẵng: Cuộc săn tìm những di sản độc bản
Khi thị trường bất động sản thông thường vẫn vận hành theo chu kỳ và dòng tiền, thì ở một phân khúc khác – nơi của giới siêu giàu – cuộc chơi “sưu tầm bất động sản” lại tuân theo những quy luật riêng.
Phát Đạt nhận giải thưởng 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' tại Kuala Lumpur
Giải thưởng “Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN” mà Phát Đạt vinh dự nhận được là một trong những hạng mục cao quý của chương trình ASEAN Top Brand Award 2025.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường quản lý thị trường ngoại hối
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu siết chặt quản lý và phối hợp các bộ, ngành để ổn định thị trường ngoại hối trước những biến động gần đây của tỷ giá.
Hai 'siêu phẩm' cao tầng hàng hiệu của Sunshine Group tại Ciputra và Long Biên có gì đáng chú ý?
Thông tin Sunshine Group “bắt tay” BWH Hotels - tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng toàn cầu - để đưa tiêu chuẩn vận hành WorldHotels vào hai dự án Noble Crystal Long Bien và Noble Palace Tay Thang Long đang thu hút sự quan tâm lớn của thị trường bất động sản hạng sang tại Hà Nội.
Công ước Hà Nội và sứ mệnh bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong môi trường số
Công ước Hà Nội thiết lập cơ chế chia sẻ dữ liệu minh bạch, kịp thời, góp phần ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm phạm quyền con người trên không gian mạng.
Vietbank Digital thu hút người dùng với chuỗi ưu đãi giảm đến 50%
Chỉ với vài chạm trên ứng dụng Vietbank Digital, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.
Việt Nam và Hoa Kỳ ra tuyên bố chung về thương mại đối ứng
Trong thời gian tới, Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thảo luận và triển khai các công việc tiếp theo hướng đến hoàn thành Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng
'Kiềng ba chân' mới của Coteccons
Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.





















































