Khởi nghiệp
MoMo hợp tác chiến lược với iPOS
Thông qua hợp tác chiến lược này, hơn 100.000 doanh nghiệp F&B đang sử dụng dịch vụ iPOS.vn sẽ được kết nối với hệ sinh thái siêu ứng dụng có hơn 31 triệu người dùng và 50.000 đối tác kinh doanh của MoMo.
MoMo đã công bố hợp tác chiến lược với iPOS.vn - công ty cung cấp các giải pháp công nghệ chuyên biệt cho ngành F&B.
Thông qua hợp tác chiến lược này, hơn 100.000 doanh nghiệp F&B đang sử dụng dịch vụ iPOS.vn sẽ được kết nối với hệ sinh thái siêu ứng dụng có hơn 31 triệu người dùng và 50.000 đối tác kinh doanh của MoMo, gia tăng doanh thu thông qua đẩy mạnh các kênh bán hàng mới cùng các giải pháp tiếp thị có chủ đích và hiệu quả.
Với lượng lớn người dùng năng động của MoMo và mạng lưới khách hàng của iPOS.vn, hợp tác cũng tạo ra một hệ sinh thái tích hợp toàn diện nhằm kết nối đối tác và người dùng thông qua các giải pháp vận hành, bán hàng, marketing, quảng cáo… phù hợp.
Dựa trên thế mạnh sẵn có, hai bên dự kiến triển khai các giải pháp dịch vụ tài chính tức thời, tiện lợi, giúp các doanh nghiệp F&B tiếp cận nguồn vốn tốt và nhanh hơn.

Ông Vũ Thanh Hùng - CEO iPOS.vn chia sẻ: "Ngành F&B hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch nhưng cũng là ngành có tốc độ hồi phục nhanh, thích ứng mạnh mẽ với sự thay đổi hành vi của người dùng và xu hướng chuyển đổi số. Bên cạnh hoàn thiện giải pháp quản lý bên trong, iPOS.vn nhận thấy cần giúp các chủ doanh nghiệp, cửa hàng kết nối hiệu quả hơn với cộng đồng thực khách bên ngoài, đồng thời bổ sung thêm nhiều giá trị gia tăng khác".
iPOS.vn thành lập từ 2010. Trải qua hơn 12 năm phát triển, hiện iPOS.vn có hàng ngàn nhân viên, cùng 20 văn phòng trải dọc cả nước. Trong 5 năm gần nhất, số lượng khách hàng của iPOS.vn tăng trưởng trung bình hơn 70%/năm.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Tổng Giám Đốc MoMo chia sẻ: "Với việc tập trung duy nhất vào ngành kinh doanh ẩm thực, nhà hàng cùng những am hiểu sâu sắc trong ngành, iPOS.vn là đối tác lý tưởng trong việc cam kết cùng nhau tạo ra những hợp tác sâu hơn và sản phẩm đổi mới, tiên phong cho ngành kinh doanh dịch vụ ẩm thực tại Việt Nam".
Trước đó, từ năm 2015, MoMo đã cùng với iPOS.vn triển khai nhiều giải pháp cho doanh nghiệp trong đó hình thức phổ biến nhất là kết nối APIs, tạo QR động trực tiếp trên máy bán hàng của iPOS.vn, cung cấp một trải nghiệm thanh toán tiện lợi và hiện đại hơn cho khách hàng và doanh nghiệp.
Mặt khác, hợp tác với MoMo mang lại sự hỗ trợ cần thiết để iPOS.vn tiếp tục chiến lược mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực của mình.
Đồng thời hệ sinh thái đa tiện ích của MoMo không ngừng được củng cố và mở rộng, trở thành nền tảng hỗ trợ SMEs/ MSMEs phát triển kinh doanh trên nền tảng trực tuyến (go online) một cách nhanh chóng, dễ dàng với chi phí tối ưu nhất.
Startup giáo dục Marathon Education nhận vốn vòng hạt giống
Grab dồn lực cho mảng ngân hàng số
Sau GXS Bank - ngân hàng số được thành lập với sự hợp tác của Singtel, tại Singapore, Grab tham vọng đặt chân tới cả Malaysia và Indonesia trong lĩnh vực mới mẻ này.
Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ
Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi gộp dương từ quý 3/2022 và hướng tới việc phục vụ 20 triệu người dùng trong vòng 2 - 3 năm tới.
Kỳ lân Traveloka huy động thành công 300 triệu USD
Vòng gọi vốn mới nhất của Traveloka đến sau nỗ lực bất thành của công ty trong việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thông qua một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC) vào năm ngoái.
Ứng dụng Baemin tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam
Chỉ trong vòng 3 năm có mặt tại Việt Nam, ứng dụng BAEMIN đã góp mặt trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
F88 có quý giải ngân kỷ lục, lãi trước thuế gấp đôi cùng kỳ
Chỉ riêng quý III/2025, F88 đã giải ngân tới 4.339 tỷ đồng và là mức giải ngân kỷ lục trong 3 năm trở lại đây, kéo theo hơn 246.700 hợp đồng mở vay mới.
Tập đoàn Xuân Thiện áp sát dự án điện gió ngoài khơi 3,5 tỷ USD ở Lâm Đồng
Tập đoàn Xuân Thiện xin giao 20.000ha khu vực biển Lâm Đồng để khảo sát phát triển dự án điện gió ngoài khơi trị giá khoảng 93.650 tỷ đồng.
KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
Vietnam Airlines kết nối vẻ đẹp mùa thu Thủ đô với thông điệp xanh
“Bay nhẹ tới Hà Nội” là chiến dịch lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đồng thời quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô trong mùa thu dịu dàng.
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.





















































